Sự cố

10.5K 322 145
                                    

Bầu trời hôm nay thật đẹp, gió thổi nhẹ nhàng như đang nâng niu từng lọn tóc óng mượt của nàng, nàng vẫn thế vẫn đứng đâu đó trong hậu viên mà trầm tư, đôi mắt nàng xa xăm nhìn trên bầu trời mùa thu mát mẻ hơi se lạnh những ngày đầu mùa.

Và ở 1 góc nào đó ánh mắt ai kia đang dáng chặt vào hình hài duyên dáng của nàng, chàng đứng đó quan sát nàng, chàng muốn 1 lần được chạm vào đôi mắt ấy, chạm vào bờ môi kg biết cười kia, chạm vào con người nàng,.... ngỡ nó đơn giản vô cùng, ấy mà sao mãi chàng kg làm được. Vì trái tim chàng kg có nàng ? Hay vì trái tim ta quá yêu nàng? Tình yêu từ những cái nhìn sao?. Chàng kg thể ngăn mình cứ nghĩ về nàng. Tại sao vậy?. Những câu hỏi kg xác định được cứ mãi lẩn quẩn trong đầu làm chàng thấy khó chịu vô cùng, chàng muốn ai đó, ai đó cũng được giải thích những điều chàng thắc mắc.

....... Cung hoàng hậu......

Wen (đang gối đầu trong lòng mẹ) : mẫu hậu, người đang suy nghĩ gì thế.
Hoàng hậu: ôi con gái nhỏ của ta, mẫu hậu kg suy nghĩ gì cả (bà cười hiền với con gái).
Yukino: vậy mẫu hậu có thể chia sẻ với con kg?.
Hoàng hậu: này công chúa của ta, hai con thấy thái tử phi thế nào?.
Wen (nhanh nhảu trả lời): con rất thích thái tử phi.
Yukino (tiếp lời): thái tử phi rất tốt, từ khi vào cung đến giờ con kg thấy ai ghét người cả.
Hoàng hậu: ta cũng thích con bé lắm, ấy thế mà thái tử lại thờ ơ quá.....Haizzzz.
Wen: mẫu hậu, sao chúng ta kg giúp hoàng huynh.
Hoàng hậu: nhưng sẽ giúp bằng cách nào đây.
Ineel (kg biết xuất hiện từ bao giờ, đã nghe hết cuộc nói chuyện của họ): ta giúp được kg?? (Ngài cười vui vẻ).
Wen: phụ hoàng (cô cong chúa nhỏ chạy vào vòng tay vua cha).
Yukino: phụ hoàng, người có cách sao??
Ineel: ta nghĩ là có. (Quay sang hoàng hậu): vậy đó là lí do khiến nàng suy tư trong suốt mấy hôm qua??
Hoàng hậu: tại thần thiếp kg muo......
Ineel: giữa ta và nàng còn phải che giấu sao.
Hoàng hậu: thần thiếp......
Ineel: ta biết rồi, ta nghĩ ra ý này giúp con trai và con dâu ta rồi.......
Yukino+Wen: phụ hoàng, là gì vậy (mắt sáng rỡ).
Ineel (cười hiền): như thế này.........bla........bla.......

_____Bữa cơm hoàng gia____

Hoàng hậu: thái tử phi, kg hợp khẩu vị của con sao??.
Nàng (vẫn kg cảm xúc): rất ngon, thưa hoàng hậu.
Wen: thái tử phi, người kg khỏe ạ??
Nàng: công chúa ta kg sao.

...........30' trôi qua..........

Ineel: phải rồi thái tử.
Chàng: vâng, thưa phụ hoàng.
Ineel: cũng đã lâu rồi ta kg đến thăm ngài Makarov. Ta muốn con đến thăm ngài ấy thay ta.
Chàng: phụ hoàng, con sẽ theo ý người.
Ineel: tốt lắm, ngài ấy cũng muốn gặp vợ con nên con hãy......
Lisana: phụ hoàng an tâm, con sẽ cùng thái tử đến thăm ngài Makarov.

Rầm.....

Ineel (tức giận): Lisana, thứ phi thái tử, dù gì thì con cũng là người quý tộc, là con gái của hầu tước tại sao lại kg biết 1 chút phép tắc lễ nghi, xem ta như người cùng cấp bậc với con sao??
Lisana (hoảng hốt): con kg biết, xin phụ hoàng thứ lỗi.
Hoàng hậu: là tiểu thư khuê cát, là con của chư hầu, tại sao con lại nói là kg biết, chuyện này ắt hẳn con đã được học rồi chứ.
Wen+Yukino: phụ hoàng, mẫu hậu đừng tức giận.
Ineel: được rồi.
Hoàng hậu: vậy thái tử phi, con hãy đi cùng thái tử nhé.
Nàng: thần thiếp thấy để thứ phi đi là được rồi ạ.
Hoàng hậu: nhưng con là thái tử phi.
Chàng (nhìn nàng):........
Nàng: chỉ là thứ phi cũng rất muốn đi sao, dù gì thì nàng ấy cũng là vợ của thái tử, con hay thứ phi đi chẳng khác gì nhau cả.
Chàng (càng nhìn nàng, đôi chân mày chau lại trên khuôn mặt lạnh lùng):.............
Hoàng hậu: thái tử phi, ta gọi con là thái tử phi thì con là vợ của thái tử.
Ineel: vậy ngày mai 2 con lên đường sớm đi nhé.

[Nalu] Chạm vào băng lạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ