SEASON OF THE STARS PART#2

13 0 0
                                    

Sooooooooooorrrrrrrryyyyyyyy hahaha tinamad ako ee..

joke may work po kse acco hahaha ..]

CONTINUATION LANG PO ..

 Nagulat na lang ako ng biglang tinawag ulit ung name ko tsaka lang ako natauhan ..Pagtapos kong iintroduce ang sarili ko ang bigat ng pakiramdam ko feeling ko any moment babagsak ang luha ko..Kaya nagdecide akong mag c.r. buti na lang at pumayag ung prof ko sinabi din neang wala ung susunod na prof namin kaya 2hrs. ang vacant namin ..

 Sumakay ako sa motor ko at pumunta sa building nila JHAN,ewan ko pero naiinis talaga ako ng sobra..Eto na siguro ung sinasabi nila kaninang umaga..Pagdating ko nandun ang buong barkada bumaba ako at sinigawan sila..

"Bakit hindi niyo sinabing nandito sya??Na dito siya mag-aaral??"-ako(walang gustong sumagot lahat sila nakayuko maliban kay KAT at JHAN)

"Sorry teddy"-jhan(sa mahinang boses)

"Sorry??JHAN!!!! what the hell??Kung sinabi niyo edi sana alam ko kung anu ang gagawin ko..

JHAN'S P.O.V.

I'm Jhaniella E. Gozon 18 yrs.old .. May kaya rin ang family ko to the point na kaya kong makuha ang mga bagay na gusto ko .. Natakot ako bigla ng sinigawan ako ni Lei, tinatawag nia lang kse ako sa name ko pag galit sya ..Wala akong nagawa kundi yumuko,bigla ko na lang narinig si KAT na nagsalita ..

"tapos anu?himdi ka mag-aaral dahil nandito sya?ganun ba ang gagawin mo?Ganyan ka na ba kaduwag ngaun Lei ??"-kat(siya ang pina prangka sa lahat)

Natahimik si Lei at umiyak walang nagcomfort sa kanya .. Ayaw kse nia ng kinakaawaan siya umalis siya at pinaharurot  ung motor niya .. Natapos ang buong araw na matamlay ang grupo ng dahil sa nangyari..Nung uwian naman nagulat na lang kami ng nalaman naming hindi na pala pinasukan ni lei ung iba pa niyang subjects..Pag uwi ko sa bahy agad kong tinext si lei ..

TO:TEDDY LEI

Teddy,sorry ayaw lang naming lumipat ka ng school.

*BZZZT BZZZT*

FROM:TEDDY LEI

 Just give me some space ..

LEI'S P.O.V.

"tapos anu?himdi ka mag-aaral dahil nandito sya?ganun ba ang gagawin mo?Ganyan ka na ba kaduwag ngaun Lei ??"-kat

 Natigilan ako sa sinabi ni KAT ganun na ba talaga ako kaduwag??Sunod ko na lang na naramdaman ay ang pag-agos na luha ko.Tumayo ako at umalis,hindi ko alam kung saan ako pupunta basta ang alam ko nasasaktan ako..Napahinto ako sa isang burol ang tahimik kaya nagpasya akong bumaba..Umupo ako sa malaking bato..

MESSAGE FROM:TEDDY JHAN

Teddy,sorry ayaw lang naming lumipat ka ng school.

 Nireplayan ko naman agad

TO:TEDDY JHAN

 Just give me some space ..

 Tumingin ako sa langit,sa malayo at kumuha ako ng bato hinagis ko un sa dagat habang panay ang agos ng mga luha ko..30 minutes din siguro akong ganun bago ako nagpasyang umuwi..Pagdating ko sa bahay tinanong agad ako ni mama kung bakit ginabi na ako..Hindi na lang ako sumagot,wala ako sa mood makipagtalo tumuloy na lang ako sa kuwarto ko at ayun knock out na agad..

Nagising ako ng mga 3am dahil nakaramdam ako ng gutom hindi pala ako nakakain ng dinner kagabi..Bumaba ako sa kitchen,nakita ko naman si kuya nag-iinom na naman,gabi-gabi na lang yan simula ng iwan siya ni ate Ivy..Binuksan ko ung ref,at nagulat ako ng magsalita si kuya,madalang lang kase umimik yang taong yan..Pag kailangan lang..

"May problema ka ba?Bakit hindi ka daw kumain ng dinner kagabi?"-Kuya

 Natameme naman ako at sinara ung ref,wala akong maisip na isasagot kaya lumabas na lang ako ng kitchen,narinig ko na namang nagsalita si kuya..

"Handa akong makinig,magsalita ka lang pag kaya mo na."-Kuya

 Napangiti ako bigla kaya nilingon ko siya nagulat ako ng nakita ko siyang umiiyak..Naawa ako sa kanya kayad agad ko siyang niyakap basang-basa na nga ako nun dahil sa patak ng luha niya..Nagulat na lang ako nung tumigil na siya sa paghikbi nakatulog na pala..Inakyat ko siya sa kuwarto niya..Isasara ko na yung pinto ng narinig ko siyang magsalita"salamat Lei"..

 Pumunta ako sa kuwarto ko,binuksan ko ung laptop ko at tinignan ang FB ko..Wala akong ginawa kundi mag-scroll ng may napansin akong post ng isang Batchmate kjo.."I won't wait forever,But if it's you I'm waiting for then I'm willing to wait even if it means forever." Naisip ko ganyan din ba ang gagawin ko para sa kanya ??"I am willing to wait??"

*BZZZT BZZZT*

FROM:TEDDY JHAN

 Lei? can we talk later ?? if it's okay ??

TO:TEDDY JHAN

 Sorry,I can't ..

 Pagtapos kong isend yun ay nag ready na ako for school,ang outfit ko??Eto simpleng T-shirt,jeans and rubbershoes at ayun gora na .. Paglabas ko ng kuwarto nasa hagdan si kuya,nilagpasan ko siya pero inakbayan niya ako at nagyayang magbreakfast ..Lumabas kami at nagpunta sa pinakamalapit na Cafeteria..Tawa naman ako ng tawa dahil panay ang reklamo niya na masakit ang ulo niya,kaya bago kami umuwi dumaan muna kami ng Botika para  bumili ng gamot para sa hang over..Umalis na rin agad ako sa bahay pagtapos kong kumuha ng allowance kay mommy,nagulat pa siya ng nakita niyang magkasama kami ni kuya haha..Pagdating ko sa school tumambay muna ako sa isang bench,nagtext kase si ate Ren na magkikita kami ..

SEASÔN OF THE STARSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon