Chapter 12: INLOVE
Jade's POV
Nakauwi na ko sa'men.. at gaya ng cnabi ni Perez, hinatid nya nga ako sa gate.
Pero infairness naman! Hinintay nya ang sundo ko bago sya umalis.. kahit minsan naman e bumibsita si mr. gentleman sa kanya.
Pero ASAR sya! Dapat umalis na lang sya kagad.. nainis lang ako e!
*flashback*
"edi sa gate"
Tss.
Ang hilig mag-alok wala namang sariling sasakyan!
>.<
"Ang lakas ng loob mo mag'alok na ihahatid mo ko wala ka namang sariling sasakyan.. hindi ka nga yata marunong magdrive!"
"Buti nga inalok ka e! Ang dami mo pang reklamo. Isa pa may sasakyan ako at marunong ako magdrive.. minor pa lang ako kaya hindi pa pede" sabi nya naman.
"Whatever Perez!"
"Bakit ba Perez ang tawag mo saken? Ikaw lang ang natawag saken nyan..alam mo ba yun?"
"Bakit ba nangengealam ka! Ako naman natawag sa'yo e! Tsaka ayw mo ba nun.. ako lang natawag sa'yo ng Perez! Kakaiba tawag ko sa'yo. ^__^"
"Ayoko ng ganun! Call me JD or...
Babe.^__^"
>__<
Ang kapal talaga nito! Never ko syang tatawgin ng Babe nu!
"I prefer JD.. much better!"
"I change my mind.. I want you to call me Babe"
"Never in my entire life that I will call you Babe!"
"Fine! Ikaw mag-icp! Ang dame mong arte!"
"Ako pa?? Ako pa ng maarte? Sino kaya ang may gusto na may tawagan pa? Ikaw nga ang maarte jan e! Tss!"
"Para nga mas makatotohnan e! Ayw mo kong tawaging Babe? I'll call you..
princess!"
Princess? Si Kuya Raine lang ang may karapatan na tawagin akong princess..wala ng iba!
Ang kulit talaga ng lalaki na 'to! Nakakainis na!
"Don't you dare call me princess!!"
"At bakit? Wala ka ng magagwa!"
"Basta wag! Ayoko nun! Pag tinawag mo kong princess i'll call you slave!"
"Anu!? Slave? Are you serious?" loko 'to! Tumatawa ba ko!?
"Hindi! Nagjojoke ako! Sira ka ba? Mukha ba kong nagjojoke?" ang slow!
"You're impossible!! Ano bang klaseng babae ka? Lahat nga ng ngiging gf ko ako yung nasusunod e! Tapos ikaw.. Aish!"
"Isa lang naman akong MAGANDANG nilalang na BABAE!^_^
Edi dun ka sa mga gf mo! Tsk."
"Ayoko nga! Hindi ka ba nanghihinyang? Pinamimigy mo ko!"
"Hindi! Bakit nman ako manghihinyang?"
*beep*
*beep*
*beep*
Dumting na ang sundo ko! Salamt naman!
"Fine then..! Umuwi ka na nga!" asar talaga 'to!
"Talaga! Jan ka na nga!"
Pumasok na ko sa loob ng sasakyan. Isasara ko na dapt e pinigilan nya lang..
"Bye princess! Goodnight!"
"Bye-" isinarado nya bigla yung pinto!!
Tukmol na lalaki yan! Sabi ng wag akong tawaging princess e! Ka- BV!
Hay naku! Umuwi ako ng bahay ng asar na asar! Buset yan!
*end of flashback*
O dba?? Nakakaasar yung mga pinaggagwa nya? Tsk.
Pagdating ko sa bahay..
"Princess!!"
bakit andto na yan?
?_?
"bakit andto ka na? dba next week pa?" tanong ko kay kuya
"ay! ayaw mo? cge alis na ko!" nagcmula na sya maglakad plabas ng bahay.
Nagtampo pa! tinapa yan! Kelan pa natuto mag'emote ang kaptid kong 'to?
"sinabi ko na ayaw ko? nagulat lang ako kc andto ka na kgad. E sbi mo kc next wik pa e!"
"e kc gusto na kita makita princess! i miss you so much!" sbay hug sken.
An'sweet! May kelngan 'to.. panigurdo.!
"Alulululu! May kelngan ka no? bakit ang sweet mo?"
"bakit? bawal na ba maglmbing sa kaptid ko? kaw nman! nakakatampo ka talaga!"
"wushu! ang arte mo! hahaha. i miss you too kuya!"
Namiss ko talaga ang kuya ko na 'to! sobra!
"wow! ang sarap namn nun princess! kamusta na pala school mo?" tanong ni kuya
"ok naman sya! nakatayo pa din!"*pak*
"araaay naman! bakit?" loko loko to! hampasin daw ba ko sa ulo! pag ako nabobo!
"seryoso ko e! ayusin mo nga sagot mo!"
Aba! Seryoso din naman ako e. totoo naman na naktayo pa dn yun skul namin! Malma naman e!
"Seryoso din nman ako a! Bumisita ka pa minsan!"
"What i mean is yung studies mo? Sira ka talaga!"
"Ayusin mo ksi tanong mo! Siraulo ka din e! Ayus naman!"
"Ayos yung tanong ko! Pilosopo ka lang talaga! Uwi na daw si mama??"
Nakaupo na kami sa sofa habang nagkkwentuhan.
"Oo nga! Next week daw e! Nga pala si ate pam? Bakt ndi mo isinama dto?"
Namimiss ko na din yun e. Tagal ng ndi napunta dto e.
"Yun na nga princess e. WAla na kmi last 2 months pa. At may kelngan akong ipakiusp sa'yo!"
Sabi na nga ba e! May kelngan ang kapatid kong ito.
"ano naman yun? sabi na nga ba may kelngan ka sken i!"
"Ganito kasi..."
Nambibitin pa.
"Ano na!"
"May new gf na ko!"
sus ayun lang pla e.. la namang problema sken yun.
"o ngaun? anong gusto mong gwin ko?"
"ganun lng? ndi ka glet?"
"alangan namang maglupasay ako jan kasi wala na kayo ni ate Pam! Tsaka bakit ako mgagalit? kuya.. ndi nman ako yung mkikipgrelasyon e.. ikw. Kya ok lang sken yun... kahit na..."
"na?"
"gusto ko si ate pam pra sau.. wala akong mgagawa. sa iba ka masaya e.. then be it! I'm happy for you kuya! Atleast hndi ka kagaya ng iba na nag-eemotero after makipagbreak! Yun bang kala mo pinagsakluban ng langit at lupa! HAhaha."
"Baliw ka talaga! Thank you so much Princess! *sabay hug saken*"
Ang bait kong kapatid no? ^___^
"you're welcum kuya! by the way, whose d lucky girl?"
sino kaya yun? Ay naku cguraduhin ni kuyang mabait yan kung ndi ngaun pa lngi hate her na! hahaha. JK!
Dapat lumelevel sken yun! Baka kc magmukang alalay yun pag ksama kami ni kuya kaya dapat mganda din sya! Hahaha
"ahh.. Jessica princess!"
>__<
Bakit may princess? ako lang dapat yung princess e! Naman o!
"bakit naman ganyan mukha mo? panglan pa lng yung cnasbi ko an sama na kgad ng timpla mo!"
"e kc naman e! bakit may princess? kuya! Ayoko sa kanya!" Asar yan!
"E sa yun pangaln nya e! Tska don't wori you're still my only princess! At ndi ko sya tintwag na princess.. jessica lng. So wag ka magtampo jan!"
Ayun naman pala e! Ayw kagad sbihin ng maaga! Tsk
"Ok. I wanna meet her! Bring that Jessica here so I can talk to her.. And have some bonding time with her you know!"
"Sure! I love you princess! Thank you so much! Akyat ka na.. ndi ka pa nagpapalit ng damit mo!"
Bastos yan! Pinalayas kagad ako! Ayawan ko gf mo e!
"e chinika mo kagad ako e! Ksalanan ko ba yun? Magluto ka na.. gutom na ko! Pagbaba ko dapat may nakahain na a!" hahaha. I'm so mean!
"Makautos ka jan a! Parang katulong ako dito.. ako dapat pinghahanda mo!"
"Tse! An'dame mong cnasabi.. minsan ka na nga lng umuwi e ngrereklmo ka pa! Cge na! Pleeeaaaassse! *with matching very cute puppy eyes*"
"Oo na! Magpalit ka na!"
"Thank you kuya! I love you!!"
Umakyat na ko sa kwarto.
Haay! Ang sarap sa pkiramdam na mksama ulit si kuya! sobrang namiss ko talaga ang bruhong yun!
*ring*
*ring*
*ring*
Kauwi lang e may tumtawag na kagad.>.<
Calling..
+639171234567
Unregistered number??Sino nman kaya ito??
"Sino ka?"
'Ganyan ka ba bumati pag may natawag sa'yo?' ??
"E kasi hindi naman kita killa! Sino ka ba?"
'Nalimutan mo na kagad ang boses ko?' ??
"Hindi! Tandang tanda ko nga e! Sino ka nga ulit??(Sarcastic)"
Nakaka-BV ang caller na to ha!
'Tss. Bye Princess!'
>.<
Bastusan?
Tatawag tas bababaan ka ng hindi nagpapakilala?
Inis!
Princess?
Si kuya lang naman natawag saken ng princess e.
Sino pa ba?
Think.
Think.
'Tss'
Kilala ko na ang walang modong lalaki na yun!
Buset yan!
Isa lang naman kilala kong mahilig sa 'tss' at nakakapagpa'init ng ulo ko e.
Si Perez!
Ang sira-ulong lalaki na yun! Nasabi ng wag akong tawaging princess!
Bahala sya sa buhay nya!
Nagpalit na ako ng damit at bumaba na para kumain.
^__^ Naghahain na si kuya ng pagkain nung bumaba ako.
Swerte ng Jessica na yun sa kuya ko.. sana swerte din si kuya sa kanya.
"O kain ka na. Inayos ko na yan ah!" si kuya.
"Wow naman kuya! Ang galing mo a. Pwede ka na mag-asawa!"
"Naku! Tantanan mo ko. Matagal ko ng alam yan! Hahaha"
"Joke lang. Naniwala ka naman kagad."
"Whatever!"
Gumaganon na si kuya! Ano ba yan!?
"Pikon! Kuya may gagawin ka ba bukas? Mall tayo!"
Susulitin ko na to.. minsan lang umuwi yan e."Sure! Tagal ko na ding hindi nakakapagmall e."
"Yey! Sure yan a? Gusto ko tayong dalawa lang! Araw natin bukas.hahaha"
"Oo nga. Tayong dalawa lang.. walang singit. Namiss kaya kita ng sobra!"
"Weh? hahaha. Ang cheesy nating kuya! Tara na nga kumaen."
"Tsk. Namiss mo lang luto ko e!"
"As if naman ang sarap sarap mong magluto! Gutom lang yan!"
Pero masarap talagang magluto si kuya. And i admit namiss ko talaga luto nya.
Nag-aasaran kami habang kumakain. Ang gulo kasi nitong si Kuya.. tatanda na daw akong dalaga dahil hindi daw ako marunong mag-entertain ng lalaki.
Nakakainis! Ang lakas mang-asar.
Kaya sabi ko pag nagkita na kami nung gf nya hinding hindi ko kakausapin yun!
Tumigil naman sya.hahaha
Ang laki ng pinagbago ni Kuya. Sobrang good mood sya, tas parang ang saya saya nya.
Yun bang unang tingin mo pa lang sa kanya mararamadaman mo na yung puting aura nya.
Ano daw yun? Haha
Basta! Yung parang wala syang problema tas lagi lang nakangiti.
Siguro nga.. sobrang inlove si kuya kay Jessica.
Hindi naman sya ganito nung sila pa ni ate pam e.
Okey lang naman na tawagin ko pa din syang ate dba? Mas matnda naman sya saken tska kahit papano naman may pinagsamahan din kami.
Let's go back to our topic.
Siguro nga tinamaan talaga si kuya. Tsk.
Ganun ba talaga pag inlove?
Parang ang saya lagi.
Parang walang problema.
Palaging nakangiti.
Baliw?? hahaha
Parang inspired na inspired.
Palaging good mood.
At higit sa lahat..
Parang sya yung kanta sa jollibee "I feel like floating on air" Hahaha. Ganun kasi yung nasesense ko sa kanya! ^__^
Kasi tinanong ko si Kuya e.. kung bakit iba yung aura nya ngayon?
Sabi nya kasi..
inlove daw sya, kaya ganun!
Charuterong tunay! Marunong bumanat!
Sabi nya pa saken..
"Pag ikaw nainlove na mararanasan mo din ang mga ganitong bagay.. at tanging maisasagot mo lang sa mga tanong na ganyan e dahil inlove ka!"***********************************
sorry po kung napakatgal ng update! busy lang!
sana magustuhan nyo to!
VOTE
COMMENT!
BE A FAN KUNG GUSTO NYO! HAHA
LOVE YOU ALL! <3