Patricia’s POV
(@Selina’s House)
Malapit nanaman Pasukan namin kaya eto GHOHOL (Group Hangout-hangout lang) muna kami sa bahay nga lang ni Selina. Bestfriends naman kami eh.
“Hay! Nako! Ang Boring naman. Jer, Buksan mo na nga lang TV” eh kasi naman super boring talaga tapos haluan pa ng init? Diba? nakakaHaggard kaya.
“Yes Ma’am. Ano ba yan Selina! Wala bang makakain dito?” Sabi naman ni Jinger na habang binubuksan ang TV. lagi naman yang gutom eh Haha! Joke lang. pero medyo totoo. XD
"Ang Yaman-Yaman nyo tapos walang makakain dito? haha!" ang pabiro kong sabi.
“Nako! Girls. Hindi nyo magugustuhan mga Food dito. Masyadong Exsotic. HAHAHA! “ Ang sambit ni Selina na medyo inis na natatawa? Ewan may pagkabaliwag kasi itong babaeng to
“Uy Oh! May Bagong boy band ngayon may Mall tour pa nga sila eh, Siguro hindi naman gwapo yan ” –Jinger. Eh hindi naman kasi sya mahihilig masyado sa mga artista dito sa Philippines buti kung K-Pop at Hollywood Artist yan.*Medyo naiirita
“Mall na nga lang tayo” nagyaya na ako sa mall kasi ang boring talaga at ang init!
“Magma-mall ba tayo? Tara! May money pa ako dito kakabigay lang sa akin ng allowance ko eh” –Selina. Mukha naman syang madaming pera sabagay lahat naman kami Mayayaman eh
**Pumunta na kaming mall, Since may Driver sila Selina nagpahatid na kami sa Mall para hindi na kami magCommute pa tapos makikipagsiksikan pa, diba? Hindi naman sa maarte kami ayaw lang talaga namin na makikipagsiksikan. Para ngang may pagkaBoyish kami eh. Pero hindi sa Porma kundi sa Ugali, yun tipo bang kahit sino walang inaatrasan na kaaway kahit lalaki.
At sa wakas nakarating na din kami sa Mall.
“Thanks Manong, paki sabi na lang kela Mom. Byee!” ang sabi ni Selina habang kumakaway sa Driver nila na papaalis na.
“Girls! Let’s go! Dun tayo sa 2nd floor may Korean restaurant dun eh” ang sabi ni Jinger. Mahilig talaga sa mga Korean mula sa kanta,artista at pagkain.
“tara! Im hungry na din eh” gutom naman na talaga kasi ako. Kaya dali-dali kaming umakyat sa 2nd floor dun kasi kami ni Manong binaba sa Ground floor.
**At Pagdating naming sa 1st floor andaming nagtatakbuhan papuntang 3rd floor di ko alam kung anong meron kay nagtanong na ako
“Ate, Anong meron sa taas?”ang paglalakas loob ko na patanong.
“may Malltour daw kasi dun yung Bagong boy band, Ang Gwagwapo nila” yan ang sagot sa amin nung miss masyado syang nagmamadali.
**We Don’t care naman jan noh! Ew! Buti kung K-pop artist yan o Hollywood. Then suddenly, may nakabangga kaming tatlong lalaki na nakajacket
“OUCH! Ano ba yan?” ang sigaw naming tatlo na napakalakas na halos buong rinig na sa buong mall, dejokelang. Buti na lang konti lang yung tao, May Mall tour daw kasi sa 3rd floor.
“Uyy! Sorry po Miss” sabi naman nung guy 1 na nakabunggo kay Selina.
“Sorry mo! Mukha mo” ang pagtataray na sabi naman ni Selina dun sa guy 1 na nakaMaroon na Jacket.
“Hindi naman namin Sinasadya eh” ang sabi ni guy 2 na nakabangga kay jinger.
“Anong Hindi sinasadya, hindi nyo kasi tinitignan yung dinadaanan nyo eh” ang pasigaw na sabi ni Jinger dun sa guy 2 na nakaGray na jacket.
"nagmamadali lang po kasi talaga" ang sabat naman nung guy 3 na nakaBlack na Jacket
"And So? wala kaming pakialam. At bakit kayo nagmamadali? bakit gusto nyo rin makita ang bagong boyband? HAHHA!" *Sabay irap* Ang Pagtataray ko naman dun sa lalaking nakaBlack na jacket.
"Sorry Again! but we really need to go now" Ang sabi nung guy 1 na nakaMaroon na jacket at pagkatapos ay dali-dali na silang tumalikod at tumakbo patungong 3rd floor.
**naShocked naman kami sa inasta ng tatlong lalaki, pero pagkatapos nun kinalimutan na namin at sabay-sabay na kaming naglakad patungong Korean Restaurant.
"Ayun oh! KimEujung Restaurant. Tara-tara! gutom na gutom na ako" habang hinihila kami ni Jinger papasok sa loob.
"Chill! ayan na! oo." ang mabilis na sabi ni Selina sapagka't hinihila nga kami ni Jinger.
**At Naupo na nga kami sa Isang Table at Umorder na rin kami ng Masasarap na Pagkain..
**Tapos na kami kumain at busog na busog na rin kami, pero hindi namin alam kung pano Uubusin ang Pagkain. ang dami-dami kasi naming inOrder kaya Iniwan na lang lang namin.
"Now what? ganto na lang tayo? tapos na? uuwi na tayo" ang sabi ko kay Selina at Jinger
"Let's go Shopping, Bili tayo nang damit na susuotin naten bukas sa 1st day of school" -Jinger. Sabagay bukas na pala ang Firstday ng School, sa school kasi namin pag1st day Civillian talaga.
"Ayy, Oo nga noh? tara!" ang masayang tugon ni Selina.
**Pumunta na kami sa mga Favorite naming boutiques. sa Candie, Bench, Penshoppe, M&Co, and Fashionbare. Kanya-kanyang Sukat ng damit, kanya-kanyang Pasok sa Fitting room at sabay-sabay lumabas para magModel-model kunyari sa harap ng Salamin sa tapat ng Fitting room. At pagkatapos magsukat ay nagpunta na agad kaming Cashier para magbayad, sinabay-sabay na namin ang bayad kaya ang pinagbayad namin ay si Selina, magaling naman yan sa math eh.
"Ma'am 15,000 po lahat" ang sabi nung Babaeng nasa cashier.
"Girls, 15k daw." ang sabi sa amin ni Selina, kaya naman nagbigay kami ng tig fa-Five Thousand Each. Tsaka nagbayad si Selina.
**Since si Manong naman ang nagHatid sa Amin edi kay Manong na rin kami magpapasundo. At isa-isa kaming binaba ni Selina sa aming mga Bahay.
"Sayonara Girls" Ang Sabi ni Jinger habang winave ang kanyang kamay at nagFlying kiss with wink pa.
"Chao Sel" Ang sabi ko kay Selina habang pababa na ako ng kotse nila syempre may flying kiss din yun.
---
A/N: Hello guys! first time gumawa ng Story. Support me :))