Chapter 2

96 2 0
                                    

**Jane Pov**

Bwisit talaga yung babaeng iyon kala mo naman ang ganda niyang tao. Gabi na ako makauwi sa bahay namin pero bakit ang dilim ng paligid sa loob ng bahay. Hinahanap ko yung switch ng ilaw pero di ko talaga makita.

Pero may isang lalaki binuksan ang ilaw kaya nagkailaw na ang paligid. May tumambad sa akin na puno ng ballons at may cake sa table at sigawan ang lahat tao sa loob ng bahay.

"Happy birthday jane!" - all people

Mapapaluha na ako dahil sa surprise nila. Oo nga pala birthday ko nga pala. May nagabot sa akin ng flowers ang boyfriend kong si Bryan Richard Faulkerson. Artista kong boyfriend one year na kami magkasama matagal tagal na rin. Kaya strong parin ang relationship namin.

"Nagabala pa kayo" - me

"Syempre. Ito ang special day mo noh. Oh! anung yari sayo bakit nagkaganyan ang mukha puro pasa" - Bryan

"Kasi may ng away sa akin. Doon sa baclaran sabi ko lang naman 150 pesos ko na lang bilhin ko ang damit pero ayaw niya. Gusto niya 200 daw kaya yun sinampal at sinabutan niya ako di na ako lumaban para di ako pumunta sa pulis" - me,
Niyakap niya ako. Ang galing ko talaga mag palusot para yung babaeng iyon mawala sa baclaran at mawalan siya ng paninda. hahahaha.

**Maria POV**

Umaga na pala. Kaya magbangon at maehersisho para malakas ang pangangatawan ko. Pinuntahan ko mo na ang standee ni Bryan at niyakap ko at hinalikan.

"See you later my batman" - me,

Naligo na ako para feeling good today nasa mood ako ngayon di tulad kahapon ang sama ng  mood ko. Parang pusa na di makakain. Lumabas na ako ng cr at nagbihis na ako. Sumaya sayaw mo na ako para pang pa good vibes yehhey!

"Maria pumunta ka nadito kakainin na!" - rose,
Sumigaw na si mama Kasi kakainin na kami.

"Nandyan na !" - me,
Sigaw ko rin kay mama

Pumunta na ako sa kusina para kumain pero bigla akong hinarang ng kapatid ko.

"Ate! Kakausapin kita, bakit parang ang saya saya mo today?" - juliana,
Hay! Grabe talaga itong kapatid ko parang matanda kong magtanong sa akin.

"Wala. bakit masama?" - me

"Di naman masama ate. Kasi para kang baliw sayaw ng sayaw diyan tapos para kang kinagat ng bubuyog sa puwit kong makahalumpasay diyan sa sahig" - juliana

"Tigilan mo akong babae ka" pinisil ko ang cheek bone ni juliana ang chubby niya ang taba kasi ng kapatid ko. Ako lang mapayat sa pamilyang ito. Ampon ba ako TT______TT

"Kakausapin kita ulit ate mamaya" - juliana,
Parang may pagbabanta tong batang ito ang sama ng tingin sa akin eh.

"Ma. Anung ulam natin ma mukhang masarap ah" - me,

"Hotdog at ham mo na ang ulam natin ngayon" - rose

"Ma ang sarap, kain na tayo ma" - me,
Umupo na kami ni mama at ng kapatid kong parang matanda kaysa sa akin kung makatitig sa akin parang may gagawin masama sa akin. Kaya di ko na lang siya tinitignan.

**Juliana POV**

Nacocoruse ako kay ate parang may ginawa siya sa loob ng kwarto, mamaya tatanong ko ito si ate.

"Ma!, tapos na ako" - me

Si ate natapos ng kumain kanina pa, nahuli ako sa pagkain ko kaya pinuntahan ko si ate habang nanonood siya ng teleserye ni kuya Bryan. Napaupo na ako sa upuan, tinabihan ko si ate.

"Kakausapin nga kita ate anu ba ang pinaggagawa mo doon sa loob ng kwarto" - me

Di ako kinakausap ni ate busy sa panonood kaya naghahanap ako ng paraan para makausap niya ako. Kinuha ko ang remote sa upuan pero nahunaan ako ni ate sa pag kuha. Alam niya kasi ang gagawin ko kaya kinuha niya agad ang remote.

Ang boyfriend kong ArtistaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon