Endings are the best part.

49 4 10
                                    

(((((Click and play the video on the side. Para may effect sa drama ;))))) )))))))))

"Mia, skype tayo palagi ha? I'll miss you" yakap ko kay Mia, grabe. ma- mimiss ko ang besty ko <3

"Julia. Wag ka muna mag- drama, please? May sasabihin pa ko sayo..." bitaw ni Mia sa pag- kakayakap ko sa kanya.

"Ano yun?" naguguluhan kon tanong..

"About Milk" Okay? Here we go again, MILK MILK MILK. Hindi ka ba pwedeng mawala muna sa buhay ko? Puro ikaw nalang eh!! (_ _")

"You know best, I lied to you" habol pa ni Mia. What does she mean???

I just gave her the what-do-you-mean look.

"Julia, I know who's Milk. Kilala ko siya.. Sorry kung di ko sinabi sayo. Bilin niya sakin yun. Sorry best, sorry if nasasaktan ka na pero di ko parin sinabi kung sino siya. Sorry. Sorry" yakap sakin ni Mia, habang umiiyak. Anong nangyayare? Alam niya kung sino si Milk? Pero di niya sinabi sakin.

sumakit yung dibdib ko.. bat niya nagawa yun? magsinungaling???? halos ilang buwan how dare she!!

"How dare you?? Bakit hindi mo sinabi sakin? Anong klase kang kaibigan! Nasaktan ako Mia! Isa ka sa mga nanakit sakin! Hinayaan mo akong masaktan!" ano to?? set- up??? prank??? na saktan at paglaruan ako???!??

"No, i'm sorry.. Julia, you don't understand. Hindi ko alam na hahantong sa ganto to.."

"Hahantong saan???! Na masasaktan ako??? Kaya pala, ganun kang makapag- salita sakin na huwag umasa! Baket? Sino ba siya??! Sino siya??!!! Sumagot ka!!!!" sigaw ko kay Mia. And this time. Galit na galit na kong umiiyak. Nakakainis, bat siya ganyan?? Bat sila ganyan?!!

 napansin ko naman ang pagkagulat ni Mia. Natatakot siya, "Siya si.. Siy- a si- sii" 

Pero, bago pa makatapos si Miang magsalita.. 

Someone said....

"Ako...."

Lumingon ako sa nag- sabi nun....

And there, I found......

"I- ice?" 

"I'm sorry Julia, I'm sorry kung naduwag ako. Sorry." tapos lumuhod siya..

Siya si MILK???? Bat hindi ko alam?????????

Sa likod niya may apat na lalaking naka- red.. At may hawak na banner.. na nakaprint ay M I L K.

Ang dami nading taong nakatingin samin. Nahihiya ako. Nakakahiya.. 

"Alam ko, alam kong gusto mo si Markus, Julia. Sa una palang napansin ko na yun. Pero naduwag parin akong mag- pakilala sayo. Pero natakot ako na baka magustuhan ka ni Markus at mawalan ako ng chance. Kaya tinext kita. Pinadalhan ng kung ano ano. Julia KRISTINA. Ako si MILK."

Natulala ako.. Hindi ko ini- expect na siya yun. WALA AKONG KAALAM ALAM!

(((A/N: MAY KANTA PARA MADAMA NIYO. CLICK THE LINK SA SIDE)))

"Pe- pero?" hindi parin ako makapaniwala na siya yun. Bat hindi ko man lang nahalata????

"Masakit para sa akin, na minamahal kita. Pero iba yung minamahal mo.. Naalala mo pa ba nung nag hi sayo si Markus. Nakita ko yun, natakot ako nun. Kasi pinakita kita sa kanya. At saktong nakasalubong ka niya. Yun yung unang araw na nagtext ako sa iyo..

"Nung nag- kita tayo sa store??? Galing ako sa bahay niyo nun. Iniwan ko yung hersheys... At gatas, ang cheap noh??? Pero alam kong paborito mo yun hersheys.. At alam ko ding hindi ka umiinom ng gatas.. Kaya binigay ko sayo yun"

Yumuko si Ice.... Naiiyak siya...

"Masakit Kristina, masakit na makita kang kinikilig. Pag katext mo si MILK.. Dahil alam ko.. Alam kong gusto mo siya.. Hindi bilang MILK.. Kung hindi bilang Markus.... Nagsisisi nga ako.. Bakit ko pa naimbento ang MILK na yan!! Yan tuloy, nasaktan kita.. nasaktan ako.."

Humina yung boses niya. Nung sinabi niyang nasaktan siya..

Nanghihina ako..

Naaawa ako kay Ice.. Siya yun eh. Siya si MIlLK..

Tama nga si Mia, siguro dapat ginusto ko si Milk bilang siya.. Hindi bilang si Markus..

"Kristina, alam ko na hindi mo ko  gusto. Alam kong si Markus parin ang laman niyang puso mo.. Hindi ko na ipipilit yung sarili ko... Hindi na.. Ang hirap nung nag babago ka para sa taong mahal mo. Pero siya nag- babago.. Para sa taong mahal niya.. Kristina, papalayain na kita.. Ngayon lang ako nag- karoon ng lakas ng loob eh.. Sayang..

Siguro kung nauna ko, masaya siguro tayo no? Pero hindi eh. Siguro hindi nga ikaw ang para sakin... Hindi tayo ang para sa isa't iisa.."

Lumapit siya... At niyakap ako.. 

"I love you Julia KRISTINA Dela Torre, mahal na mahal kita" nung sinabi niya yan, nasaktan ako..

Nakunsensya.. na nasaktan ko siya.. Nasasaktan ako para sa kanya.. 

Parehas kami.. Umaasa, sa taong hindi naman kami mahal..

Ang manhid ko no??? Sana, siya nalang... Sana.. 

"Goodbye na Kristina, sana mahanap mo ang mag- papasaya sayo sa ibang bansa.."

at naglakad na siya palayo.... 

Parang iba...

Parang maling hayaan ko siyang umalis...

Nasasaktan ako na nakikita siyang ganyan....

"Ice!!" sigaw ko sa kanya, at lumingo naman siya agad.

"Ice, sorry kung nasaktan kita. at hanggang ngayon ay nasasaktan. Sorry kung hindi ko nagustuhan si MILK bilang siya.. Sorry, kung kay Markus ako nakatingin. Sorry.. Kung ngayon ko lang narealize na may nagmamahal pala sakin at kayang suklian yung pag- mamahal ko.. Sorry Ice, pero..."

Napangiti naman si Ice.. "Pero?" tanong niya..

"Pe- pero wag mo kong hayaang umalis. Hayaan mo kong mahalin ka.. Siguro hindi ngayon, pero alam ko.. Dadating yung panahon.. Na ikaw at ako ay sasaya. Please? Dito ka lang" lumapit ako sa kanya.

at lumapit din siya.. Niyakap niya ko..

"Ikaw pa? Malakas ka sakin eh. I promise na hinding hindi na ko mag- tatago sa iyo." then he hugged me tight..

O? Akala niyo ending na??????

Bumitaw ako sa pag kakayakap..

May na- realize ako eh....

Ang corny kasi???????

"Ice, bat nga pala MILK codename mo??" napatawa naman siya...

"MILK means, 'M'r. 'I'ce 'L'oves 'K'ristina. I love you Kristina, Julia KRISTINA Dela Torre"

My Secret Sender? O_o (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon