The real Psalty

32 2 0
                                    

Chapter Twelve

Pagbalik ko ng classroom..

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHA”

Ang ingay naman. Hindi mo talaga aakalain na special section ang mga tao sa room. Ba’t ang saya nila? Nakikita kong enoy na enjoy na nagkukwento si Ma’am De Vera sa kanila at enjoy na enjoy din naman tong mga Classmates ko.

“Hi there~! Did I miss something?”

“Oh it’s you Miss Geng. Okay naba kayo ng bestfriend mo?”

“yes ma’am! At alam niyo p---”

“Oh. Time na pala. Bukas na kayo magmeeting. Class Dismissed.”

Pinutol niya yung sasabihi ko tapos? Magdidismiss? Takte. Bastosan talaga ma’am? -____-

Sabay kaming kumain tatlo. Of course nandun si Kent. Wala si JM, ewan ko. Baka nakahilata parin dun sa clinic. Grabe ata ang natamong impact eh XD same old story.. sweet na naman kami ni kent habang kumakain. Ewan ko ba pero hindi parin nalalamangan si JM dito sa story ko -____- inip na inipna ako. Kailan ba?!

Psalty’s POV

NP; Heart Attack by Demi Lovato

Puttin’ my defenses up

‘Cause I don’t wanna fall in love

If I ever did that

I think I’d have a heart attack

Pinagtanggol ako ni JM sa lalaking nambastos sakin at nakipagsuntukan pa takaga siya. Tss. Ang labo niya rin noh? Isang araw hindi ako papansinin, tapos sang araw pagtatanggol ako. Pft. Sarap balatan ng buhay  =____=

Never put my love out on the line

Never said yes to the right guy

Never had trouble getting what I want

But when it comes to you, I’m never good enough

Mahal kita JM. Alam ko mahal mo din ako pero I had that doubts na baka masaktan lang ako sa huli. Nasaktan na nga ako sa una eh sa huli pa kaya? HELLO! ALAM MO PSALTY? WALA KANG MAPAPALA JAN SA JM NA YAN EH -___- PURO LANG YAN SAKIT SA ULO. Tss.

When I don’t care

I can play ‘em like a Ken doll

Won’t wash my hair

Then make 'em bounce like a basketball

I used to be a playgirl nung hindi pa ako bumabalik dito. Pero si JM talaga ang nakatanggal nun. PWES! Hindi pwede yun. Dapat hindi ko baguhin sarili ko para kay JM oh kahit sinong tao -___- sinimulan ko nang ibalik kanina ang dating AKO TALAGA. Michelle John De Luna better get ready. Bwahahaha *Evil laugh*

*school*

Nakita ko kaagad si JM. Isaaaaang Himalaaa! Hindi si Kent ang una kong nakita sa araw na itoo~! Hahahha. Seriously. Isa yung himala. Si JM ang una kong nakita ngayung araw. Not bad to start a day. Nakita niya ako tapos nilapitan. Palapit s ang palapit. Tapos nakayuko! Shungaa lang -_- nahihiya siguro dahil maraming pasa sa mukha at nakuha niya sa pagiging Night and shimmering gliterring armor ko. Eh sino naman ang utos sa kanya gawin yun? Ang pangit na niya tuloy. Ay waaaaaait! Tinaas na niya ulo niya. Palapit ng palapit sakin. Ako naman, nagsasamang tingin lang sa kanya. Tss. Ang gwapo ng nilalalang nato kahit may pasa-pasa ha?

“Ahm. About kahapon..”

“ano?”

“You’re not gonna thank me?”

“Should I? ”

“What’s up with you?”

“Im pretty.”

Inismiran ko lang siya tapos iniwan siyang nakatayo dun. Aba ehgusto akong ipa-thank you? Mag te-thank you naman ako eh pero hindi pa ngayon. Wag excited okay? Tss. Kung napapansin niyong nagiging maldita ako. Well, it’s me. Maldita talaga ako. Slightly angel :) pero slight lang. gusto kong mag thank you kay JM in a Sweeeet way :3

*room*

“Okay guiz. It’s Friday at sa Monday na ang Intramurals kaya magconcentrate tayo okay? Move. Move. ”

Ang bossy ha. Pero sanay na ako. Busy ang lahat. Gunting dito, gunting doon. Dikit dito, dikit doon. And I think this is the perfect timing for my Sweet Thank you for JM.

Ouccccccch~! :(((

Oo, ako yun. Nagpanggap akong nasugatan ang daliri ko. Nakatingin naman agad silang lahat saken. Good >:D

“ OMG~! Psalty! Are you okay? Is it bleeding cause I don’t want to see blood. So Ewwwwy! ”

Ang OA naman nitong si Stacy =___= panira ha? Tss. Tinitigan ko lang siya. Walang maisip eh? XD si JM ang gusto kong pumansin sakin hindi ikaw girl but thanks for that concern :))

“Ahm. Psalty okay ka lang?”

Ayun oh! Gotchaa! Si JM nayun so..

“A-araaaaay.. *mahihimatay kunwari*”

Dali dali naman syang tumakbo para i-catch ako. Bwahaha! Huli ka >:D

“Geez. JM. Concern ka pala? Hahahaha *hinimas-himas yung mukha niya tapos lumayo na sa kanya* that was called Acting. Concern huh? Baka pala you’re acting lang din? Well. Good job! Nice acting. *inabot ko sa kanya yung gunting tapos I turned away sabay inirapan siya* ”

Oh! Taray ng lola niyo :P Tahaha :D concern pala siya ha? Tss. Well, the game has just begun Michelle John De Luna. At kung nagtataka kayo kung bakit ko ginagawa to ngayon kay JM? Simple. Nagising ako na dapat ay hindi ako nagpapa-under sa isang lalake. Dapat hindi ako mag-worry sa isang lalake tulad ng Gawain ko nuon na walang pakialam sa mga nararamdaman ng mga lalake. Bakit? Naisip niya ba ang naramdaman ko nung umiwas-iwas siya sakin? Pft.

Pagkatapos nun ay umalis na ako sa campus. Hindi na ako tumulong sa paghahanda para sa intramurals kahit alam ko na ngayong day nalang ang last chance para makapaghanda ag lahat ng sections for the intramurals. Ayoko ko na dun. Ang init ng simoy ng hangin. Ewan ko ba kung bakit sa tuwing nakikita ko yung JM nayun ay parang gusto ko siyang sumbatan sa mga nagawa niya. Gusto ko siyang balatan, gusto ko siyang suntukin, gusto ko siyang i-hug dahil miss ko na siya :(( tekaa! What am I saying? Tss. I-hug dahil miss ko na siya? Siguro. Does he feels the same way too? Michelle John De Luna, do you miss me? Do you still love me? Cause I still love you. Pero parang ayoko na maniwalang mahal mo pa ako. Ayokong masakn ulit. Ayokong SAKTAN MO AKO ULIT.

REGRETS (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon