Chapter 1- First Four

21 2 0
                                    

Bryan's POV

Hay... First day nanaman ng school. Another boring classes nanaman. Pero sana maging masaya na 'tong last year of highschool ko. Abay kung gagraduate ako ng walang nangyaring maganda, pano pa kaya kung college na ako?

"Antagal mo naman Bry!?" Bumungad sa akin yung mukha at katawan ni Gwen na nakauniform at nakapamewang pa. Naiinip na siguro. -____-

"Wala pa si ate. Hiniram pa yung Lamborghini car ko." Napabuntong-hininga sya at umupo muna sa bench katabi ko.

*beep*

Narinig ko yung busina ng sasakyan ko. Pero guess what? Ayun, sira. Buti na lang at gumagana pa.

"What the hell!?" Sigaw ko kay ate. Napatawa sya ng umiiling. Naglakad na lang kami ni Gwen. Ngayon ko lang narealize na halos 2 years na kaming magkaibigan ni Gwen. Hindi ko inaasahan na magkakabestfriend ako na babae. Nagsimula naman na kasi yun sa interview at dinner ng family.

Ilang sandali lang ay nakarating na kami sa school namin. Last year lang kami lumipat dito. May pagkaboyish gumalaw at manamit talaga 'tong si Gwen.

"Tara na. Malate pa tayo." Reklamo nya.

"Napakamainitin naman ng ulo nito." Reklamo ko. Tumuloy naman na kami sa room. Nasa tapat pa lang kami ng pinto ay rinig na rinig na namin ang ingay nila. Hay..

Pagbukas namin ng pinto.....

O__O

Bakit bigla silang nanahimik?

Hindi na lang namin pinansin at pumunta sa bakanteng upuan sa likod. Hindi nagtagal, pumasok na yung teacher. Sya nanaman -_-.

"Good Morning Class."

"Good morning Ms. Rodiloss." Wala namang nabawas sa amin. Nadagdagan lang.

Dumaan ang maraming discussion at subjects na Ewan at boring as I said naman sa inyo kanina.

Lunchtime....

"Antakaw mo yata ngayon, Gwen?" Tanong ko sa kanya. Pinanliitan nya ako ng mata kaya tumigil na ako. Di nagtagal may lumapit na 2 boys at 2 girls.

"Pwedeng makiupo?" Tanong nila. Pumayag kami ni Gwen.

"Anong mga pangalan nyo?"

"I'm Dennise Carly Scott." Sabi nung babaeng maputi. Mga transferees pala lahat sila.

"I'm Dominic Easton Smith. Just call me Dome." Sabi nung lalaking may katangkaran.

"I'm Zara Jamie Wales." Sabi naman nung babaeng morena.

"I'm Yuan James Lazaro." Sabi nung lalaking maputi, payat pero gwapo.

"Ok, nice meeting you 4" sabi ko.

"Pwede ba namin kayong maging bestfriends?" Alok nila.

"Yes." Sagot namin ni Gwen. Napangiti na lang sila. Nagkwentuhan pa kami at nagtawanan. Natutuwa ako dahil may mga bago na kaming kaibigan.

***

Hi! Sorry sa biting Chapter 1! Asahan nyo sa susunod ay medyo mahaba na ah.

-Burned_Heart

My PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon