Chapter 3
Rency, Rency gising na pinapapunta na tayosa hall, gising ni Mark sa akin.
Anu bay an! Istorbo natutulog yung tao e, galit na response ko.
Rency, anu k aba? Gusto mo bang mabigyan ng punishment late natayo pilit pa ni mark.
Biglang napaisip ako nawala pla ako sa bahay at ang crush kong si Mark ang gumigising sakin kaya’t bigla akong natauhan at dali-daling kumaripas ng takbo papuntang C.R. ng nakatalukbong ng kumot.
Ahm….pasensya na huh, wait lang toothbrush lang ako, sagot ko kay Mark
At sabay kaming pumunta sa hall at lahat sila ay nakatingin sa aming dalawa.
At dahil late kayong dalawa you need to sing us a song as a punishment, sabi ni kuya Harold.
Kaya nahiya kaming dalawa pero kumanta rin kami at pinatugtog ni kuya Harold ang kantang“ kalian by: bryan termulo” kasi alam ni kuya Harold na bisexual ako at siguradong kikiligin ako. Nag duet nga kami sa kanta kahit mejo sintunado ako pero halatang lahat nanagba blush ako habang kumakanta.
Nag-umpisa ang 1st day ng team building namen sapakikinig ng lectures about Leadership and Followership at syempre hindi akomasyadongnakapag focus sa moderator kasi magkatabi kami ni Mark.
Ngunit, dahil antukin si Mark nagsimula na syang pumikit pikit kaya sinimulan kona syangkwentuhan about everything under the sun para lang hindi sya makatulog at para maaliw siya at tawalang kami ng tawa sa buong session.
Ang ganda pala ng sense of humor mo noh? Ang saya mo kasi kausap, complement ni Mark.
Nag enjoy talaga ako sa kwentuhan naten kanina, dagadag pa nya.
Kung alam mo lang mas nag enjoy akong kausap ka, yung Makita ko yung matatamis mong ngiti at yung mga tapik mo sa balikat ko ang lalong nagpapasaya sa akin,bulong ko sa sarili ko.
May sinasabi ka bro? Tanong ni Mark
Wala dude tarana’t mag-lunch na tayo, aya ko pa sa kanya.
Rency, Mark ditto na kayo maupo sabay-sabay na tayo. Tawag ni kuya Harold.
Ako at ang lahat ng officer ay sabay sabay na kumaen sa isang mahabang mesa.
Katabi ko si Lyn sa kaliwa at si kuya Harold sa kanan at sa harapan kosi Mark.
Mark..here oh rice, alok ko kay Mark.
Ayiiiieee….ang sweet naman, biro ng officer from college of engineering.
Oo nga si Rency nagbablush kanina habang kumakanta, dagdag pa ng officer from college of nursing.
Ako nanaman trip niyo guys huh,,nagbablush kayo jan hindi uso sakin yun noh, tanggi kosakanila.
Hayaan mo sila bro, pinagtitripan lang tayo niyang mga yan kasi late tayo kanina, sbi ni mark sa akin .
Alam niyo guys bagay kayo sabay tawa,hahaha, may chemistry kayo kanina at ang saya niyo pang nagtatawanan sa session kanina, biro naman ni kuya Harold.
At dahil likas napalabiro si Mark ay sinakyan nya narin ang biro ngi ba.
Rency eto oh ulam ako na magseserve sayo, alok ni Mark.
Ako na man syempre bet ne bet kaya sumakay narin ako sa trip ng lahat.hahaha!
Bhabe gusto ko ng adobo ayoko ng gulay, tugon ko kay Mark.
Bhabe carefull on your diet ahh, kumaen ka ng veggies makakabuti sayo yan, sagot ni Mark.
Rency: bahabe ayoko….psst kain na, mabilis napigil ni Mark.