| Clique #7 | The Rumor

109 7 4
                                    

Guysss pasensya na kung dinagdagan ko ng chappy itong BOOK 1 ng the Clique narealize ko talaga na napakabilis talaga ang mga pangyayari .. So sana guys mabasa niyo itong NEW CHAPPY ng BOOK 1 sana sana talaga mabasa niyo ito.. nagmamakawa ako -_- may plano kasi ako sa book2 ng The Clique so para magawa ko yun' balik tayo sa book 1 :)) Enjoy Guyss

--------------------------------------------------------------------------------

Chapter 7: The Rumor

Marina POV

Pag-dating na pag-dating namin lima sa School usap-usapan sina Jean at yung kakambal nyang si Jane'  may mga tao talagang hindi maipreno ang mga bibig' nakikita na nga nila kaming dumadaan sa harap nila mga manhid pa nga' hindi man'lang sila marunong rumespeto. 

Girl, ayun si Jean oh' bakit hindi niya kasama yung kakambal niya? Girl1

baka ayaw ni Jean na kasama yung kakambal niya. naiinsecure siguro. Girl2

Hindi girl, magkaklase kaya sila baka naman nauna na si Jane. May mga ganyan talaga. Girl3

Kung wala kayong mapag-tsismisan sa mga buhay-buhay niyo. Wag niyong pag-tsismisan ang buhay ng kaibigan namin kasi nakakabastos kayo eh. Alam niyo yun! - pagpaprangka ni Che sana di niya nalang pinansin alam naman niya na hindi titigil yang mga tsimosa na yan kahit anong pang sabihin niya.

Girl tara na.Hayaan mo na sila. pag-aya ko kay Che pero mukhang di atah magpapapigil toh eh.

Hoy ikaw' kung ayaw mo pati ikaw pag tsismisan namin wag kang makielam! Girl1 (Aba loko toh' babaeng to ah)

So bastusan pala ang peg ngayon?!' Jean (tsk. isa pa toh' pinatulan din)

Jean!. Che! C'mon malalate na tayo sa klase. Pagaya na ni Amefel sa dalawa. Mukhang may mangyayari atah gulo dito. Eh yung dalawa mukhang hindi magpapapigil.

Watch your word Girl! baka gusto mong sabihin ko ang mga alam ko tungkol sayo! Jean (tsk masama toh' mukhang lalaban si jean)

GO Jean. Say it on!  Im here at your side ! pagcheer naman ni Che. haayst naghahanap talaga toh dalawa ng gulo.

Kung ano man' ang alam mo hindi totoo yan' Girl1

Talaga?'  kung sabihin ko sa buong students na nandito na hindi ka na VIRGIN! Hindi totoo?! Jean (WAR na toh' )

Sa isinigaw ni Jean eh nagbulungan lahat ng mga students na nandoon. At kitang-kita ko ang galit nung co-student namin si pitchy. Siya pa naman ang pinakamalakas sa Dean sa aming lahat. At hindi na ako magtataka pa kung may mangyaring kagimbal-gimbal dito.

Hayop ka! Pitchy

Kung hayop ako mas hayop ka! Sino nauna? Hindi ba ikaw? Hindi ba ikaw yung tumulak sakin na sabihin yun' so walang akong kasalan. It's your Fault! C'mon girls! pambihira talaga toh si Jean ang lakas makapang-asar!

Bye SLUT! Goodluck sa Hallway! Che (dinugtungan pa ni che)

Hinila na namin yung dalawa papalayo kila Pitchy! kitang-kita ko ang nagtitimping galit ni Pitchy sa dalawa'. Kaya binilisan namin makalayo dun' at pumunta na sa classroom. Buti nlang at kasabay lang namin pumasok ang instructor namin kaya di pa kami late. Naku salamat naman. 

Habang nagdidiscuss si Ma'am sa kalagitnaan ng lectures niya eh may pumuntang student sa amin at kinausap si Ma'am. Di nagtagal tinawag kaming lima. Take NOTE kaming lima, Ano kaya ang ginawa namin? hayysst pumunta kami kagad sa Office ng Dean' pagkakita namin kalalabas lang nila Pitchy mukhang nagsumbong nga! at pati kami na walang kinalaman idinamay pa! Lang'ya! Nung nakapasok na kami dun kitng-kita namin ang mga nanlilisik na mata ng Dean.

The Clique "Circle of friends"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon