Chapter 16: Her Past

8.5K 272 8
                                    

Hello po mga ate at kuya(kung meron man) Pwede hihingi ako ng 3 VOTES ?? Three lang naman yun e! Please po xD

Short update lang pow..

BTW, PAST ITO NI MAUREEN.. =.= Past na past xD

heto na update!

----------------

Maureen's POV

"Bakit ka ba umiyak?" Tanong ni Kent sakin.

"Huwag mo na yun intindihin! Na alala ko lang yung korean drama na p--"

"Huwag kang mag sinungaling."

"Tss,fine."

*FLASHBACK*

"Mau, I love you." Sabi ni Jason sakin at unting-unting nilapit yung mukha nya sa mukha ko.

"I love you too.Jason I really love you."

Malapit ng magkadikit yung labi namin ng may humawak sa braso ko at sinampal.

"Papa.." Sabi ko.

Nilapitan nya si Jason at sinuntok.Sinubukan kong pigilan si Papa pero bugbog sirado na si Jason.

"PAPA  I LOVE HIM! STOP IT!" Sigaw ko.

Nilapitan ako ni papa at kinaladkad patungo sa kotse at inuwi.

"I want you to stay away from him!" -Papa

"MAHAL KO SIYA!"

"ANG BATA BATA MO PA! AT WALA AKONG PAKEALAM KUNG MAHAL MO SIYA!"

"Papa..Ano ba ang problema mo sa kanya? Noon,gustong-gusto mo sya! E bakit ngayon? Ngayon ayaw mo na!"

"Pera lang ang habol nya sayo! And Mau! You're still 15 years old!"

Tumahimik na lang ako sa byahe hanggang dumating na kami sa bahay.Dumeretso agad ako sa kwarto ko at umiyak.

"Maureen open the door" -Mama

"GO AWAAAY!" Sigaw ko habang umiiyak.

3 weeks later nagkita kami ni Jason pero umiwas ako sa kanya.Mukhang masaya sya,di rin nya ako pinansin.Hanggang sa dumating ako sa room ko biglang pumasok yung ibang section.Section ni Jason at kasama sya dun.

"Maureen.." -Jason

Tumingin ako sa kanya.

"Itong kanta na to.Ay para sayo."

Nag strum na siya sa guitar at ang kinanta nya ay "I WON'T GIVE UP".Ang mga kaklase kong mga babae ay kilig na kilig at nang matapos na yung kanta lumapit sya sakin at ngumiti tapos binigyan nya ako ng necklace.Dahil dun,palihim kaming nagkikita araw-araw.

5 months..5 months na kami ni Jason.Walang ka alam-alam sila mama at papa.

[ FROM - JASON ]

- Babe may lakad ako ngayon.

[ TO - JASON ]

~ Ha? Ah sige.

[ FROM - JASON ]

- Sige magkita nalang tao bukas.I love you.

Living With GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon