Chapter 22: Trust - Part 2

10.3K 216 183
                                    

MINORS..................... KEEP OUT! 



FOR REAL!!!!!











Sarah's POV


We're on our way to the airport. Nagpahatid kami sa driver namin at itong asawa ko, wala pa ring kibo mula pa kanina.


Sarah: Uy... ano ba? (Yumakap ako sa may bewang nito.)


He didn't answer; he just kissed my forehead.


Sarah: Tingnan mo 'to... Ano bang problema?


Hindi pa rin ito sumasagot. Actually, alam ko naman talaga kung ano ang problema.


Matt: Love, let's talk about this later, okay? (Masungit na sabi nito.)

Sarah: Okay...


Umalis ako sa pagkakayakap nito at sumandal na lang sa bintana na malapit sa side ko.

Nakatingin lang ako sa view sa labas habang umaandar ang sasakyan.

At hindi ko na nga napigilang maluha pero hindi ko hinayaang mahalata niya.



Naiinis ako sa sarili ko at naiinis din ako sa kanya.



Naiinis ako sa sarili ko dahil hindi ko maintindihan bakit parang hindi pa yata ako handa para sa 

bagay na yun. Parang aatakihin ako sa puso sa tuwing magsisimula pa lang kami...

Did we rush into things? Hindi pa nga ba ko handa para sa marriage na 'to?



Nagtatampo talaga ako sa kanya dahil napaka-ikli naman ng pasensiya niya sa'kin.

Nandoon na tayo na obligasyon ko ito sa kanya pero napaka-insensitive niya naman para hindi niya maramdaman yung struggles ko... Puro yung nararamdaman ng katawan niya lang ang iniisip niya.

Alam niya naman kung ano pa ako...

Siya kaya ang first kiss ko...

Sa kanya ko lang naman natutunan lahat. And we never have gone that far...

Dapat alam niyang hindi madali para sa akin ito.

Ano ba naman yung kaunting konsiderasyon at pang-unawa...


Naramdaman kong hinihila nito dahan-dahan ang braso ko pero binawi ko iyon pabalik.

Magsasalita pa sana ito pero malapit na kaming bumaba ng sasakyan.

Lock & Luck (A futuristic reality...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon