Written secret (part2)

45 6 0
                                    

"Hahaha! Naniwala ka talaga sa akin? Alam mo namang mapagbiro ako e."  nakakainis ka, feel na feel ko na tapos sinira mo yung moment ko. grrrr! sarap mong isilid sa sako ni Santa. haha LOL xd ..
"Uhemm! grabe ha! kala mo naman . Ang dami na rin namang nagsabing ang ganda ko daw ngayon." haha! kala mo ha. matalino ata to. "Ngayon? oo pero paano na bukas?" sige mang-asar ka pa Kael, pag ako napikon ipaparape kita sa bakla. " Oh edi wow. " nakakabadtrip ka na promise kaya yun na lang ang nasabi ko. "Makapagwalk-out na nga lang, may panget kasi dito" bago pa man ako makapagwalk-out e hinatak mo yung braso ko. "Ano bang problema mo ha?!!!" kainis ka kasi kaya ayon nataasan kita ng boses. "Oh easy. tatanungin lang sana kita kung pwede ka bang maisayaw." oh ayan ka nanaman...
"pwede! Kung -- hindi na ako galit SAYO" peste ka kasi e. Pakikiligin mo ako tapos pag kinikilig na ako e sisirain mo yung moment ko.  
"ba-bakit? nasaktan ka ba dun sa paghatak ko? malala ba?" wow ha! stone ka nga talaga.
You're so manhid. "oh tignan mo to! (pinakita ko pa nga sayo yung braso kong may bakat ng kamay mo). Ano nasagot ba mga tanong mo? *kainis (bulong ko)" hinawakan mo pa nga yung braso ko nun. Kael my crush ikaw ba si kuryente kid at sa tuwing hahawakan mo ako ay ramdam ko ang kuryenteng dumadaloy sa aking katawan.
" sorry ha! hindi ko kasi alam na masakit pala yun." bla bla bla. ang sabihin mo manhid ka lang talaga. "bitiwan mo nga ako!" binigay ko ang lahat ng kaya ko matarayan ka lang that time.
To show you and let you realized that your a stone.na hindi mo nararamdaman o napapansin na crush kita. I teeth you.
I don't make our conversation long to show you na naiinis ako sayo.
Your calling my name but I didn't turn around kasi mahirap na baka sabihin mong hindi kita kayang tiisin. Mga tatlong beses mo ata ako tinawag at nung hindi pa rin kita pinapansin e tinawagan mo na ako. Naka-vibrate mode tong phone ko, kahit na nakikiliti na ako e hindi ko pa rin pinapansin yung phone ko. Nakakainis. Instead of making me happy, you make my night annoying.
I make my night happy and memorable eventhough you've ruined it already.
I'm looking for you but I doesn't see you. I thought you went home. If I remember it right, you've asked me to dance 6 times. that 6 last song.
But the most memorable was the last song because before the music ends you've asked me if pwede mo akong ihatid which makes me feel that kilig again. Before mo ako ihatid noon e, we've watched the firework display. We hold each others hand, just like lovers.
The most memorable night.
The most kilig night ever for me.
Sana maulit pa ito next school year. Kasi kung hindi na ito mauulit, this will be the first and last time that I will hold your hand. The hand of the man whom I really loved, at tsaka next year ga-graduate na tayo.
Nung hinatid mo ako e medyo nakaramdam ako ng pagod kaya nakatulog ako.
8:00 a.m na nung nagising ako.
Nakapagtataka nga e kung paano ako nakarating sa kwarto ko e hindi naman ako bumaba sa kotse mo.
Nung nakaramdam ako ng gutom e bumaba ako at tinanong ko si ate kung paano ako nakauwi at nakahiga sa kama ko. Ang sabi lang naman niya e binuhat daw ako ng lalaking naghatid sa akin which is ikaw Kael. Naalala ko tuloy yung kaganapan kagabi. E di ikaw na ang non-stop kung makapagpakilig. 1 pa naman ang klase ko noon kaya nagkaroon ako ng time mag day dream kaso naputol yun nung nagring yung cellphone ko which is ikinainis ko talaga ng todo kaya hindi   ko pinansin hanggang sa pinatay na nung tumatawag sa akin. Magde-daydream sana ulit ako kaso nagring nanaman yung cellphone ko. Nung nakita ko, ikaw pala. Napagdesisyonan ko na kalmahin ko muna sarili ko bago ko sagutin yung tawag mo. Kaso nung sasagutin ko na sana e inend call mo kaya nabadtrip ako. Dun ko lang nakita na may 20 messages ako at 23 missed calls.
12 messages and 17 missed calls galing sayo and the rest e galing na sa barkada ko at sa class captain namin. Lahat ng text na narecieve ko e nagsasabing walang pasok tapos kayo ng mga barkada ko e nagyayaya. ikaw sa quantum tapos sila pinakamalapit na resort. Alam kung matagal tagal din tayong hindi nagkasamang lumabas pero kaya ko sinabi sayo na busy ako e kasi baka mapansin pa nung friends ko na binibigyan din kita ng ganoong atensyon kasi may gusto ako sayo. Gusto kita, oo pero alam kong wala ka namang gusto sa akin at alam kong hindi tama kasi may masasaktan sa mga kaibigan ko. Sumama ako sa mga friends ko para medyo malayo sayo at kahit papano e makalimutan ko yung feelings ko sayo.
Nung nasa resort na kami, napansin kong medyo iwas sa akin si Ella. Siguro nakita niya tayo kagabi na nagsayaw, nagholding hands at hinatid mo pa ako.
Kaming dalawa ang natoka sa pag-iihaw kaya dun ko lang nalaman yung rason kung bakit niya ako nilalayuan. Kasi daw napansin niya na ako lang ang sinayaw mo sa department namin at nakita pa daw niya na hinatid mo ako. Nagtampo daw siya kasi hindi ko siya pinakilala sayo. Oh di ba. Ganoon ka niya kagusto. Kaya niyang tiisin ang kaibigan niya ng dahil sayo, e ako? Kaya ko lang naman magparaya para sa mga kaibigan ko, ayaw ko kasing masira ang pagkakaibigan namin ng dahil sa isang lalaki.

Written SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon