Untitled Part 9

61K 1.3K 28
                                    

Chapter 9

Shelly's getting ready for her night out with Lorie's future boss.Labag man sa kalooban niya kailangan niyang sumipot kung hindi magwawala na naman ang madrasta niya at magaling nitong anak.

She chose to be simple tonight.Nilugay niya lang ang buhok niya and sobrang light ang make-up niya.Nagsuot siya ng simpleng light pink na one piece.Hanggang tuhod ito.Sleeveless pero round ang collar.She slid on silver pumps.She checked her reflection at the mirror one last time.She doesn't want to give Lorie's boss the wrong impression.Without her being aware of it,she is a picture of loveliness.Litaw ang mapuputi niyang braso and she doesn't need stockings because natural na makinis ang mga binti niya.She then decided to hail a taxi.

"Boss lumalabas na siya ng condo unit niya.Yes boss,itatawag ko agad sayo kung saan siya papunta."

Naikuyom ni Jake ang kanang palad niya ng marinig ang sinabi ni Belmonte.Ito ang inutusan niyang sundan si Shelly kahit saan pumunta.Matagal na niyang kinukuha ang serbisyo nito pag meron siyang gustong pasundan na kliyente na may kaduda-dudang assets.He doesn't want to close deals with shady businessmen.Kahapon niya pa pinasusundan si Shelly.At ngayon nga tumawag ito sa kanya para sabihing mukhang may pupuntahan ito.Kung ano ano na ang naglalaro sa isip niya.Shit!Gabi na saan pupunta ang babaeng yun?


"Hi I am meeting someone here.His name is Dominic Montero." Shelly told the staff of the restaurant.

"Good evening Mam.Yes, Mr. Montero arrived minutes ago.This way mam." Magalang na saad nito habang ni-lead siya sa loob ng eleganteng restaurant.Medyo madami din ang mga diners.Mukhang mayayaman base sa suot ng mga ito.Sabagay kilala ang fancy restaurant.

Halos lahat ng lalake ay sinusundan siya ng tingin.

Ng malapit na sila sa dulo may isang lalakeng may hitsura ang tumayo at ngumiti.Hindi siya nagkamali,ito ang future boss ni Lorie.

" Good evening Miss Fernandez.I am Dominic Montero." Sabay offer ng kamay nito.

"Hello." Sagot niya habang kinuha nito ang kanang kamay niya para ikulong sa dalawang palad nito.

"Let's sit.What do you want to eat?" Malambing na tanong nito.Simpatiko ang lalake kaya hindi niya maintindihan kung bakit kailangan niya pang i-blackmail ang stepsister niya to go out with her.

"I'll have what you're having." She told him.

Sinulyapan siya nito ng may ngiti bago binigay ang order sa waiter na matyagang naghihintay habang nakatitig kay Shelly.

Mukhang nahalata yata ni Dominic na nakatitig ang lalake sa dalaga kaya medyo may lakip na inis na binigay nito ang order nila.Pagkaalis ng waiter humarap ito sa kanya.

"I am right.You are more beautiful upclose." Mesmerized na sabi nito sa kanya.

"Masyado kang bolero Mr.Montero.Gutom lang yan." Nakangiting sabi niya kahit medyo naiinis na siya dito.Well wala naman siyang pinagkaiba sa mga lalakeng kilalala niya.Masyadong visual ang mga lalake.Basta maganda ka gusto ka nila.They don't even bother to get to know you better.

"Please call me Dom.Hindi naman nagkakalayo ang age natin I think." Sabay kindat nito sa kanya.

Tama nga si Shelly na presko at mahangin ang isang ito.Mukhang kagalang-galang sa una pero lalabas at lalabas ang tunay na kulay.

"Sobrang layo ng personality niyo ng kapatid mo.And I like you better.That's why I asked her to convince you to go out with me." He said honestly.

" We aren't sisters by blood.She's my stepsister so that's why her personality is not akin to mine.Now that I am here as you requested,will you give her the job she wants?" tanong niya.

Her Possessive Lover ( read in BabelNovel and Dreame)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon