Chapter 4

30 3 0
                                    


Chapter 4-May araw

"Where are you going?"

I gasped when I heard his voice. God, I really hate him. I immediately composed myself. Nilingon ko siya and I rolled my eyes at him. "Obviously, mamasyal. Ano pa ba," I answered sarcastically.

"Then I'm going with you." He declared. Marahas akong lumingon sa kanya.

"What?" I asked, raising my voice. I know I am being disrespectful, but ugh! I hate him!

He smirked. "I said I am going with you."

"God, no, you can't." I said. Seriously? I just wanna do facepalm.

"I am not asking for your permission, Katrina, I am going with you, whether you like it or not." He seriously said. I rolled my eyes again.

"Did you forget that I am the daughter's boss? I can-"

"Did you forget, Katrina, that you are not my boss?" He said those words with clarity. I sighed. I just hate him! "Whatever." Sabi ko na lang at naglakad na papunta sa sasakyan ko. But before I can even take a step, he pulled my and I bumped into his chest. Damn, his smell! Bakit ang bango niya?! I think it is illegal for a driver slash bodyguard to be this.. Ugh! Nevermind!

"How dare you touch me! Bitiwan mo nga ako!" I hissed at him. And the next second, nakasalampak na ako sa lupa. "What the hell? Bakit mo ako binitiwan?! Nahulog tuloy ako!" I said as I help myself. He smirked. "Hindi ba't sinabi mo kanina na bitawan kita? And so, I did. Dapat nga matuwa ka pa, sinusunod ko lang ang gusto mo." He laughed after.

The nerve of this guy! "Napaka ungentleman mo! Bwisit!" Madumi na tuloy ako. Pagalit akong nagmartsa pabalik sa kwarto ko. Hihintayin ko na nga lang na umalis sya bago ako mamamasyal. Grabe! Hindi ko talaga kaya ang presence nya! Allergic ako sa Ryo na iyon! Damn him!

Kanina pa ako nakasalampak sa kama, and gosh, for sure naiinip na si Kacey sa kahihintay sa akin. That Ryo! He's a jerk! Agad akong bumangon at nagbihis. "That guy.. how.. how dare him!"

"Katrina.."

Kakalabas ko lang ng kwarto ko ng makasalubong ko siya. Agad na nag init ang ulo ko. Why is this happening?

"What?" Tanong ko sa kanya at nilampasan siya. He held my arms and I faced him. "And where do you think you're going?"

I rolled my eyes at him. "Bababa lang ako sa kusina. I want to drink water." Napatingin ako sa kamay niyang nakakapit sa akin at inalis ito. "Pwede ba, don't touch me!"

Nang marating ko ang kusina ay agad akong kumuha ng baso at pitsel sa ref. The nerve of that guy! Kala mo kung si sino!

"Iinom lang ng tubig.." His voice trailed off. Humarap ako sa kanya. He looked at me from head to toe. "Kailangan nakasuot ng ganyan?" Pasuya niyang sabi. I rolled my eyes. Again!

"Why do you care? Eh, sa ito ang gusto ko eh! Anong gusto mo? Maghubad ako rito?"

He smirked at me. Damn! Ano ba naman iyong sinabi ko! Me and my stupid mouth!

"Oh, darling. I wish you were." He bit his lip at tinabihan ako. Napapikit ako ng mariin. Nakaka..hiya! Nilapag ko ang basong ininuman ko. Kinuha niya ulit iyon at nilagok ang natitirang laman nito.

Parang gusto kong mag facepalm sa inis.

"Ryo, seriously? Pinaglalaruan mo ba ako?" Inis kong tanong sa kanya. He grinned at me.

"Bakit, gusto mo ba?"

Pulang pula na ang mukha ko sa kahihiyan. What is he talking about? Bakit feeling ko iba na ang tinutukoy niya? Damn!

"Whatever! Wala kang kwentang kausap!" Sabi ko sabay walk out. Hindi na nga lang ako mamasyal! Nakakawala ng gana!

"Such a spoiled brat.." I heard him say bago pa ako makaakyat ng hagdan.

May araw ka rin sa akin, Ryo!

"Nakakainis kasi! He's like everywhere! Nakakasira ng araw!" Pagrereklamo ko. Tumawa lang si Kacey sa kabilang linya. "He's just doing his job, Kat." Job? That's pure bullshit!

"Ate Kace? I can't stand to be with him! He's..he's an intruder! Wala na akong privacy dahil sa kanya!" Dagdag ko pa. "Intruder? Ano bang ginawa niya?" My face turned red when I remember what happened last night.

"Ugh, wala. It..it's nothing!"

"Wala naman pala, eh. You know what, you're just overreacting. Matagal ka na rin kasi walang bodyguard, right? So, you chill there. 'Kay?"

I sighed. Ayoko na talaga! "That's the point! Ate Kace, I'm safe naman and I am old enough na. I don't need bg!" I said as I hugged my mint green pillow.

"Malapit na ang eleksyon. For sure, you're Dad wants you to be safe. Para di na maulit yung dati.." May bahid pa rin ng pag aalala ang boses ni Ate Kacey. I sighed again. "Yeah, I get it. Uhm, I better go. I'm sure you're tired. Bye."

What to do! I'm freakin' bored and gah! Gusto ko nang umalis dito! But..how? Kung kahit saan ako lumingon ay nakikita ko ang lalaking iyon? Kainis!

May araw ka talaga sa akin, Ryo! I swear!

And now I don't know where to go, ayaw ko namang tawagan sa Ej because probably he's fucking someone right now.

Napabuntong hininga ako, I suddenly missed my sister. At times like these, she usually knows what to do. Napasalampak ako sa kama. Gusto kong sumigaw sa frustration na nararamdaman ko ngayon.

I'm bored and my bodyguard is out there! Maybe he's thinking kung paano na naman niya masisira ang araw ko. Scratch that. Hindi lang araw, kundi pati buhay ko! Darn it!

Nakapagdesisyon na ako, I'll just go shopping. Bahala na siya kung sasama siya. Even though I slightly hope na hindi..

I can hear the girl's giggles sa gilid ko. I'm sure naaaliw sila sa ginagawa ko kay Ryo. Well, I used his arms to swatch all the new lipstick shades ng paborito kong brand. Wala lang, I just wanna annoy him.

By the looks of it, he did really looked so annoyed. You feel me now, Ryo? I mentally laughed.

"Pang-ilang swatch mo na yan.." He said. I rolled my eyes at him. "I just wanna make sure na maganda yung shade na pipiliin ko. And if you don't wanna do this anymore, feel free to go. I can do this myself." Sagot ko habang tumitingin sa ibang shades.

"Are you doing this to get back at me?" Inis na wika nito. Hindi ba obvious? Gusto kong sabihin pero siyempre hindi ko gagawin yun.

"Get back to you? Bakit ko naman gagawin yun?" I asked innocently.

"That's not going to work, lady. Try me."

"Try you? Bakit? Tester ka ba?" Pamimilosopo ko. I'm annoyed again! Bakit di na lang sya umalis!?

"No, but you can still try me.." Bulong niya. God, his voice! Ano ba! It's so sexy I just fucking can't! Feeling ko lalagnatin ako sa init! "No, thanks! Ano ba yan, ayaw ko na bumili!" Dali dali akong naglakad palayo sa kanya.

He won! Again!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 20, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon