Chapter 12

6.5K 110 48
                                    

Pagkatapos ng training nila.. nagmamadaling mag shower at magpalit si dennise.

"Ly, Hi. Ly. Whoooo.. wait lang" si Dennise habang hinahabol niya ko

"Oh den.. bat hingal na hingal ka?" Sabi ko

Yes.. guys, Mas naging close kami ngayun kasi nga diba teamates na kami for almost a year now. Kaya mas lalong naging clingy and mas naging comfortable na kami sa isa't isa.

Wala ng ilangan. Parang nag simula kami sa umpisa ulit..

"Hinahabol kasi kita, sabay tayo mag dinner. Gutom na gutom aki grabe" sabi niya

"Haha. Ikaw talaga. Di mo naman kailangan tumakbo. Sure. Sige" sabi ko habang nakangiti sakanya

"Yun thanks ly" at yun nag piggy back ride siya sakin

See. Ganyan kami ka close at ka clingy ngayun.

Jus Baby Calling..

'Hello baby? How are you? I miss you. Kailan ka uuwi?'

'I'm fine. Asan ka?'

Napaka seryoso naman niya. Sa isip niya

'Ahmm. Nasa bahay na. Sobrang nakaka pagod yung training baby.. i wish you were here so that i can hug you'

'Oh, i see. Bahay? Hmmm. I'll be there soon. Okay i need to go na ly. ENJOY okay? Bye!'

'Ahh. Okay I-lo-v'

Weird hindi naman ako binababaan nun. And it seems like she's mad at me. Ano kaya ginawa ko? Sa isio niya.

"Oh bat naka kunot yung noo mo jan? Nag away kayo ni Jus?" Tanong ni den.

"Hmm. I think she's mad at me den. I don't know why.. anyways. Let's go? Gutom na ko eh" sabi ko sakanya at hinawakan na yung kamay niya.

Nakita ko naman na namula si den.. Cute.

"Kinikilig kapa din sakin? Yieeeee. Tayo nalang kaya? Hahahaha" biro ko sakanya. Halata naman na nagulat siya.

"Ha-ah? Gutom lang yan Valdez.. lika na.. kasi!" habang magka hawak padin yung kamay nilang dalawa

Dinner went well.. nag usap at nagka tuwaan ang dalwa. Parang nung college days lang nila.

Nag simula nga talaga sila.. nag simula gumawa ng bagong memories.. and nag sisimula na ding bumalik ang dati kasabay nito ang nararamdaman nila para sa isa't isa.

Sa di kalayu an may dalawang matang naka tingin sa kanilang dalawa..

"Sa tingin mo huli na ba ako?" Tanong niya sa kasama niya

"Nope, hindi pa naman siguro, yun ay kung gagawa ka na ng paraan para mabawi mo ang para sayo." Sagot niya

Tina asan niya ng kilay ito.

"Aly is for me.. me alone. Malapit na kaming ikasal.. pero i have to go back sa US. May konting aayusin pa ako. I hope you'll keep an eye on them" habang naka tingin pa din sa dalawa na masayang nag uusap

"Will do.. and kukunin ko din yung para sakin" sagot din ng lalaking kasama niya

--

Habang palabas na sila ng resto pinag buksan ni Aly si Den ng pintuan upang makapasok na siya sa loob ng sasakyan.

Okay lang naman yung byahe nila. Nag uusap din sila tungkol sa mga bagay bagay. Lalo na sa team nila ngayun.

"Buti naman Ly, na isipan mo ng bumalik sa Volleyball.. and magka team pa talaga tayo.

"Well nakaka miss din naman kasi mag laro den.. yung kagaya nung college nakaka miss yung crowd. Yung kakaibang feeling pag nasa court kana.. yung feeling na babalikan mo yung isang bagay na nakakapag paligaya sayo.. yung bagay na dun ka lang sasaya. Yung babalikan mo yung first love mo" sabi niya at tinignan si dennise

Dennise on the other side, she's just looking at aly's face.. nung tumingin na si Aly sakanya. Natigilan silang dalawa.

Yung kahit walang nag sasalita sakanila puso at mata lang ang nag uusap.

"P-peero, good thing kahit na amnesia ka you still know how to play huh. Phenom ka t-talgaa" pag iiba ng topic ni den.. at umiwas ng tingin.

"Haha. Den may mga bagay talaga na hinding hindi mo makakalimutan kahit ano man ang mangyari.. See di kita nakalimutan.. Nandito ako ngayun kasama ka.. just like old times, right?" Aly said while smilling.

"Yeah.. Just like old times"

"Yung mga uras na mahal pa natin ang isa't isa" Den just smiled bitterly.

--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Remembering You (AlyDen)(Book 2 of First and Last)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon