Shei's POV,Pag-uwi ko sa bahay ay doon ko na binuhos lahat nang emotions at luha ko. Kulang nalang bumaha
Mahal ko kasi si Cody.
Siya lang ang kaisa-isang minahal ko nang ganito. Sobra pa sa sarili ko at ngayon ko lang narealize na mali ang ginawa ko.Sana kasi Shei hindi mo na sinabi. Yan tuloy masakit. Sana hindi kana umasa na magiging kayo. Tanga-tanga mo talaga.
Sana nakontento nalang ako sa FRIENDS LANG.
Hay buhay talaga. Life is so unfair.
1st time.
1st basted.
1st heart ache.See? Lahat 1st?
Galing nuh. Bago pa nga lang sakit nah.Kaya kayo readers. Ingat-ingat weigh things 1st before doing the action.
Nagriring yung cellphone ko.
I miss the times that we almost share.
I miss the love that was almost there.
I miss the times that we used to kiss.
Atleast in my dreams just let me take my time and reminisce.I miss the times that we never had.
What happend to us we were almost there.
Who ever said it's impossible to live.
When you never had.
Never almost had you.Natapos rin ang ring.
Hindi ko yun sinagot.Ganda nang ring tone ko.
Galing nuh?
Patama sakin.
Pero favorite ko yun.kahit favorite ko yun, ayaw kong sagotin ang tawag niya nuh. Bakit? Dahil ayaw kong malaman niya na nasasaktan ako. Ayaw kong gustohin niya ako dahil naaawa lang siya sakin.
Ayaw kong mag.aalala siya sakin dahil ayaw ko nang umasa. Tama na yung una.
Nagring ulit yung cp ko. Tiningnan ko.
Tumatawag ulit si Cody.
I miss the times that we almost share
I miss the love that was almost there
I miss the times when we use to kiss
Atleast in my--..Sinagot ko na para matapos na. Hindi niya naman kasi ako titigilan.
Para wag na siyang mag alala. Baka pumunta pa dito sa bahay yun.I cleared my mouth before I speak.
"Hello."
"Hello Shei, okay kalang ba?"
Worried na tanong niya.
"Ah oo naman. Sorry if I left auh. Nababanyo na kasi ako. Kailangan kong mag-download you know. Okay lang ako Cody. Okay lang ako."
Syempre I lied kahit di naman.
Anung gusto niyong sabihin ko?Hindi ako okay Cody. Because I love You. But you just hurt me.
Galing nuh?
Nakayanan ko pang magbiro.
Haaay, sana manhid nalang ako.At doon na natapos ang pag-uusap namin. Ewan ko kung bakit.
Lowbat siguro yun.Tiningnan ko yung cp ko.
Naka13 messages ako at 10 missed calls. Kanina pa pala ring nang ring yung cp ko. Yung calls galing lahat kay Cody.
Galing kay Erica at Cody yung messages.
Binuksan muna niya ang isa sa mga messages na pinadala sa kanya ni Erica.
"Sis okay kalang ba? Sorry kung kinonsente kita at pinilit na sabihin kay Cody."
Binuksan ko naman ang 1 pang message galing kay Cody.
"Shei okay kalang ba? Im sorry talaga if-"
Hindi ko na natapos ang binabasa dahil nang shut down yung cp ko. Lowbat kasi ako. At tinatamad naman akong magcharge nang cp ko.
Entertain ko muna yung feelings ko.
Back to my crying lady at emote.
Bahala na kung kamukha ko na si Soduko.
BINABASA MO ANG
LOVE or FRiEND?
Povídkyit is about the childhood bestfriends Cody and Shei. Shei loves cody since they were kids but she had no guts to confront her feelings to Cody. Until one day her other friend threatend her in confessing to Cody. But sadly her vestries just reject he...