Untitled Part 8

81.4K 1.5K 21
                                    


A/N: Read the complete story in BabelNovel and Dreame

"Talaga bestie? Sinabi niya yun?Naman!!! Ibig sabihin possessive siya sayo and that means he wants to move your professional relationship to the next level!" kilig na sabi ni Pat.

From the Herrera's office she headed to a nearby hole-in-the-wall to meet her.Hindi sila sanay na hindi magkita ng ilang araw.They consider each other more like sisters.Nagseselos na nga minsan ang mga kapatid ni Pat dahil mas madalas silang dalawa ang magkasama.

"Pwede ba Pat? You know na ayaw ko sa kanya dahil alam mo naman na may issue na ako sa mga tipo niya."inis na sagot niya .


"Yan lang ba talaga ang kakainin mo? Ni wala man lang yatang dressing.Eow! Kaya ayaw kong maging model eh.Dapat palagi kang maalindog to the point na you eat like a bird." Sabay tingin sa salad ni Shelly habang nakataas ang kilay.

Puro pagkain talaga ang laman ng utak ng kaibigan niya.Chubby ito ng konti.She doesn't want to be called fat.Ang gustong bonding nito ay food trip.

"Hindi ako nagdi-diet.Wala lang akong ganang kumain dahil sa nangyari kanina.I hate that chesty human being! He is not even my boyfriend to begin with." Shelly said exasperatingly while toying with her veggies.

"Ano ba bestie ang ayaw mo?Susme! Kahit sinong babae gugustuhing maging dyowa si Jake! Yummy na mayaman pa! I heard super galante sa mga gf niya.Iniiisip mo na naman ang ex mo niyan eh?Shelly, tapos na yon and besides iba si Marco and iba si Jake.Pareho nga silang gwapo pero yang si Jake alam ko, hindi naman pinagsasabay ang mga babae niya."litanya ni Pat.

"At san mo naman napulot ang mga info na yan about Jake and his women?" takang tanong niya sa kaibigan.Daig pa talaga nito ang reporter.Palibhasa pag sumasama sa mga photo shoots niya wala itong ginawa kundi makipag chikahan sa mga baklang make-up artists.

"Basta! Hindi na importante yun.Ang point ko,it's been more or less 3 months since your last relationship.Ang daming may gusto sa'yo but you don't want to give them a chance.Bestie,sayang ang ganda mo! Hindi yang tipo mo ang dapat magpakaburo. Kayang kaya mong magbilang ng bf if gusto mo eh.Kalimutan muna yung sa inyo ni Marco.Ang malandi mong stepsister ang may pakana ng lahat ng yun.Although tama naman na makipag-break ka sa kanya.Mahirap na uling magtiwala after ng nangyari." Deretshang sabi ni Pat.


Because of what Pat said,naalala na naman ni Shelly ang nangyari na naging dahilan kung bakit siya nakipag-hiwalay kay Marco.


Before Marco,she didn't have any interest in men.Focused siya sa work niya .Nakilala niya ito nung nag-photo shoot siya sa studiong pagaari ng kuya nito.It was probably the first few weeks of January 2014.Marco is an engineer by profession pero hobby nito ang photography.He saw her during the shoot.Ilang na ilang siya dahil grabe itong makatitig sa kanya.Kabarkada nito ang photographer niya that time.Guwapo si Marco.Kung mestisuhin si Jake,si Marco naman eh pinoy na pinoy ang hitsura.Maraming nagsasabi na hawig ito ni Derek Ramsey.Mabait si Marco at malambing.Matagal siyang sinuyo.Palagi siyang pinadadalhan ng bulaklak.Kahit pagod din ito sa trabaho, he goes out of his way to take her out so they can spend time together.LikeJake,marami ding nagkakagusto sa kanya.Of course she was too naïve to believe na faithful ito sa kanya.After one month na panliligaw nito,she finally agreed to be his girlfriend.Lalong naging sweet and caring ito sa kanya. Magaling ngang magdala ng kalokohan kaya nung panahong sila pa, hindi niya napansin that he was going out with other women.


Then one unfortunate evening while they were dining out to celebrate their fourth monthsary ,nakita sila ni Lorie.Her face became red with fury when she saw Marco with her.Matagal na pala nitong gusto si Marco dahil nagkakilala sila sa isang party.And from then on her stepsister had tried flirting with him but Marco rejected her.She learned this facts from Marco himself.Hindi naman din niya alam if totoo.Ang alam niya walang matinong lalake sa malanding babae.

Her Possessive Lover ( read in BabelNovel and Dreame)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon