Nam Nữ Thành Đôi Phúc Mãn Đường (part 13)

1.5K 11 1
                                    

 Chỉ là, tay của hắn vừa mới chạm đến chung trà tử, chính là run lên, lập tức đem chung trà tử hướng trung gian trên mặt bàn nhất phóng, quay đầu lại đã đem trong mắt mãnh liệt sắc mặt giận dữ che lại, thay đổi một vẻ tươi cười bộ dáng, tán thành gật đầu đạo: "Ngay cả Hoàng thượng cũng khen ngươi tuệ trung uyển dụng cụ, ôn cung hiền lương, ngươi nay đưa về Tần gia, sẽ phải lấy Tần gia làm trọng..."

Rải rác vài câu, nói là dạy bảo đi càng giống trấn an, liền ngay cả Tần Tranh nghe, cũng nhịn không được ngẩng đầu nhìn hướng Tần Tu Nghi, lộ ra thoáng cái ngoài ý muốn cùng trầm tư đến.

Khâu Thần đáp ứng, lại tiếp Trần thị từ bên ngoài nắm tiến vào nhất cái khay, bên trong bày biện nhất bộ hai cặp châm đan bông tơ hợp tuyến tất, một đôi thanh sa tanh thêu hoa đế giầy giày vải đến, hai tay nâng đưa đến Tần Tu Nghi trước mặt, Tần Tu Nghi nhìn xem điệp được thật chỉnh tề tất, lược lược lộ ra thoáng cái vẻ kinh ngạc, nhưng cũng không nhiều nói, vẻ mặt ôn hoà ý bảo phía sau hắn bà tử tiếp, sau đó cầm một con màu đỏ hà bao bỏ vào trên khay.

Khâu Thần đem khay cùng hà bao giao cho Trần thị, lại cung kính dập đầu, lúc này mới theo Tần Tu Nghi thanh âm đứng dậy.

Lại có bà tử đến, đem cái đệm chuyển đến Lý thị trước mặt, Khâu Thần hành lễ như dụng cụ quỳ xuống, lại cũng không là dập đầu chấm đất, mà là 'Vô ích thủ', tức hai tay đỡ , cái trán cùng tay không kịp , là vì quỳ lạy lễ trung giác khinh hành lễ quy chế.

Lý thị tuy là chính thất, nhưng chỉ là kế thất, thân là chính thất vợ cả chỗ ra con vợ cả con trai lớn dâu trưởng, Khâu Thần lý nên miệng lễ bái Lý thị cái này kế bà bà, nhưng lễ nghi thượng cũng không cần phải nặng nhất, 'Vô ích thủ' loại này chỉ có hình thức không có thực chất lễ nghi cũng đã đủ rồi.

Vô ích thủ nghỉ, Khâu Thần thần sắc đoan chính bình tĩnh nâng lên trên người, từ trong tay nha đầu tiếp nhận Cốc trà đưa tới Lý thị trong tay. Lúc này đây Khâu Thần như cũ cầm khăn đệm lên, xúc tua nhiệt độ làm cho biết rõ, lại là cút ngay nước trôi trà, thậm chí có thể là nấu qua cái ly... Nếu không phải nàng đệm lên khăn, chỉ sợ tay vừa chạm vào đến chén trà sẽ nhịn không được ném văng ra.

Hai tay giơ cái ly, cũng không có cao qua đỉnh đầu, mà là cùng cái trán cân bằng, Khâu Thần cung kính đoan chính đạo: "Thỉnh phu nhân dùng trà!"

Vừa mới Tần Tranh xưng hô đúng là phu nhân, nàng mới sẽ không làm trái với Tần Tranh đi tên gì mẫu thân đâu!

Lý phu nhân trên mặt vẻ mặt lạnh lẽo, lập tức ưu nhã sửa sang thái dương, chậm rãi mở miệng nói: "Tâm vẫn còn thủ mặt vậy. Này đây quá mức gửi tới sức yên. Mặt một khi không tân trang, là cát bụi uế ; tâm một khi không tư thiện, là tà ác nhập ..."

Cốc trà nóng hổi nhiệt độ xuyên thấu qua hơi mỏng khăn tay đã truyền tới trên ngón tay, Lý thị mở miệng lại chính là thao thao bất tuyệt , thế nhưng cõng lên ( nữ huấn ) đến, Khâu Thần mở trừng hai mắt, cố nén đem trong tay Cốc trà nện vào đối trên mặt chữ điền xúc động, hơi mím môi, ta nhẫn!

"... Dùng trất là tư kỳ tâm lý cũng; đứng búi tóc là tư kỳ tâm chính cũng; nhiếp tấn là tư kỳ tâm cả vậy." Lý thị thật vất vả lưng hết ( nữ huấn ), thoáng ngừng lại công phu, cũng không có tới đón chén trà bộ dáng.

Nam Nữ Thành Đôi Phúc Mãn Đường - Hồng Túc (Xuyên việt, cổ đại, chủng điền, hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ