★ chapter 1

246 14 9
                                    

haay.. ang sarap talaga ng hangin dito, malinis na kapaligiran at tahimik---

''NICOLE !!!''

mali pala, akala ko matatahimik na ako dito sa park.

''OH! kailey makasigaw ka diyan.''

''hehe wala lang.''

''naman to, nagmomoment ako dito tas mangugulo ka lang.''

''eh ano ba kasi yang iniisip mo at sobrang lalim ata.''

''may natatandaan lang akong hindi ko ma'alala.''

''ANO!!? may natatandaan kang hindi mo ma'alala? ako ba pinaglololoko mo?

''Ay! ewan tara na nga kain nalang tayong ice cream, KKB (kanya kanyang bayad) ha!!

''putcha ka, kung maka'aya ka, akala mo naman ililibre mo ko, hmmp!

''sus, eto naman niloloko ka lang eh, tara na."

naglalakad na kame ni kailey papunta sa store ng ice cream. Gusto ko kasing kumain ng ice cream ngayon, hindi ko alam kung bakit, basta alam ko gumagaan pakiramdam ko pag nakakakain ako ng ice cream.

''Nicole ano sayo?''

''pistaccio lang saken, oh eto, ikaw na magbayad titingin lang ako ng upuan naten.''

''Osige''

Naghahanap na ako ng mauupuan, medyo maraming tao pero may nakita akong upuan sa bandang dulo, dumeretso na ako dun, pero sa kasamaang palad may naka'sabay akong umupo, isang lalake.

''uhm kuya ako na'una dito''

''Miss last time i check nagkasabay lang tayo ng dating.''

''urgh, ok whatever.''

''tss, pwede naman siguro maki'share diba.''

''yeah, sure''

the nerve, pinagbigyan ko lang tong lalakeng to, wala lang talaga ako sa mood.

''Oh eto na nicole'' sabe ni kailey habang paupo na tumabi saken at biglang napatingin dun sa lalakeng kaharap ko ''Sino to?'' sabay turo sa lalake.

''naki'share lang yan, akin na yung ice cream ko, antagal-tagal mo kase ee.''

''pasensya naman maraming naka'pila ee'' sabe ni kailey saakin at biglang kinausap nanaman yung lalake. ''so, anung pangalan mo?''

''Travis, Travis Xavier'' sabe nung lalake kay kailey.

''Oww, Nice name, ako nga pala si kailey Morgan.'' sabe ni kailey kay travis daw.

''eh, siya?'' sabe ni travis, habang nakatingin saakin.

tss, tinignan ko lang siya at kumain ulit, wala akong pake'elam basta kumakain ako ng ice cream ko. tapos.

''aa siya si nicole mackler.'' sabe ni kailey

so ayun nga nagkwentuhan lang sila, as in sila lang dahil kumakain paren ako ng ice cream, naka'ilang bili na rin ako at medyo nasa mood narin . oooops may nakalimutan ako hindi niyo pa pala ako kilala haha, ako nga pala si Maycee Nicole Mackler tawag saakin ng karamihan ay nicole, minsan tawag ng mga close friend and families ko Mn'm (as in yung chocolate) dahil na rin sa initials ng pangalan ko.

Yung kasama ko nga palang kaibigan ay si Kailey Morgan, childhood friend ko siya, dahil magkaibigan ang parents namen.

''Nicole tara na, gabe na baka mapagalitan tayo.''

nakalimutan kong sabihing magkapit'bahay lang kame kaya madalas kameng magkasabay pag'pasok at paguwi sa school.

''Osige tara na.''

''aa sige travis, mauna na kame ah, see you soon nalang salamat sa time.''  sabe ni kailey kay travis.

lumabas na kame sa store, maglalakad nalang kame papunta sa bahay, walking distance lang naman, kaya hindi narin mahirap.

''Nic mabait si travis no?'' sabe saakin ni kailey

''aba malay ko sayo, kayo yung magkausap kanina eh''

''tss ewan ko sayo, basta feel ko ang gaan ng loob ko sa kanya.''

''hay, nako pumasok kana, bukas ka nalang mag'kwento kung may ikwekwento ka, atsaka sabay tayo pumasok bukas hintahin mo ako ah.''

''ok ok sige goodnight.''

''sige goodnight''

pumasok na si kailey sa bahay nila at pumasok narin ako, nakakapagod din maglakad kahit malapit lang, matutulog na nga ako at may pasok pa bukas.

**********

MAYCEE sa side yiie ganda nya noh!  --->

trolololol~ chapter one palang yan!! wag atat.

haha vote & comment na lang :))

~sparklingthoughts

I won't Give UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon