Chapter 3: Too Much

22 1 0
                                    

Andy's POV

Kapartner ko si Xixi sa activity. So this is my chance para asarin sya. Inexplain nung Prof. yung gagawin. We will choose a song that we can relate with. Nakaharap ako kay Xixi, sakto nakatingin sya sakin. I smiled at her, pero evil smile yun.

Then sabi  ko "Maybe i can help you in choosing a song. Tutal alam ko naman yung pinagdadaanan mo,e. Alam ko kung gaano ka katanga, Xixi, it's been 3 years, inaantay mo parin sya? Tanga ka talaga, haha. Sorry ka na lang kasi, ako yung mahal nya, haha. I told you, matatalo din kita. Masakit ba?".

Nakita ko parang naiiyak na sya, yun yung gusto kong makita. Yun yung gusto kong maramdaman nya. Then napansin ko, parang natulala sya, parang ang lalim nung iniisip nya.

I'll give you a trivia.

Did you know that Xixi the bitch is my ex bestfriend, yeah, you read it right, bestfriend ko yan dati . Kaso sobrang mang aagaw, kaya ayan, ginantihan ko, at sa tingin ko, kulang pa yon, i want to hurt her more, gusto ko maransan nya yung sakit na inagawan ka. Bestfriend ko din dati si Ysha,si Yshang mas kinampihan ang mang aagaw kesa sa inagawan. That's why i hate them.

Ang tagal nyang tulala, so tinawag ko sya, "Hoy Xixi the bitch na mang aagaw, may naisip ka nang song? Right here waiting for you kaya? Kasi diba nga, inaantay mo pa yung lalaking patay na patay sakin? Hahaha! Poor Xixi.".

Nagulat ako kasi sumagot sya, usually kasi di nya ko papansinin.

"Mahal ka nga ni Ace, pero pareho lang tayo ng sitwasyon. Pareho lang tayong nagpapakatanga sa taong sa iba naman nagpapakatanga. I know you still love Ranz, ang I know na alam mo rin na ako parin yung mahal nya. Pero di ko sya ginamit gaya ng panggagamit mo kay Ace. Kaya mas tamang ikaw ang tawaging BITCH kesa sakin. And wala kang karapatan tawagin akong mang aagaw dahil unang-una di sayo si Ranz, pangalawa, kasalanan ko bang mas gusto nya ko kesa sayo?!"

Nainis ako sa mga sinabi nya, i'm going to slap her pero biglang

"blaaaaaaaaaaag!"

Bumukas yung pinto at pumasok sya.

"Mr. Lee, your late!" Sigaw ni Maam kay Ace.

"Sorry, Maam" sagot naman ni Ace.

"We're having an activity, you can join Ms. Park and Ms. Del Mar."

"Yes maam."

Umupo sya sa tabi ni Xixi. Then he asked me, nagpapapansin siguro. "Andy, what are we going to do?" Di ko sya pinapansin. 

"Uhmm, Ace, we're going to choose a song that we can relate with and we will right its message in a piece of paper." Si BITCH yung sumagot. Nagsusulat na ko. I chose the song SMILING FACES SOMETIMES.

Smiling faces, sometimes pretend to be your friend

Smiling faces show no traces of the evil that lurks within(can you dig it? )

Smiling faces, smiling faces sometimes, They don't tell the truth

Smiling faces, smiling faces tell lies and I got proof

Oh Lord yeah...

I once been fooled with her sweet smile. Akala ko mabait sya. Pero napatunayan kong hindi kasi mang aagaw sya.

Love and LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon