"Let the LA BATTALA Party Rock Begin !!!"- rinig na rinig sa naglalakihang speaker na nagkalat sa buong campus nila ang sinabing iyon ng MC.
"Oh my gosh !!! bilisan nyo naman maglakad pwede ?"-inis na sigaw niya sa dalawang kaibigan niya ngayon na ang daming pagkaing dala.
Last day na ng CETCS College Week nila, at ngayon nga ay patungo na sila sa open field ng university nila kung saan ginaganap ngayon ang battle of the band kasabay na ang party para sa mga students.
"Bakit ka ba nagmamadali Lyr ?"-napatigil siya sa lakad-takbo at hinarap ang dalawang kaibigan.
"Umaasa na naman sya na makikita niya si Nade, haha."-asar naman ni A, ang bully niyang friend.
"Haha, Asa pa more!"-asar na din ni G at nag-apir pa talaga ang dalawa.
"Tsss, ang supportive nyo talagang mga kaibigan no ? kaya MAHAL na MAHAL ko KAYO !"-sarcastic na sabi niya pero, mahal nya naman talaga itong dalawang to kahit sobra ang pagkamaldita.
Anyway, hindi naman masama ang umasa no ? kahit halos three years na akong umaasa na mapansin ng lalaking yun, though hindi naman sya ata inform sa existence ko, haha, Simula First year College crush ko na Serenade Elizalde [AN: oo ELIZALDE proud JSL here !!! haha],he was third year College that time, Engineering student, kadepartment ko hihi, doon ko sya unang napansin, last day din ng college week namin yun, tumutugtog sya sa stage kasama ang banda nya, ang SEXY LIPS,oo yun talaga ang pangalan at totoo naman talagang sexy lips sila, gwapo sila lahat ng kabanda nya lalo na sya kaya hindi naman talagang impossibleng ma-attract sa kanya, nung una akala ko attracted lang talaga ako sa kanya, kasi magaling kumanta, gwapo, matalino, at campus hearthrob talaga, pero as time goes by, naging hobby ko ng tumambay sa bench na nakaharap sa building nila at inaabangan sya, mag-instalk sa fb nya, makisali sa fans club nya sa school at outside the school din, gumawa ng love letter at ilagay sa locker nya, at nung grumadweyt sya, doon ko narealize na hindi lang simpleng paghanga ito, mahal ko na sya, ang saklap lang dahil one-sided lang haha, pero okay lang, dahil love is not selfish naman eh, it's a give and take, but of course it's a free will, walang pipilit sayo.
"Magge-guest ba ang SEXY LIPS ngayon ?"-napabalik sya sa kasalukuyan ng marinig ang tanong ni G na iyon.
"Last year nag-guest na sila di ba ?"-tanong din ni A.
"I hope so..."-wala sa sariling sabi niya at nagpatuloy na ulit sa paglalakad papuntang open field.
Simula ng grumadweyt sina Nade, last College Week na lang ulit niya nakita ito, ang alam nya nadisband ang SEXY LIPS dahil mas pinagtuunan ng mga ito ang career ng mga ito.
"Dun tayo malapit sa flat-form stage."-hinila niya ang dalawa, buti na lang at inaawit pa lang ang university hymn nila kaya hindi sila masyadong pansin, matapos makahanap ng pwesto ay sakto namang namatay na ang ilaw, agad na nag-ingay ang mga students na kadepartment nila.
"Alright, kalma guys, pwede na kayong maupo."-MC, tulad ng nakagawian ay nagsi-upo na sila sa damo, sa flatform stage ay naka-ayos na ang drumset at mga mic, pilit na sinisilip niya ang likod ng make-shift stage, may hinahanap ang mga mata niya pero napayuko na lang siya ng ang makita ay ang pamilyar na mga mukha ng mga classmate niya at kadepartment nila.
"Ano, nandyan ba ?"-napalingon siya kay A na nasa kaliwa niya at nasa kaliwa naman nito si G, umiling na lang siya.
"Okay guys, let's all enjoy our last day of our CETCS College Week! *sigawan* don't hold back ! *sigawan* party like there is no tomorrow! *sigawan* raise your hand! *sigawan* Clap, Jump and Dance! *sigawan* orayt orayt kalma, let's all be drawn to the musics. And like what I said, expect the biggest surprise of your life kasi bigatin ang mga guest band natin *sigawan* hindi ko na patatagalin let's welcome our first contestant, from the College of Computer Science, the XOXO Band !!!"-MC