Chapter 3: We're Home

28 0 1
                                    

Selina's POV

"Im Hommme" Ang pasigaw na sabi upang marinig sa buong bahay. 

"Hi Ate" with matching kiss pa ng aking lil sister na si Demi.

"Hi Baby" ang sagot ko sa aking 5 years old sister.

"So, how's your first day at school?" ang tanong sa akin ni baby Girl.

"Im so tired Baby" ang sagot ko kay Demi.

"Ate, Rest ka muna" ang cute na cute na sabi sa akin ni Demi.

"Sige Baby! i'll go to my room muna ha" ang sagot ko sa aking sister habang paakyat sa aking room.

**pagkaAkyat ko, Nahiga muna aoko at nagsleep.

-----

Jinger's POV

(Jinger's House)

"Ay! nakakapagod. makapagTwitter nga muna ako" habang ako'y nakaupo sa aming Sofa.

"Ma'am gusto nyo po ng Meryende?" ang tanong sa akin ni Manang Yaya. 

"Sige po" ang sagot ko. then open agad ako ng twitter. Login muna ako ng aking username. IAmJingerRya. Rya? Jinger Rya kasi ang Tawag sa akin ng Grandparents ko kasi kamukhang-kamukha ko daw si Mommy, eh ang name ni Mommy ay Riya. Pero syempre tinanggal ko na yung I ang baduy kasi eh. HAHHA! Follow nyo ako sa twitter ha. check nyo pa. haha! 

"Ma'am eto na po" sabay lapag ang dala-dala nyang Chips at chocolate drink.

"WHAT" ang medyo pasigaw ko. 

"Ma'am bakit po" ang tanong sa akin ni Manang yaya.

"Nothing"*with Smiling Face. Eh kasi naman Trending sa Twitter ang 'CoolSilence at Mount Zion HS' ang Boyband sa School. Urghh! 

-----

Patricia's POV

(Patricia's House)

"Anjan ka na pala?" ang bungad na sabi sa akin ni kuya Mark. Yes, i have a Kuya. si Kuya Mark Eugene, isang fan na fan ni Alodia Gosiengfiao. Kaya Ayun, nagCosplay din. 

"Hindi kuya Mark, Picture lang ako" ang sagot ko kay kuya. ang Ganda kasi ng Bungad eh.

"Ay, Sige. ipopost kita sa FB" ang sabi ni kuya Mark.

"Ang Corny mo!" ang sagot ko sa kanya.

"Hindi naman ako mais ah?" ang isa pang Corny nyang sagot.

"Nako! magtwi-Twitter nga muna ako" ang sabi ko kay kuya, ang Baduy kasi kausap. syempre Log-in muna. SoCallMeTrish ang username ko, ang Cute diba? syempre ang chinecheck ko muna is yung Interactions. then i saw a tweet from Jinger '@SoCallMeTrish trending ang Baduyband oh! Yuck' OMG! grabe. nagTrend agad ang baduyband na yun? 

"Im Home" ang sabi ni kuya DJ, ang Aming Panganay na kapatid. well, ako ang Bunso. 

"San ka kuya Galing?" ang sabi ni kuya Mark kay kuya.

"NakipagJam lang saglit sa CoolSilence. Barkada ko na sila." ang sagot ni kuya.

"WHAT! friends mo ang baduys na yun?" ang sabi ko kay kuya.

"Wow! Ang Cool. kuya ipakilala mo ako sa kanila tapos makikipagclose din ako tapos sasama ako sa kanila tapos makikita ko ri Alodia" ang sabi ni kuya Mark. 

"Yuck Kuya! Gusto mo ako na lang magpakilala sayo kay Alodia eh" ang sabi ko.

"Sus! pakilala? ni hindi mo nga sya Finofollow sa twitter eh." ang sabi nya sa akin.

-----------

A/N: HAHAH! ang konti ng update ko. sorry guys. ang sakit kasi ng ulo ko eh. maguupdate uli ako kung mas madaming magvovote at magcocomment. hehe/  ano kaya sa tingin nyo ang sunod na mangyayari? hahah! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hate That I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon