CHAPTER 5.1
19thFLOOR DEATHMARCH.
YC's POV
Andito ako ngayon sa Company kung saan ako nagtratrabaho.Ang SweetRomance.. Sana naman mabigyan ako ng magandang offer para may pantus-tos ako sa panghabang buhay ko ^^
Nakaka-inis naman kasi Bwisit yung Sadako Caller sa Jollibee!!! Tas Naalala ko yung Lalake sa BurnHam kagabi Si Gadget ni Doreamon halos maging Ice Age na ako sa lamig tas Bigyan ba naman ako ng ICECREAM?? pero infairness effective yung ice cream in Cold Season niya..
Nawala nga yung pait na nararamdaman ko.Nakakatawa na nakakagulat pa kasi parang nababasa niya yung iniisip ko.. -____- Pero parang nagyari talaga ulit yun saken.. AHHHHHHHHHHHH!!! Bat ko ba yun iniisip? Eh? >___< BACK TO WORK.
"Goodmorning Ma'am.." Bati ko sa Boss ko na kamukha ni KimChui ng makarating ako sa Opisina niya..
"Ohh. hi YC. Baket?."
Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!! HANCHUT NI MA'AM!! ^^
"Ehh.. Ma'am.. Kasi po.. pwede po ba akong gumawa ng story ko ulet?
(BACK to Serious)
Sige na Lord. Kahet ngayon mo lang ako sabugan ng Swerte. Sige na po. Tanggalin niyo muna yung balat ko sa Puwit >< Uhuhuhuhuhuhuh.
2..sec
3sec..
5..
4..
Boss Sighed..
"Actually I'm dealing a bussiness with one of the famous clothing company worldwide. At maganda ang magiging sales natin kapag naikwento naten ang story ng one of the owners ng nasabing Company.. This would be a hard Task nga lang Yc. Are you willing to get this job?"
Aalamin ko ang kwento ng isa sa mga may-ari ng isang sikat na clothing company?
MMK?
M-A
M-A
K-UPIT
Style lang??
HAHAHAHAHAHAHH!
Pero..
Ang ibig sabihin ba nito.. I'm working with someone?
Pero...
Pero..
Pero..
Kasi diba ayoko ng ganun?
Pero..
HanuBuh! Kanina pa ako Pero ng Pero! UNLI AKO SA PERO NGAYON! ><
Pero..
Kung di ko naman kasi gagawin baka matagpuan na lang akong Palito sa Bahay ko..
Anu bang gagawin ko?
'Ahm mga ilan naman po ang Bayad ko pag nagkataon ma'am?"
'Uhm..pag sumikat yung Story.. you'll accepting 500,000 from us But on your Part sure 500,000 na yun kasi you are one of the best Writer dito kung hindi ka lang sana mahiyahin I'm going to give you Meet Up Fans Eh.."
MEET UP FANS??
BEST WRITER??
HiNDI KO YATA ALAM YUN!
AHEHEHEHEHEHEEHEHEH
PERO WAIT..
YUNG SWELDO KO IS..
BINABASA MO ANG
Adventure's Of Letting Go
RomanceI want to move on. You have no idea how badly I want to get past everything and start over. -YC's CONFESSION