Chap 1

3.8K 234 3
                                    

Hôm đấy, bầu trời trong xanh tựa mặt gương. Gió nhè nhẹ thổi bay vài chiếc lá nhỏ. Konoha hôm nay đẹp lạ thường...

"Tên ngốc Kakashi! Em thề sẽ giải quyết thầy!"- Cậu trai tóc dài thầm rên rỉ trên hành lang phòng giáo viên. Trên tay cằm một chồng giấy trắng, vừa đi vừa bày tỏ thái độ hậm hực.

Từ đâu đó, một thanh niên đi đến. Tên này chẳng chịu nhìn lấy một cái vào người khác, mắt dán vào màn hình điện thoại.

Bỗng "RẦM!" Hai người va vào nhau. Chồng giấy trắng cũng theo đó mà bay lất phất. Tên tóc dài nhìn thẳng vào người kia. Cặp mắt hình viên đạn cùng sát khí kinh khủng.

-Ơ... T-Tớ xin lỗi! Để tớ nhặt lại giúp cậu ha? -Tên kia thốt lên trong sợ sệt.

-Shikamaru! Cậu CÓ-THỂ-NHÌN-ĐƯỜNG giúp tôi không hả? Cậu có biết chồng giấy này quan trọng đến mức nào hay không? Tên Kakashi chết bầm đó có thể khiến tôi bị kỉ luật vì chồng giấy này đấy nhá! - Cậu trai tóc dài quát to.

-A~ Cùng lắm tớ giúp cậu nhặt lại thôi mà Neji, tính chi mà ích kỉ thế không biết...

-Cậu... Cậu vừa nói gì thế hả? Có thật cậu CHÁN SỐNG đến mức đó rồi không? -Neji nói rõ từng chữ, gương mặt còn đáng sợ hơn lúc nãy. Tên kia chẳng thốt nên lời.
_______

-Haizzz, vì ai mà tớ ra nông nỗi này cơ chứ? -Shika đang cùng Neji chép lại số lý lịch của các học sinh trong khoá.

-Thôi than vãn đi! Tại cậu đụng trúng tớ nên mới ra cớ sự này. - Neji nói.

-Biết rồi, khổ lắm, nói mãi! -Tên kia trả lời lại, giọng điệu có vẻ hối lỗi.

Nhìn vào sấp giấy tờ còn lại, hai người thở dài một hơi rõ to.

Bỗng dưng Shikamaru nán lại, mắt nhìn chằm chằm vào tờ giấy lý lịch vừa mới trên bàn. Mắt đưa qua đưa lại đọc kĩ từng chữ. Neji thấy thế bỗng nhướng mài, tỏ vẻ tò mò. Đưa mắt nhìn vào tờ giấy, hai cậu trai im lặng trong vài phút...

Sân trường bỗng dưng rung động cùng tiếng hét với tốc độ ánh sáng: NARUTOOO!!!
_______

Shikamaru nhìn vào mắt kẻ đối diện. Thái độ cực kì nghiêm túc:

-Cậu biết hôm nay ngày gì không?

-Biết!

-Ngày gì?

-Ngày 23/7

-Không, ý tớ là hôm nay có kỉ niệm gì đặc biệt cơ. Với cậu ấy.

-Với tớ á?

-Ừ!

Tên tóc vàng ngẫm nghĩ một lúc lâu, cuối cùng thốt ra vài từ trong hạnh phúc: Ngày RAMEN GIẢM GIÁ 50%!!!

Cậu bạn ngồi đối diện tụt mood. Tặng bạn thân ngay một cú đấm trực diện vào mũi: -Đồ ba-ka! Hôm nay là sinh nhật Sặc-kun! Quên thật á?

Tên tóc vàng ngây ngô, trơ ra khuôn mặt ngáo hơn cả bình thường.

-Này Shika, đấm tớ thêm một phát đi!- Ngay lặp tức, tóc vàng bị hất văng xuống khỏi ghế ngồi, nằm chễm chệ trên bụi cỏ.
_Hết chap 1_

Ngày sinh nhật tuyệt vờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ