a/n: so, it's been awhile since i updated this.. Haha, this is my first story so plese. Bear with me. =)) enjoy!
--
First Day Of School
*knock knock*
Ano ba yan. Ang aga aga -___-"
*knock knock knock knock*
Isa pa talaga, mapapatay ko na to e!
*KNOCK KNOCK KNOCK KNOCK!*
"ANO BA YAN! ANG AGA AGA NAMBUBULABOG KAYO! SINO BA YAN?!"
"Elle! Gising na! May pasok ka pa! First day na first day late ka!"
"ELLE! ANAK! GISNG NA! IT'S FIRST DAY OF SCHOOL TODAY! GET UP!" sabi ng mom ko. So no choice ako. Gumising na ko at nagready.
"ELLE THERESE!!!!" sigaw ng mom ko. Grabe to! Ang aga aga, makasigaw parang wala ng bukas! tss -_-
"Bakit nanaman? Makasigaw ka parang wala ng bukas! Grabe!" sabi ko naman sa mom ko.
"Daine is here!" I checked the the time. 7:00 na pala. Grabe. Bilis ng oras huh!
"Okay! I'm ready!" sagot ko naman sa mom ko.
So, bumaba na ko. Ni ready ko yung sasakyan namin at tinawag yung driver namin. Kasabay ko si Daine ngayon e. As always. HAHA :)
Btw, Daine is my bestfriend. Daine Kristine Delrosario. Mabait yan. Medyo maldita minsan, snobber pagbusy, pero, mahal ako nyan. At mahal ko din yan. 15 years old na din sya. Magssweet 16. At kung minsan, para na kaming magkapatid. HAHA :)
And me? I'm Elle Therese. Elle Therese Ferrer :) As you can see, puro 'E' ang vowels sa pangalan ko. Ewan ko dyan sa mom and dad ko. HAHA :) Minsan, boyish ako. Pero, girly din naman. Medyo baliw. Lalo na pagkasama ko si Daine o ang barkada. 15 years old. And still wating for the guy who will dance me at my sweet 16th birthday...
HAHAHAHA ^_____^ Anyways, nandito kami ni Daine sa Starbucks. Dito muna kami nagpahatid sa driver ko. 7:30 palang naman e. School starts at 8:15. Pero madalas, 8:30 dumadating ang prof namin. So, marami kaming free time. HAHA :))
Umooder ako sa counter. Tapos si Daine, nakaupo lang. -__- Ginawa pa ko netong katulong tss. JOKE. Labyuuu Daine! :D Pagkakuha ko nng inorder namin, papunta na sana ako sa seat namin ni Daine ng biglang........
*booooooogsh*
"Ano ba yan miss! Pwede bang tumingin ka sa dinadaanan mo!?" wow! AKO PA!?
"Excuse me!?" medyo mataray kong sagot.
"IKAW ANG DAPAT TUMINGIN SA DINADAANAN MO." mataray ko paring sinabi habang pinupunasan ang uniform ko. Badtrip.
Tignan ko yung boy from foot to head. Naka vans na orange. Naka jeans na color brown. Tapos naka sweater na green. Ang cuteeee :""> AIISH. ELLE. SHATTAP.
"Tignan mo! Natapunan tuloy ng coffee 'tong sweater ko! *-___-" face*" OKAY OKAY. CUTE SYA PERO MASUNGIT.
Bumalik na ko sa chair namin ni Daine.
"C'mmon Daine. Pasok na tayo. May bullshits dito. *-____-" face*"
"Huh? Bakit? Ano--" hindi ko na sya pinatapos.
"COME ON!" hinila ko sya patayo at tinawag yung driver.
School
Exact 8:00 nasa school na kami. Daming new student grabee O.o Pagpasok ko..
"Hi Elle!"
"Sup Theeey!"
"Yoo Thea!"
OHEMGEE! Daming stranger :( Kahit di ko kilala pshh. Eto namang si Daine, ayun! May new friends na. MEDYO FRIENDLY E. HAHAHAHAH! :)))
Pumasok na kami ni Daine sa lobby para tignan yung room and locker number namin.
"Okay Room 3!" sabi ni Daine.
"Okay. Same!" sagot ko naman.
"C9 locker number ko. Ikaw?" dugtong ko naman.
"C10 ako. Good! Magkatabi lang!" as always. HAHA :)
*riiiiiiiiiiiing riiiiiiiiiiiiiiiing* ayyy. bell na pshh -___-
Nagmadali kami ni Daine. Sa sobrang pagmamadali ko, may nabangga akong girl.
Maganda sya.
Medyo Maputi.
Mahaba ang buhok.
PERO OY! HINDI AKO TOMBYYY.
"Miss okay ka lang ba? Sorry na bangga kita." sabi ko sakanya. Habang tinutulungan sya magayos ng
"Okay lang ako. Thankyou sa pagtulong mo" sagot nya.
"Welcome! *^_______^V*" ako.
"Anong room ka ba? Sabay ka na samin." At ayun nanaman ang pagiging friendly ng bestfriend ko. HAHA :)
"Room 3" yung girl.
"Okay. Same. Tara na! Baka malate pa tayo." sabi ni Daine :)
Habang naglalakad kami papunta sa room namin nagkwentuhan kami. Nagpakilala sa isa't isa at naging friend na namin sya.
*flashback*
"Ano nga palang name mo?" sabi ni Daine.
"I'm Kyla Marine. Kyla Marinne Ravena" sabi nya.
"Nice name Kyla! *:)))))*" ako.
"Ako naman pala si Elle. Elle Therese Ferrer."
"Ako naman si Daine! Daine Kristine Delrosario!"
"Unique names. Perfect for you both *^___^*" Sabi ni Kyla.
"Thankyou!" Sabay naming sinabi ni Daine.
*end of flashback*
So nandito na kami sa room. Dumating na din yung prof namin. FOR THE FIRST TIME. loljks >:D
"Goodmorning class! I'm Macky Flores and I will be your proffesor for the whole year." OHGOD. ETONG BADING NA PROF NA TO.
"For the old students, please remember our 30 rules at this class. And for the sake of the new students, i will discuss it. 1--" Ayy nako. Every year nya yan ginagawa. Halos kabisado ko na! Biruin nyo? 4 YEARS. Lagi kong naririnig yan. At eto pa! 3 to 4 hours nya yang dinidiscuss. Tsktsk. -___-"
So after magdiscuss ni Prof, nagdismissal na. Deretso naman kami ni Daine sa cafeteria. Syempre, friend na din namin si Kyla kaya kasama sya. :) Nung paupo palang kami, nagtitilian na yung mga girls. and we're like, "OHEMGEE! WHAT'S HAPPENING? O.o" tapos nadinig namin yung mga girls.
"OMG! Sya ba yun? Grabe ang pogi nya!"
"Wow! Di ko akalain na dito sya magaaral!"
"OHMYGOD! GIVE ME AIR! ANG GWAPO NYA!!"
God. Ano ba meron?Nung lumapit ako, may nakita akong boy. May kasama syang 5 boys ata yun! or 4 ata. HAHA :) Cute sya. Naka vans na orange, naka pants, tapos tshirt na white and varsity jacket na red. CUTEE! Pero hindi ko nakita yung mukha e.
Naglalakad ako. Daladala ko yung food ko. Nauna na sila Kyla sa Chair. Ang layo layo ata ng tingin ko! HAHA! :)
*boooooooooooogsh!* natapon nanaman ang pagkain ko. -.- FOR THE SECOND TIME!
"ANO B--" napatigil naman ako.
*IKAW NANAMAN?" sabay naming sinabi.
All eyes on us O.o Tapos yung mga girls, maka tingin sakin. Anyways, sya yung epal na lalaki sa starbucks. Si Mr.Sungit! HAHA! Cute nya pala talaga. KASO MASUNGIT. amp.
Umalis sya ng di manlang ako tinulungan. -_- WOW. WHAT A GENTLEMEN.
--
BINABASA MO ANG
Pinky Swear
Teen FictionPromises? Pinky swears? Bakit mo pa kaylangan gawin yan kung hindi mo rin matutupad?