Talking about our ex.
Her: Ah. Kaya pala naging kayo ni Lane Lol.
Me: Don't even go there.
Her: Mahal ka niya. Bat ang manhid mo? O wala ka talagang pake?
Me: Says the one who broke his heart first.
Her: Look Tati, this is not about me and Lane.
Me: Well the heck this is not about me and Lane either.
Her: Tati. Please. I know you're smart enough to understand what my point is.
Me: And I'm not that stupid enough to believe in your lies.
Her: Naalala mo pa nung kayo pa? Sobrang proud na proud siya kasi may girl friend siyang katulad mo. To the point na gustong gusto ka na niyang ipakilala sa parents niya pero hindi niya magawa kasi alam niyang magagalit ka kasi hindi pa kayo legal sa parents mo.
Me: Stop reminiscing the past. It won't change the fact that both of you cheated on me.
Her: Oh God Tati! LANE LOVES YOU! HE NEVER CHEATED YOU! It was his parents decision.
Her: Hindi siya nawawalan ng time sayo. Kahit 12 na ng gabi tinetext ka niyang magreply. Highschool student ka. Iba yung schedule niyo. Pero gumagawa pa rin siya ng paraan para makausap ka.
Me: Stop it.
Her: Bumalik siya ng Canada. Yun yung time na nakipagbreak ka sakanya just because hindi siya nakapagreply sayo. Nung June pumunta siya diyan sa Bulacan. Oo pumunta siya. Pero hindi niya sinabi sayo. Pagkauwi niya dito wala siyang ibang bukambibig kung hindi ikaw lang. Dine-describe ka niya samin na kesyo sobrang ganda mo daw, madalas ka niyang makitang tahimik. Palagi niyang sinasabi "Yes! Nakita ko na future wife ko!"
Me: Seriously?!
Her: Seriously. Tati you've been together for one year and many months! Do you think maniniwala akong naka move on ka na?
Me: I've already moved on. It's been eight fucking months since we broke up.
Her: Ang swerte mo. Ang swerte mo may nagmamahal sayo ng ganun. Ang swerte mo mahal ka ng taong mahal ko.
Me: This is all your fault!
Her: I know that's why I begging for your forgiveness.---
Intense? Totoong convo yan.