AT THE GERONIMO's residence the following morning
Mommy D: Asher, hija.... Wake up. Yeng is on the phone
Asher: ok po my, I'll pick up the phone in my room
Yeng: Sis, ok ka?
Looked at her clock on top of her side table
Asher: yenngay!!!! Ang aga mo namang mambulabog..... Umaga na kaya kami umuwi Nina shin and vice......
Yeng: so sorry, but I just wanted to check if your ok....
Asher: oo naman..... I should ask you and lloydie no.
Yeng: he's ok... Don't worry about him. Damn sis I have never seen RJ like that...... Ginayuma mo yata yon eh
Asher:(yawning) sira ulo ka talaga..... Si vice pa ang gagawa non........ Pero seriously sis, ok Lang ba talaga kayo?
Yeng: sabi nang oo eh..... RJ called earlier and apologized, he even send a fruit basket. Sabihin mo Kay boypri mo thank you ha......
HOY HINDI KO BOYFRIEND SI RJ NO!!!!! ( Asher yelling at yeng)
Yeng: KALMA Lang sis...... I'm just saying. Ha ha ha ha... Sa Lagay na yon Hindi pa, Talo Nya pa si hitler sa higpit
Asher: Ewan ko ba doon
Yeng: sis.... Sigurado ka bang walang gusto sa iyo si RJ talaga? Nakapagtataka Lang kasi Kung pano sya nag react.... Para kasing jealous boypri eh.......
Asher decided not to mention what happened last night between the two of them to yeng for now...
Asher: yeng ang aga- aga....... Kung ano- ano ang pinagsasabi mo.
Yeng: sige na nga..... Before I forget, the trip for Bohol is still on ok.
Asher: still?
Yeng: oo naman, pati nga si lloydie sasama at wag ka excited much yung pinsan ko.
Asher: ok Lang Kay RJ
Yeng: don't worry sis, everything is cool with RJ
Asher: ok, basta walang problema........... Punta kayo dito mamaya. Text mo na rin sina shin and vice... Kita kits Tayo around 11..... Ok
Yeng: for sure ... See yah later...
Asher POV
Tingnan mo nga naman, RJ is ok with lloydie going with us... Maybe he realized that he was acting stupid last night...... Hay salamat po lord, ok na ang Lahat...........
When she received a text from RJ
RJ TEXT
GOOD MORNING MY PRINCESS......... IM REALLY, REALLY SORRY ABOUT LAST NIGHT. ENJOY YOUR DAY : )
Asher can't help but smile, Asher texted RJ back......
GOOD MORNING TOO HITLER( he,he,he) THANK YOU HA
RJ RESPONDS
THANK YOU FOR WHAT MY PRINCESS?
ASHER RESPONDS
FOR APOLOGIZING AND SENDING A GIFT BASKET TO YENG....... AND ALSO FOR PATCHING THINGS UP WITH LLOYDIE. SO PROUD OF YOU : )
RJ RESPONDS
I TOLD YOU, I'LL FIXED EVERYTHING....... NO WORRIES MY PRINCESS...
IS IT OK IF I STOP BY LATER ON AROUND 4:30 or 5.
Asher respond
For what?
RJ RESPONDS
BECAUSE IM MISSING YOU ALREADY...... IS IT OK?