SEBASTIAN LUKE OLIVAR SIDE.
Nag-iikot sa may mall si Seb, Ng mapatigil siya sa paglalakad dahil nakakita siya ng isang babae na naka bestidang asul, bigla nalang bumilis ang tibok ng kaniyang puso, kaya naman para mahabol niya ang babae nilakihan niya ang bawat hakbang niya.
"Miss.. ."
"Yes?"
Halos umiikot ang paningin niya ng biglaang pagharap ng babaeng hinabol niya, ipinalangin niya na sana kainin nalang siya ng lupa ng mga oras na yun, paano ba naman? hindi pala isang babae ang hinabol kundi isang BADING! He took 3 steps backward kasabay ng paglunok niya ng iilang beses, hindi na niya alam ang gagawin niya.
"Hi.. ."
"So-Sorry."
"Ha?"
"I had mistaken you for my friend."
Pagkasabi niya non walang dalawang isip na iniwan niya ang taong yon, iyon na ata ang pinakagagong nagawa niya sa tanang ng buhay niya ang humabol ng isang binabae, suyang-suya ang pakiramdam niya dahil any moment he will vommit!! dammit! pag nakakita siya ng naka bestidang asul titignan na muna niya ng palihim ang mukha bago habulin, ghad! ang gago niya hinabol niya ang isang binabae!
Nag ikot pa siya sa mall dahil hindi pa siya nakakapunta sa bookstore, dahil meron siyang bibilhing libro para sa kapatid niyang si Sabrina, Papalapit na sana siya ng oras na yun sa bookstore pero ng makakita siya ng isang nakabestidang asul ay agad niyang nilisan ang lugar nayon at hinabol nakakatawa kasi akala niya babae yun pala isang binabae.
Iiling-iling siya pero naglalaro ang mga ngisi sa kniyang labi, Pero kahit ganon hindi siya makapaniwala na halos mag iisang buwan na simula nung birthday ni archie di pa rin niya nakakalimutan ang mukha nito, Nabanggit na ni archie sa kniya ang pangalan nito pero sa dami-dami ng pdeng kalimutan bakit pangalan pa nito? Nawala iyon sa isipan niya.
"Damn!."
Nag dadalawang isip pa siya kung tatawagin niya ang pinsan niya para itanong ulit ang babae, pero sa huli hindi na niya ito tinawagan dahil siniguro niya na uulanan siya nito ng tukso at tanong bakit tinatanong niya ang pangalan ng babae.
"Sabrina?"
"Where are you?"
"Im here in the bookstore."
"Pahabol pa pala, kuya. Ibili mo din ako Reader's digest, kakailanganin ko din yon ngayon."
"Sige."
"Yung Bagong labas, ha?"
"Bakit sa tingin mo ba, ididisplay pa ba ang mga luma?"
"Malay.. ."
"Ikaw talaga sige na bibilhin ko nalang, masyadong maingay dito eh teka nga muna ikaw ba nasa bahay na?"
"Kakarating ko lang."
"Hwag niyo na akong hintayin for dinner, panigurado maiipit ako sa traffic baka dadaanan nalang ako sa isang fastfood para kumain."
"Ingat ka kuya."
"Sige salamat, bye."
"Dala ka din pala ng pizza, kakainin ko yun habang nag rereview dalawang box ah?."
"Abuso ka ah?"
"Slight lang."
"Siya sige, kain na kayo."
BINABASA MO ANG
Searching to the GIRL in Blue Dress [AwesomeLy COMPLETE *O*]
Novela Juvenil"The First Time i laid my eyes on you, i feel a thousand Butterflies in my stomach, nung makita kita hindi ko na maialis ang mga mata ko sa'yo." -- Sebastian Luke Olivar. ~...