Part 1 - When We Say

152 4 2
                                    

-- Chapter 1 --

Billy's POV

May gusto ako pero ayaw talaga ng tadhana para samin. Ang gusto ko nga pala ay si Trisha. Pogi ako, sweet, caring kaso mayabang, pero pagdating sa babae, hindi ako nagmamayabang. Naka 12 na girlfriends na ako, lahat yun ako nakipagbreak at isa pa, hindi pa ako napapaasa at nabubusted. Pero ngayon, hindi ko alam kung MU or something kami ni Trisha, ayaw niya kasi akong paligawin. Pero sabi niya mahal niya ako as special someone. Siyempre kahit sinong masabihan nun ay aasa diba?

Trisha's POV

Hi, I'm Trisha, but they call me... Trisha. Haha. I'm small kaya sabi nila cute daw ako, tisay din daw. May mahal po ako, his name is Michael, actually classmate ko siya. 8 months kaming nagsama and we broke up because of someone. And there are times na pinagseselosan niya yung kaibigan kong makulit na si Billy. Uhmmm, Nga pala. May nabalitaan ako kay Billy. Sabi ng mga friends niya na may gusto daw sakin si Billy kaya niya ako kinaibigan -_-" kaya yun, Tinanong ko si Billy pero secret siya ng secret hindi ko naman alam na dahil kinulit ko siya kaya napaamin ko siyang Mahal niya ako. Grabe. Mag o-one year na kaming mag kaibigan but he doesn't even mentioned me about that. Grabe talaga. -_-" Mahal ko rin naman siya as special someone kasi kaibigan ko siya and sometimes he's super sweet and he always PM me sa text na Goodmorning Trish. Lagi kaming nagkikita at tuwing 2 hours break time ng practice namin sa Theatre Showcase ay inaantok ako. Ayaw niya talagang ilapag yung ulo ko sa sahig kaya his lap is always there to be my pillow and his jacket to be my blanket.

Billy's POV

Just got home from school, wala nanamang lesson kasi may practice kami ng showcase. Tinext ko nga pala si Trisha. Sabi ko "Iloveyou" tutal alam niya na naman na mahal ko siya.

==Conversation==

B: Iloveyou:*

T: Nye :P

B: Bakit? Alam ko namang di mo ko love eh :'(

T: Love kita siyempre kaibigan kita, at ang bait mo pa lalo na kanina :">

B: Ah. Buti di nagselos si Michael.

--end of conversation--

Na-cut na kasi unli niya eh. Nag-Online nalang ako baka sakaling Online din siya eh. Haysst, di siya online eh :( Sayang unli ko di sulit kapag di ko siya katext. Simula ng naamin ko sakanyang mahal ko siya, Siya na ang lagi kong signature name sa mga GM ko.

Forbidden Love and Unallowed Fantasy (Broken Hearted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon