Quyển thứ ba: Đồ thành lệnh

3.5K 31 2
                                    

Chương bốn mươi chín.

"Điện hạ...."

"Ân?" Chử Thiệu Lăng mở mắt ra nhìn nhìn, "Bên ngoài tuyết rơi, ánh sáng này là mặt tuyết ánh lên, còn chưa đến giờ đâu, ngủ tiếp một lát...."

Chử Thiệu Lăng nghiêng mình ôm lấy Vệ Kích, bàn tay to che lại mắt hắn, Vệ Kích nhắm mắt lại, vẫn không nhịn được thấp giọng khuyên nhủ: "Đã đến giờ Thìn đi? Điện hạ nên vào triều."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, cúi đầu ở bên tai Vệ Kích hôn hôn, giọng tràn đầy ý cười hỏi: "Xuân tiêu khổ đoản nhật cao khởi, câu sau là cái gì?"

Vệ Kích mơ mơ màng màng mở mắt ra, nghĩ nghĩ nói: "Là... Tòng thử quân vương bất...." Vệ Kích đột nhiên đỏ mặt, mím môi không chịu nói, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, thấp giọng nói: "Trước kia các thái phó giáo dục chúng ta, không thiếu giảng ví dụ này đó của hôn quân, lúc ấy chỉ cảm thấy bọn họ hoa mắt ù tai, vô đức vô năng, hiện tại chính mình trải qua mới biết được, cũng là có lý do a...."

Vệ Kích bị vài câu trêu đùa của Chử Thiệu Lăng làm cho đỏ mặt, đành phải nhẹ giọng khuyên nhủ: "Điện hạ không thể vọng ngôn, nếu đã dậy liền đứng lên đi."

"Không muốn." Chử Thiệu Lăng dịch dịch góc chăn cho Vệ Kích, thản nhiên nói, "Hiện giờ còn chưa có lên ngôi hoàng đế đâu, còn không cho ta thanh thanh nhàn nhàn? Nếu thật thành hoàng đế, sợ là ta cũng đành làm bạo quân hôn quân, đến lúc đó còn phải phiền Vệ đại nhân thời khắc nhắc nhở, hiện tại thì thôi...."

Đêm qua hai người đến khuya mới ngủ, lúc này bất quá mới ngủ ba canh giờ, Chử Thiệu Lăng đau lòng Vệ Kích, hắn niên kỷ còn nhỏ, vóc người còn phải trưởng thành, sao có thể thiếu giấc đâu, Chử Thiệu Lăng ôm lấy Vệ Kích để hắn áp sát lại mình, nhẹ nhàng nhu thắt lưng cho hắn, thấp giọng hỏi: "Nơi đó đau sao?"

Vệ Kích sửng sốt một lát mới hiểu được Chử Thiệu Lăng nói "nơi đó" là chỗ nào, ngượng đến lỗ tai đều đỏ, ấp úng: "Hoàn hảo, cũng không thập phần đau...."

Đối với việc liên quan đến bản thân mình, Vệ Kích hướng tới biến chuyện lớn thành nhỏ, hắn nói "Không thập phần đau", sợ là đã rất không dễ chịu, Chử Thiệu Lăng có chút lo lắng, ngồi dậy từ đầu giường mở ra một ám cách, lấy một bình bạch ngọc nhỏ đưa đến cho Vệ Kích: "Nhìn xem."

Bình ngọc sạch sẽ không tì vết, trên mặt còn khắc tường vân, thực tinh xảo. Vệ Kích mở nắp bình đem đồ vật bên trong đổ ra, chỉ thấy đều là viên thuốc màu nâu to bằng đầu ngón tay, viên thuốc bóng loáng nhẵn nhụi, phiếm một tầng trơn bóng. Vệ Kích nghe nghe, dược hương thoang thoảng, nhưng là chưa từng gặp qua, Vệ Kích ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng: "Đây là trị bệnh gì?"

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, lấy qua một viên, thấp giọng nói: "Đây là dược ta khiến Chương thái y làm cho ngươi, ngươi...."

Thuốc này Chử Thiệu Lăng đã sớm làm cho Chương thái y chuẩn bị, chỉ là sợ Vệ Kích da mặt mỏng không chịu dùng, Chử Thiệu Lăng ôn nhu trấn an: "Nơi đó cũng không phải dùng để thừa sủng, ngươi lại nhỏ tuổi, thật muồn hạ xuống bệnh căn sẽ không có chỗ tốt, đây là dược Chương thái y theo phương thuốc cổ truyền chế ra, dùng thuốc này xong nơi đó của ngươi sẽ thoải mái không ít, đối thân mình cũng có bổ ích, nghe lời...."

Bao QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ