Please read the Author's Note at the end :)
-------------
" Jhulien kasi eee " sabay hatak sa nag niya, nasa may gate na kasi kami papasok sa school.
Nag-roll naman siya ng eyes, " Alam mo Monique, maganda ka! Mas maganda ka sakin no! Chos neto! Halika na at pumasok tayo, late na late na kaya tayo. Pasalamat ka at free time natin hanggang 10 no! " at hinila niya ako papasok.
Habang naglalakad kami sa corrido, panay ang takip ko sa mukha ko ng panyo ko, " Akin na nga yan " sabay tago sa bulsa ni Jhulien.
" J-jhulien naman e"
Tiningnan niya lang ako, at tumawa ng sobrang lakas kaya halos lahat napatingin sakanyaa.... at napatingin saakin.
" Ganda ng bestfriend ko no? " at sabay hila saakin sa room.
TSSSSK. PLEASE KILL ME NOW
T^T
Yung maiingay na kaklase ko room at yung room namin na halos pag pumasok ka e parang nasa palengke kana , e ngayon ay nagkaroon ng nakakabinging katahimkan.
" Good morning classmates! " sigaw ni Jhulien at sabay upo,
Ako? Nakatayo sa may gilig ng pintuan
" Transferee ba yan?"
" Chix pare oh!"
" She's like girl version ni Monique!"
" KALOKA! KABOG ANG BEAUTYNESS NATIN LAHAT!"
Aba ang mga taong to, akala nila saakin lalaki noon?! Tskaaaa, tsk, nakakainis ha!
" Uh, miss? Tatayo ka lang ba jan o papasok? Nakakaharang ka ata e " tumingin naman ako sa likod ko at nagulat ako sa nakita ko. Yung 3 magpipinsan na Transfereee.
" Uh.. Sorry " at gumilid ako para makadaan naman sila
Pero napatigil ako ng hawakan ako sa kamay nung Mikel ata to " Hey! It's you! Hi Monique, nice hair ha!' at ginulo niyta ang buhok ko " Akalain mo, nagmukha kang babae hahaha! Hindi ka na bird nested hair, diba Kieffer? "
Tiningnan lang ako ni Kieffer mula ulo hanggang paa at nag smile " You're even prettier today "
*dub**dub*
Sheeeeet laaaaang! Kinikilig nanaman ako ?!!!
" Oh boysss! Umupo na nga kayo at wag niyo pag nasahan ang bestfriend ko " sabay singit at hila saakin ni Jhulien papunta sa gitna,
" CLASSMATE! HINDI SIYA TRANSFEREE OKAY? AND YES, CHIX ANG BESTFRIEND KO! AND YES AGAIN, KABOOOGNESSS ANG LAHAT NG BEAUTY NG BABAE SA SCHOOL NA TO DAHIL LUMABAS NA ANG TRUE INNER OUTER BEUTY GODDESS NG BESTFRIENS KO! KAYA KAYO, MAGLAAAAAWAAAY LANG KAYO. HAHAHAHAHAHAHAHHA " at nagsigawan na ang mga lalaki sa room at ang mga babae nmn e iniripan ako.
Hayyyy. What can possibly go wrong today?
// Lunchbreak
Lunch na, ang bilis nga ng oras e. And FYI ha, kalat na sa buong school ang big transformation ko! At oo, nag total make over talaga ako. Kahapon kasi e , si Jhulien ng black mail. Aish basta! As in super nag bago ang itsura ko. Kahit nga sila mama at papa tuwang tuwa sa bespren ko kasi finally daw may dalaga na sila -______-
Mag-isa ako dito sa room, kanina kasi lumabas ako ng room e ang daming lumalapit na lalaki. Kaya nag pabili na lang ako ng lunch ki Jhulien, pero feeling ko di na ako makakalunch kasi siguro may kalandian nanaman yun.
*sigh* Kinuha ko yung mirror ko sa bag ko, at tinignan ang sarili ko. Ang laki talaga ng pinagbago ko, yung pisngi ko lumabas na yung pagka rosy, yung buhok ko naman nasuklay na, tapos inalis na din ni Jhulien yung pang nerd glasses ko, hind nmn daw kasi malabo mata ko,
" Hayynako Monique, maganda ka daw? Hahaha. "
( Pictuure on the side na tinitingnan niya sarili niya sa Mirror)
" You're beautiful. Really beautiful "
Nabitawan ko yung salamin.*dugdug*
" K-keifer.. Hehehe " nahiya ao bigla kasi, ikaw ba naman makita ng kaklase mo na kinakausap ang sarili mo, ano magaging reaksyon niyo?
Naglakad siya ng papalapit saakin, nasa harapan ko na siya.
" Anong ginawgaw mo dito? Diba lunch na?" at hinarap niya saakin yung upuan na nasa harapan ko at naupo sa harapan ko,
Ngumiti nmn ako " Eh-eh kasi. Busog ako. Hehehe "
Tumawa naman siya at kinurot ang pisngi ko ng super higpit ,
" Aray naman. Para san naman yun" nag smile lang siya
" Hayy ewan ko sayo. Sa tuwing kinakausap kita palagi ka na lang ngiti ng ngiti, nagmumukha kang baliw. HAHAHAHA " ngumite nanamn siya
" Ayaw mo talaga mag lunch?" at tumingin ako sakanya, " Ayoko talaga. Tska, nagtitipid ako e. Haha "
Tumayo naman siya at nilahad yung kamay niya sa harapan ko, yung parang niyaya ako sumayaw.
" Para san yan? Di ako marunong sumayaw uy!" tumawa lang siya
" Come eat lunch with me " tumingin naman ako sakanya ng gulat
" Hind nga ako maglulunch, tsaka diba sabi ko n-- "
Ginulo naman niya ang buhok ko at di tinapos ang sinasabi ko " I know, i know, i know nagtitpid ka. Pero c'mon, i'll treat you "
Hindi na ako nakasagot dahil hinawakan niya ang kamay ko, at hinila na ako palabas ng room. Lumabas kami ng room at dumiretso sa canteen, pumunta kami dun sa may lamesa nila. Nagulat ako nung andun din si Jhulien -_____-
" Kieffer! Kanina ka pa namain hinahanp, mag lunch ka na ! " sigaw naman ni Jed kahit magkalapit lang sila
" Oyyy! Hi be-- T-tekaa. B-bakit kayo magkaHOLDING HANDS?" lahat naman ng tao napatingin samin.
Bigla kong nalis yung kamay ko, feel na feel na ng lola niyo ang HHWW namin kanina n Kieffer. Hahaha.
" Hehehehe, uh.. Joke lang yun " at nag peace sign ako,
Tumawa naman yung Mikel ' 101 pre, 101 " di ko na lang inintindi at tumabi ako kay Jhulien,
" We will not eat here, sa labas kami maglulunch " sabi ni Keffer
" Really? So sabay kayo kakain ng lunch kayo ng bestfriend ko? Charot ha! " sabay tawa ni Mikel at ni Jhulien, nag smile nanaman si Kieffer at napailing na lang ako.
" Tsssss. Go away " napatingin naman kami dun sa nagsalita, kumulo nanaman yung dugo ko.
Sino pa ba yung nagsalita? Yung epal na arrogante! Yung sinabihan ako ng BIRD NEST HAIR -_______-'
" Ahh shut up kierwin" inirapan lang naman siya
" SO AS I WAS SAYING, GORABELLS NA BESTY SA LUNCH NIYO "
" Lunch date mo jan! " tumawa naman si Kieffer at nag wink saakin
*dugdug*
" I'd preffer to call it Lunch Date ' at hinila niya ako palabas ng canteen na hawak-hawak ang kamay ko.
AND AGAIN, I FOUND MYSELF SMILING FOR NO REASON AND MY HEART BEAT BEATING SO FAST.
-------------------------
AN://
10 VOTES PO HA? ANG PLEASE MAG COMMENT NAMAN KAYO =((
THANK YOU NEW READERS, NA APPRECIATE KO KAYO KAHAT, NEW AND OLD READERS =)) Silent Readers, labas labas din pag may time please? =))
I'm trying to make this story good, so I need your opinions <333
XOXO,
Thahappiness :*
BINABASA MO ANG
I'M MR.ARROGANT'S GIRLFRIEND
Ficção AdolescenteAnong gagawin mo kapag ang Baddest Richest and Most arrogant boy ay mainlove sayo? Will you love him back or just make him chase you till the end?