Chapter One: First Day of School

101 4 0
                                    

"Nadineeeee, Gumising ka na?!"sigaw ni Mama saken sa labas nang kwarto ko.

"Ma! Inaantok pa ko!"sigaw ko.

"Isa!"pagbibilang ni Mama.

Anak nang tipaklong naman o! Inaantok pa ko eh. >.<

"Dalawa!"

"Eto na maa! Papasok na nang banyo! Eto na! Kaya please lang ma! Tumigil ka na sa kakabilang!"sigaw ko tsaka pumasok sa banyo.

******

James Reid's POV:

"Jam, Gumising ka naaa! Malalate ka sa school mooo!"sigaw ni Dad galing sa baba.


"Dad! Don't call me Jam! James nalang! I'm not child anymore!"sigaw ko kay Dad.



"Oo na! Isarado mo na yung pinto mo at maligo ka na!!!!"sigaw ni Dad.

Bumaba na ko. At dumiretso sa dinning area para kumain nang breakfast.

"Okay na dad?"tanong ko kay Dad, dahil hawak nanaman niya yung dyaryo.

"So, You're done? Let's go!"tumayo si Dad at tumungo sa parking lot.

Nabuhos ko yung tubig sa lamesa dahil na bigla akong nagulat duon sa sinabi ni Dad na alis na kami agad? WTH. Di pa ko tapos kumain eh.

"Jam, Ano uupo ka lang diyan?!"sigaw ni Dad.

"Psh. Eto na!"sigaw ko at pumasok na sa kotse.



"Oo nga pala anak, di ko pa ba nasasabi sayo na ikakasal ka na?"sabi ni dad.


Ano raw?




00.1%


00.2%



00.3%

00.4%

00.5%

Sino ikakasal? Ako? Kanino? Bakit ngayon lang ito sinabi saken?


"Sino ikakasal dad? Hahaha!"tanong ko at sabay tawa.

"Ikaw anak!"sabi ni dad at tumigil na yung kotse dahil nandito na kami sa parking nang school.



"Ha? Anong ako? Nagpapatawa ba kayo Dad? Hahaha!"tanong ko sabay tawa.

"Tingin mo anak nagpapatawa ako? Sige na bumaba ka na! Oo nga pala, this is your key nasa parking lot na yung kotse mo. Guess what kung anong kotse yon? And the last, Yes!, You're getting married!"sabi ni dad at humarurot sa pag alis.

You're getting married


You're getting married



You're getting married



You're getting married....


"James!, This is your car?"sabi ni Andre. Katropa ko.

"Wow! California, Sport Car!"sabi ni Andre at di maipinta sa mukha niya ang pagka bighani sa kotse ko.

"Tara na nga! Dami mo pang kuda diyan eh. Kutusan kita diyan eh."sabi ko at pumasok na sa elevator.

******

Nadine's POV:

Nandito na ko sa school, di ko talaga makalimutan yung sinabi ni Mama na ikakasal na ako. WTH.

Nandito ako sa corridor naglalakad, halos lahat sila nakatingin saken pero wala ako sa mood tignan sila. Naglalakad lang nang biglang----

*boooogggggsshhhhhhhhh*

"Ah aray! Ano kaba tumitingin ka ba sa daanan ha?!"sigaw nung lalaki saken.

"Sorry"malamig kong sabi.

"Sorry?! Wala ka bang mata? O sadyang na gwapuhan ka lang saken para bangain mo ko?!"sigaw niya.


"Ang yabang mo naman! Nag sorry na nga yung tao tapos ayaw mo pa! FYI. Wala akong gusto sayo!"sigaw ko at sinampal siya at umalis na.

*******

Reid's POV:

"Hahahaha! Pare nasampal nang babae! Haha!"tawang tawa sabi ni Andre.



"Hahaha! Yabang kase eh."sabi ni Enrique sabay tawa.



"Pakyu kayo!"sigaw ko at tumawa ulit sila.





*kringggggggggggg* (bell yon)


*******

Helloooooo!✌ Sana magustuhan niyo yung story ko? Excited na ba kayo? Yieee! I promise maganda to? Sana mabasa niyo at magustuhan niyo! Thank youuuu! :*

Comment. Vote. Share.

~alyssajimenez75

Married a ReidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon