' Devone ! ' sigaw ni Miley habang tumatakbo papasok ng classroom. Agad nyang tinanggal ang earphone na nkapasak sa tainga ko sabay ng pag hagis ng knyang bag sa katabi kong upuan .
'Hmm ? ' sagot ko ng hndi sya tinatapunan ng pansin at patuloy ako sa pag sagot sa assignment ko sa geometry.
' bakit ngayon mo lang sinasagutan yan ? Hala ka. Lagot ka n naman kay Ma'am Liz ! ' sabi nya na para bang hndi na nasanay sa akin .
' nga pala . Pumila na tayo sa flag ceremony . hahanapin ka na naman skin ni Ma'am pag di ka umattend . '
' Luka . di pa ko tapos dto , mauna kna .'
Sinadya kong iwan ang libro ko sa locker room noong byernes dahil hnd ko rin naman mggawa to ng sabado't linggo dahil sinama kami ni Miley sa Gig ng Banda ng kapatid nyang si Kyle .
' Sige na ! Kopyahin mo nlng sagot ko mamaya . di ako sanay ng masipag ka .' biro nya , at agad kong sinampal ng mahina ang kanyang braso.
si Miley Ramirez , Gitarista at Singer sa aming banda. ang isa sa mga maituturing kong ' Kapatid sa ibang Nanay ' . Naging Magkaklase kmi ni Miley nung grade 2 ako , hanggang sa ngayong 3rdyear highschool. at masasabi kong sya lang ata ang kilala kong Rakistang Genius .
--
' Devone , Miley ! dito ! ' agad kong hinanap ang maliit na boses ni Stacey. ' Right there , Dev . ' turo ni Miley sa gawing unahan ng court.
' Bakit naman dito tayo sa harap ppwesto ? ' sabi ko kay Stacey at agad kong napansin na may bitbit sya na Dalawang cartolina.
' ano yan ? '
' OMAYGHAD DEV ! Tutugtog daw Ang Rejects pagkatapos ng flag ceremony. nanalo kse sla nung band fest last saturday. And here , icheer natin ung labs naten . kyaa . Mkkta ko n naman si Kyle ' sabi nya habang hinahampas ang braso ko dahil sa kilig .
' Luka ka , Miley. hnd mo man lang snbi sa akin. di sana nagpaganda ako kung alam kong mkkta ko n naman si Tyrone ' sabi ko sa nag tatampong tono.
kada Gig na ata nila ay nandon ako para sumuporta . Natural na magtampo ako dhil hnd man lang nya skn nabanggit .
' aba, malay ko bang hndi mo alam. ' sabi nya at naupo na sa tabi namin ni stacey.
si Tyrone Grey , Ang Bokalista ng bandang Rejects na sikat sa aming campus. Kilala sya sa pagiging Suplado , at sya rin ang Gitarista sa knilang banda kaya marami rin ang babaeng patay sa knya.
at aminado kong isa ko sa kanila.
' Dev . did you bring your drumsticks ? Nagtex si Kyle , naiwan daw ni Nash ung kanya . ' sabi ni miley sakn while playing w her phone. ' ya. Nandun kamo sa music room. nasa bag ko kamo ung susi . ' Sagot ko habang abala sa pag lilibot ng paningin ko at baka sakaling mkta ko sila.
' Gosh! ' npasigaw ako ng kaunti at napabalik sa pag kakaupo. ' anjan na sila Stacey . '
' O M G GUYS. ANJAN NA ANG REJECTS . '
' kyaaaa . ang Gwapo ni Tyrone . killmenao ~ '
' Sht . Ang hot ni Nash pag nka Bun '
Kanya kanyang sigaw at bulungan na ata ang naririnig ko dto sa court. May mga Fangirl na may dalang banner at poster. may iba na nag aabot ng mineral water. may mga sumisigaw na halos himatayin na sa kilig . nakakatuwang isipin na, Nakikita ko ang sarili ko sakanila .
' Ghad , Dev ! tignan mo si Kyle . ' sabi nya sa akin pero nka tingin pa rin ako kay tyrone na tahimik lang na naglalakad.
Sht. ang hot nya .
' OH MY ! OH MY GHAD DEVVV ! TUMINGIN SI KYLE ! nabuntis na ata ako .' sabi nya at tumawa lang saknya si Miley .
Tommy Ezekiel Ramirez , na mas kilalang KYLE. He's the younger brother of Miley. and sobrang close nilang dalawa . Si Tyrone ang pinka bata sa Tatlong mgkaka banda pero si Kyle ang tinuturing nilang bunso . Sya ang Bassist ng Rejects . ang masasabi kong pinaka matino sa mag babarkada .
' Okay , Everybody. Dito sa harap ang tingin. ' sabi ni Sir Maam Leo . bading sya kaya Sir Maam. HAHAHA. Advisory nya ang Klase nila Nash.
Si Eric Nash Monesterio. Ang ikatlong myembro at Drummer ng Rejects. Sya ang pinaka responsable sa tatlo at pinaka Madaldal .
' Pst. Devone . ' napatingin ako sa tumawag sakin sa bandang likuran ko . ' Ibalik ko nlng sayo maya yung drumsticks mo ha ? kunin mo nlng kay kyle . salamat ' Sabi ni Nash sakin ng pabulong para di mka agaw ng atensyon sa gitna ng flag ceremony. tumango ako saknya at nag Thumbs up.
--
ilang minuto makalipas ng ceremony ay nag set up na ng drums si Nash sa Stage. Hudyat na mag uumpisa na silang tumugtog.
' Ang gwapo tlga ni Kyle . ' Sabi ni Stacey kaya napatingin ako kay Kyle na abala sa pag totono ng Bass neto. ' Luka. HAHA ' binatukan ko sya.
' Hello , mic test . ' sabi ni Tyrone sa mic at bigla nalang naghiyawan ang mga fan girls sa gawing likod ng covered court .
' I love you Tyrone Grey ! ' Sigaw ni Lem Bryle, ang leader ng Fans club ni Tyrone dto sa campus .
' Dev , Tugtog din tayo. you want ? ' Ngumiti skn si Miley . ' namiss ko ng kumanta . mkapag rak saglit. haha. ' dagdag nya.
' Ya. Hnd ko dala ung bass ko. ' sabi ni stacey. Ngumisi ako sa kanya at binigyan sya ng Alam-mo-ng-gagawin-mo-look. ' Orayt , then. ' sabi nya at nakipag high five sa akin.
Stacey Guttierez .ang Bunso at Ang Bassist namin sa banda. Maypagka Kikay yan pero Certified rakista.
--
nagsimula na ang tugtugan. nagsipagtayuan na lahat para makisabay sa tugtog .' ang gwapo mo Ezekiel ! ' sigaw ng isang grupo ng kababaihan sa gawing dulo ng court.
' Kapatid ko yan ! ' sigaw pabalik ni miley at itinaas ang kanan nyang kamay sa ere at nag form ng rock \m/ sign . Ngumiti sakanya si Kyle at tumawa sya.
' Naku. Mi , kung hndi ka lang kapatid ni Kyle. Magseselos na ko. ' pabirong banat ni Stacey sabay pout na kinatawa naming tatlo.
' Baliw ka. alam mong may Kinababaliwan na yang kapatid ko. Hndi na yan pwde. Baka magalit sayo si Jewell (author) haha ' Tumawa si miley sknya ng mapangasar.
' Che. crush lang naman , ang Hot kaya nya . ' Depensa ni Stacey at nag cheer nalng uli. Ganun rin ang ginawa namin ni Miley.
Natapos ang Tugtog nila at kaming tatlo naman ang umakyat sa stage.
' Sir maam , tugtog kmi ha ? isa lang. ' sabi ni Miley at pumayag naman si sir.' Mi , ihiram mo nlng ako sa kapatid mo ng bass. nahihiya aketch. plith ? ' sabi ni stacey na nagtatago sa likod ko.
' Kyle , pahiram nga ng bass tong si Stacey. Tugtog lang kami. ' Sabi ni Miley kay kyle pero nkatingin ng mapang asar kay stacey. Natatawa ako dahil namumula na sya sa hiya.
' Sige lang. ' matipid na sagot ni kyle at bumaba na sa stage kasama nila Tyrone at Nash.
hindi man lang ako tinignan ni Tyrone. nakakatampo naman.
' Bwisit ka Tyrone. Nagkiss na tayo sa panaginip ko. Panagutan mo ko ! ' sabi ko ng mahina at nagtawanan kami sa stage.
Nag umpisa ng mag Strum ng gitara si Miley at Stacey. Narinig kong nag hiyawan ang mga tao sa Pag umpisa ng tugtugan . Sumabay na ako at pumikit para damhin ang liriko na binibitawan ni miley.
Ako nga Pala si Carla Devone Siason. simpleng rakista na nag mamahal ng palihim kay Tyrone . at ang Drummer ng Safety Pin.
---
-jwel