AYUMI'S POV.
My eyes widened. R-really? Si Mahonri? Andito? Weh.
Tumayo ako at sinundan naman ako ni Jessel. "A-ano pong gagawin niyo?" Tanong niya.
Sumakay kami ng elevator.
"Im obviously gonna meet the intruder." I chuckled. Yes naman, nakakangiti na rin. Few minutes later, nakarating na kami sa ground floor.
Nagulat ako nang makita ko na kalat-kalat ang mga magazines sa sahig. Meron ring bumagsak na standees. What the? Anong nangyari? I looked at Jessel like, 'what the hell just happened here?' Ganun.
"Nagwawala po kasi yung pumunta dito." Sabi niya.
Bakit yun magwawala?
Linibot ko ang paningin ko at nakita ko na hinihila ng guards paalis si Mahonri. Nasa may entrance sila. Tumakbo ako papunta dun para makita siya. I missed him. So much.
Napansin ko na sobrang dungis niya. I mean parang ang dumi niya pero ang astig tignan. You know, badboy looks? Yeah, like that.
"Let him go." Napalingon sila sakin.
"P-pero miss nanggugulo po siya." One guard sakin.
I smiled sweetly. "Eh anong sabi ko?" I rolled my eyes. "Bitawan niyo siya. That's an order. In 3 seconds pag hindi niyo siya binitawan wala na kayong trabaho."
Agad naman nilang binitawan si Mahonri. Then I felt masculine arms hugging me. I hugged him back while crying. Sobrang namiss ko 'tong lalaking kayakap ko. Habang umiiyak ako ay nararamdaman ko yung lungkot.
"W-wife..." he uttered.
"Mahonri, what happened to you?" Inangat ko ang tingin ko. Tumangkad na kasi siya. -.-
Bago pa siya makapagsalita ay may dalawang kotse na mabilis dumating. Mula doon ay bumaba si Tiffany at Ice, at sa isa naman si Aki. What? Anong ginagawa nila dito?
"MAHONRI!!! JUSKO ANO BANG GINAGAWA MO." Ice said. Ha? Hindi ko maintindihan. May mali ba?
"AYU! LET GO OF THAT BASTARD! BITAWAN MO SIYA." Aki said to me. Hinila niya ako pero mahigpit ang yakap namin kaya hindi siya nagtagumpay. I cried. Ano ba to?
"Why Aki?! Is there something wrong with this?!" Sigaw ko sa kanya.
"Yes! Everything that's happening right now between you and Mahonri is wrong. So let go. Let go and let's go home. You need to rest." Sabi niya pa. Hindi ko siya pinansin at mas hinigpitan ang yakap ko kay Mahonri.
Anong mali dito?! Kayakap ko ang taong mahal ko. Walang mali dun. Nagmamahal lang ako. At akala ko ba gusto niya akong sumaya? Pero ngayon pinipigilan niya ako? What the actual shit is going on?
"Wife, don't cry. It hurts me." Mahonri whispered. "At the count of three, we will run. We will escape. Alright?" He said.
Yes. That's the only way.
"1..."
"MAHONRI! BITAWAN MO NA SI AYUMI!"
"LET GO OF MY SISTER, YOU CRAZY MAN!"
"2..."
One more and I'm ready. We'll escape this shit.
"MAHONRI! I'LL CALL THE POLICE!"
"3! RUN!"
We ran with our hands interwined. Lumingon ako at nakitang sinusundan nila kami. I hesitantly nodded. Not this time. Gusto kong sumaya. Just this time.
Takbo lang kami ng takbo and I noticed we were far away. Nawala na rin sina Aki. Tiredness striked me and I unconciously sat on the road. Hingal na hingal ako at kailangan ko ng maiinom. Pawis na pawis na rin ako.
"Wife! Oh shit. I should've carried you. Im sorry." He caressed my cheek and kissed my forehead. Napangiti naman ako sa ginawa niya.
"No, Im okay. I'll be fine."
Just then, police siren deafened me. Dumating ang mga pulis at isang ambulansya. Kasunod nun ay sina Tiffany, Ice at Akira. What the? Nasundan nila kami?
"Wife! Come on, I'll carry you." Linahad niya ang kamay niya. Kukunin ko na sana yun ng mahimatay ako ng tuluyan.
Damn.
-
"Ayu? Ayu?! Wake up! Oh, damn it. Wake up!"
May sumampal-sampal sa pisngi ko at naiirita kong minulat ang mga mata ko. Pagmulat ko ay nakita ko si Axel kasama sina Bree, Aki, Tiffany, Ice at Jessel.
Nasaan ako?
"W-where am I? Where's... where's Mahonri?"
They all stiffened except Jessel and Bree. Syempre hindi nila alam. Nasaan ang lalaking mahal ko? All I remember was... hahawakan ko na sana ang linahad na kamay ni Mahonri pero nahimatay ako. We were about to escape. Kasi pinipigilan kami nina Aki.
"You're at the hospital. You passed out just right after you come out of the elevator."
Kumunot ang noo ko. "No! Me and Mahonri were running together. Hawak-hawak ko ang kamay niya at patakas kami mula sa inyo! Tell me, where is he?! Nasaan siya?! Kanina kasama ko lang siya!"
"Sis, wala dito si Mahonri. Maybe that was just a dream." Tiffany said.
"Hindi! Totoo yun! Totoong nangyari yun eh. Ka-kasama ko siya..." my voice cracked.
Akala ko ba...?
"Cut that crap out, Ayu. It was just a fucking dream." Aki rolled her eyes. "Panaginip lang yun. Kaya tumahimik ka na, okay? Or else I dont have any choice but to lock you again. With no one."
Umiling-iling ako habang umiiyak.
"Sinabing totoo yun! Hindi yun panaginip! Jessel even said his name and he was there at the ground floor looking for me. Now what?! Wag niyo sabihin saking hindi totoo yun!"
Paano? Paanong nangyari yun?
"Uhm, excuse me. But Miss Ayu, the name I said was Blake Xeren Zamora. Yun lang po ang natatandaan kong pangalan na sinabi ko sa inyo."
They looked at me.
Ano? Sino naman si Blake Xeren Zamora, huh? And shit it sounds familiar.
"See, Ayu? It was completely different from what you are saying. Hush. Everything is gonna be alright." Axel said.
"W-we better get going." Ice and Tiffany stormed out.
"Tomorrow we'll go outta here. Dun ka lang sa mansyon."
"No way!"
Aki smirked at me. "Yes way."
-
Ya! Panaginip lang eh, sorry. Wahaha. Next time na! ^^
BINABASA MO ANG
MISSING: Perfect Bride #Wattys2015
Romance"I won't let you down again, Ayu." -Mahonri --- ♥♥♥ BAEKYEON BAEKYEON BAEKYEON ♥♥♥