- Hima, có một chỗ để trú mưa nè mau vào trong hang đó đi.- Boruto nói với Himawari.
Hai cô cậu nhà Uzumaki đã bị lạc đường khi vào trong rừng để hái nấm. Một cơn mưa rào kéo dài đã cắt ngang ý nghĩ sẽ về nhà của hai cô cậu. Bây giờ quan trọng nhất là phải tìm được chỗ trú mưa.
-Oniichan, ta vào đó được đúng không? Sẽ không có ai bắt chúng ta chứ?- Himawari run rẩy hỏi Boruto. Người cô nhóc rét run lên vì lạnh. Bộ áo ướt sũng, nhìn mà thấy thương.
- Bây giờ không phải lúc để hỏi có ai ở trong đó không, mau vào thôi, Hima. Chúng ta phải trở về nhà khỏe mạnh với mẹ và cả ông già đó. Mau vào trong đi, anh không muốn thấy em lạnh.- Boruto đẩy Hima vào trong.
Cơn mưa kéo dài suốt hai tiếng đồng hồ không dứt. từng hạt mưa đang rơi nặng hạt xuống đất, dập tắt đi ý nghĩ sẽ trở về nhà của hai cô cậu nhóc nhà Uzumaki. Cứ ở trong hang đã.
- Oniichan, Hima lạnh quá!!!- Cô nhóc nhà Uzumaki run lẩy bẩy. cô nhóc này rất sợ lạnh. Ấy vậy mà những hạt mưa cứ thi nhau rơi xuống không chờ một ánh sáng cho hai anh em tìm đường về.
- Chết tiệt!- Boruto rủa thầm, bây giờ này cả chính cậu cũng không biết phải làm gì trong điều kiện tồi tệ như thế này. Chỉ biết chờ đợi, cứ chờ đợi rồi mọi chuyện sẽ tốt thôi.
- Trời tối rồi sao hai nhóc còn ở trong này. Ở đây rất lạnh lẽo, hai nhóc mau về đi kẻo cha mẹ lo.- Một một cậu thanh niên tầm 16, 17 tuổi, mặc một bộ đồ truyền thống của gia tộc Hyuga (?). cậu có một đôi mắt trắng dã và một cái ký hiệu kì lạ gì đó ở trên trán.
- Anh ơi, người đó là ai vậy? Hima sợ quá.- Cô nhóc núp đằng sau lưng.
- Anh là ai? Tại sao lại có mặt ở nơi này?- Boruto rút thanh kunai ra, sẵn sàng nghênh chiến nếu cần.
- Đừng lo, ta không làm hại hai nhóc đâu.- Người đàn ông đó là một nụ cười hiền dịu.- Ta chỉ thắc mắc tại sao hai người lại ở đây thôi? Haha.
- Hà cớ gì cho tôi có thể tin lời của anh?- Boruto hỏi.
- không có lý do vì đã tin lời của ta. Nhưng cũng chẳng có lý do gì để hai người ở đây.- Người đàn ông đó cười, một nụ cười thật đẹp.- Trước tiên n phải khai danh tính ra đã.
- Tôi là Uzumaki Boruto, đây là em gái tôi, Himawari. Chúng tôi mãi mê hái nấm, chẳng may bị lạc đường, bây giờ trở lại có mưa, tình thế gượng ép buộc phải ở trong này.
- Vậy sao? Đi theo ta, hôm nay hãy ở lại đây một bữa, đợi hết mưa rồi đi.
- Khoan!
- có chuyện gì sao cậu nhóc?
- khai danh tính của mình đi, ông là ai? Đôi mặt của ông rất giống với mắt của mẹ tôi chẳng lẽ ông là người của tộc Hyuga?- Boruto hoài nghi.
- Có vẻ như đã có một sự trùng hợp nhẹ nhỉ? Thế mẹ nhóc tên gì?
- Hyuga Hinata!
- Hinata sao?
- Phải, không lẽ ông có quen mẹ của tôi???
- Ta là Hyuga Neji. người được giao nhiệm vụ bảo vệ tiểu thư Hinata.- Người thanh niên chậm rãi nói, đôi mắt hướng về phía bầu trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[oneshot] tôi đã gặp bác tôi
Fanficmột oneshot nho nhỏ nói về cuộc gặp mặt trong một đêm mưa rào của Boruto, Himawari... và Neji