Chapter 4: Stalker

39 1 0
                                    

"Andito na po ako!" Sigaw ko pagkapasok ng bahay.
"Oh anak magmerienda ka na. Tapos aalis pala kami ng papa mo mamaya ha?" Napatigil naman ako nang marinig ang sinabi ni mama.

"Huh? Saan po kayo pupunta?" Tanong ko

"May vigil yung isa sa kaibigan ng tatay mo. Sasamahan ko lang. Baka matagalan kami. OK ka lang ba dito?" Palihim akong napangiti.

"Opo! Ok na ok lang ako dito. Huwag po kayong magalala." Sagot ko sakanya.

"Osiya, siya at maghahanda narin kami." Sabi ni mama

Makalipas ang ilang minuto ay aalis narin sila mama. Bago sila lumabas ng bahay ay hinabol ko muna sila

"Ah mama pwede po ba akong pumunta sa internet cafe mamaya?" Tanong ko sakanya

"Oh sige pero huwag magtatagal ha." Yeeeees pumayag si mama

***Internet café***

"Kuya one hour lang po."

"Number 8 ka."

Pagdating ko sa number ay umupo agad ako. Nag log in sa Facebook.

Email: maena_love123@yahoo.com

Password: m*******e

Hahahaha let's start the OPlan look for Albert

Search: Albert My labs
-Albert My Bae
-Albert Ko
-Albert J.R.
-Albert J.R Fan page

Ano bayan ba't ang jeje ng mga tao ngayon. May pa bae bae pang nalalaman. Huh? Albert J.R eto lang yung hindi jeje at may fan page pa. Matignana nga.

Click

Oh! Picture ni Albert!!! Yieeeeee! Ang gwapo niya talaga.

Albert J.R
March 15, 1998
Mary's Academy

Ba't Ang limited ng mga info.
Hmp! Makatingin na nga lang sa pictures. Woooooow! As in wow! Para siyang model. Kahit na may nerd glasses siya.

Scroll

Scroll

Scroll

Scroll

Scroll

Huh? O.o Ano to? Picture ng tatlong bata mukhang masayang masaya sila sa picture nato. Dalawang lalaki at isang babae yung nasa gitna. Pero napatingin ako sa isang lalaki na pinaka matangkad. Mukha siyang anghel kung nakangiti. Ang cuuuuute. Bakit parang pamilyar sila? ah! Ewan! Maprint nga to.

***Pagdating sa bahay***

Yes! Naprint ko yung picture. Hahahahaha Ginawa ko na ang evening rituals ko tapos pumunta nako sa dream land.

Kinabukasan pag dating ko sa school, ay hinanap ko kaagad si Mr. Right

Hanap

Hanap

Hanap

Habap

Ha--- Oi! Andun siya sa may field. Hahaha palihim akong pumunta sa may gilid niya. Kaya kita yung half ng mukha. Naktungo lang kasi siya. Hihihi tinitignan ko siya ng palihim. Bakit ang pogi niya parin kahit na natutulog siya. Gumalaw siya ng kaunti. Kaya napatingin ako sa kabilang side. Natulog na lang ulit siya.

***Recess time***
Pagkatapos ng klase hinanap ko ulit si Albert. Pero hindi ko siya makita na saan kaya naghanap ulit ako.

Hanap ulit

Hanap ulit

Hanap ulit

Hanap ulit

Hanggang sa mapadpad ako sa library. Hmmmm hanap hanap at

AYUN! Sawakas nakita ko narin siya.Nandun siya sa isang sulok nagbabasa , kumuha ako ng libro at tumabi sakanya. Hihihihi palihim nanaman akong napatingin sakanya. Ang seryoso niya. Nilabas ko ang ball pen at papel ko na nasa bulsa ko. Drinawing ko siya kahit hindi ako magaling. Para naman kapag naging kami ibibigay ko sakanya tapos malalaman niya na ngayon palang gusto ko na siya. Hihihihihi (๑• . •๑)

Stalker na kung stalker pero gusto ko talaga siyang makita at makilala.

"You're just not a clumsy perason but you're also a stalker?" Dahan dahan akong napatingin ako nang magsalita siya, tinago ko kaagad ang papel sa bulsa ko.

"Patay." Bulong ko

***Sabi ni Wynwyn***
Helloooo. Sana nagustuhan niyo po. Sorry dahil late update medyo busy sa school at nagka conflic churva yung part nato.Salamat din po sa pagbabasa.
●v●

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Bestfriend's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon