Chapter 2: The New 4

15 2 0
                                    

Gwen's POV

Natapos na ang 3 subjects namin. And finally, Recess na!!!

Magkasama kaming anim nila Bry, Dome, Yuan, Zara, and Dennisse. Natuwa ako dahil may bago na kaming friends!

Naglalakad kami dito sa ground. Walang magawa eh. Katabi ko di Bry at napansin kong tumigil sya. Tumigil na din ako.

"What's the problem?" Tanong ko. May itinuro syang babae sa 2nd floor. Hindi ko masyadong maaninag yubg babae pero habang inaaninag ko sya ay nakilala ko na.

"Akeisha? Your ex?"  Tanong ko. Tumango naman sya.

"Alam kong naghahabol pa sya sa akin." Sabi nya. Assumero din 'tong lalaking to. Maarte din eh.

"Oh, ano naman?" Tanong ko. Yumuloy na kami sa paglalakad. Hindi na lang namin pinansin. Pumunta kami sa cafeteria para mag-snack na.

Gaya ng dati, ang snack ko ay One slice of Pizza, 2 Krispy Kreme Donuts, at Coke Mismo. Habang kumakain kami, biglang nagtanong si Dome.

"Minsan ba hindi nyo naisip na baka maging kayo?" Tanong nya sabay turo sa amin ni Bry. Nagkatinginan kami ni Bry at nahalata ko na nag-blush kaming pareho. Pero sumagot na ako.

"Nope. Bakit kailangan pa. Eh kuntento naman na kami na hanggang bestfriends na lang." Sagot ko.

Bryan's POV

"Nope. Bakit kailangan pa. Eh kuntento naman na kami na hanggang bestfriends na lang." Sagot ni Gwen.

Masakit. Masakit malaman na nafriendzone ka na ng kaibigan mo kahit hindi nya pa alam.

Ngayon ko lang aaminin sa inyo, yes, may gusto ako kay Gwen. Simula nung nagiging close kami. Simula nung makita ko sya sa kanyang small, violet dress nung interview.

"Oh, natulala ka dyan, Bry?" At dun lang nagising ang budhi ko sa tanong ni Gwen.

A-ahh. Wala lang." Sagot ko. Di nagtagal, may lumapit sa aming 2 girls and 2 boys ulit.

"Pwedeng makisali?" Tanong nila. Pumayag kami. At tulad ng kanina, tinanong din namin yung name nilang apat.

"I'm Paola Grace Sanchez. Isang kaklase nyo din kaso nakatago ako at maliit." Natuwa naman ako sa explanation nya sa sarili nya. Natutuwa ako at 11 na kami.

"I'm Denver Grae Soliman. Just call me Grae." Wow! Ang cool naman ng name nya.

"I'm Zelleinne Keira Cass. Call me Keira. Hindi ako friendly, pero gusto ko sanang makipagkaibigan sa inyo. Sana pagbigyan nyo ako." Ang co-cool naman ng mga name nila.

"I'm Drake Willard Palomar. Call me Drake." Ang konti ng explanation nya ah. -___-

"Okay. Nice meeting you 4. Ngayon, I experienced how to have 10 bestfriends. Nice to be with you all." Sabi ko.

Pero maiba nga lang. Let's talk about Gwen. Alam nyo, simula pa lang nun, nagustuhan ko na yung pagka-boyish nya. Ramdam ko nung nag-iinterview kami ay nangangati sya. Ang saya lang talaga magkaroon ng katulad nya. Yung laging nandyan, yung sasakay sa trip at kalokohan mo, yung umasta ng katulad mo, at manamit ng tulad mo. But speaking of being boyish, eto ang ikinatuwa na ikinaisip ko.

"Gwen, why don't you have a makeover? You're to boyish on your style."

Uh-oh.

Gwen's POV

"Gwen, why don't you have a makeover? You're to boyish on your style." Sabi ni Keira. Uh-oh.

"B-bakit? G-gusto kong g-ganito ehh-eh." Ugh!!! Nauutal na ako!! Halata namang takot ako.

"What's the problem with that?" Tanong nya.

"E-ehh. Kasi. Wala lang."

"Hay nako. Pano ka nila magugustuhan kung ganyan ka kaboyish?" Ayy.. No choice na ako.

"Ok, Fine. We'll settle this." Sabi ko.

"Okay, on Saturday."

***

A/N: I'm back guys! So what's going to happen sa makeover ni Gwen? Tuluyan na kayang bumigay si Bry para sa kanya at magtapat na? Kailan kaya lilitaw ang dakilang famewhore na sisira sa barkada nila?

Abangan!

-Burned_Heart

My PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon