Chapter Three: Gandalf's side

14 0 0
                                    

Chapter Three : Gandalf's side

Naboboring na ako dito. Bakit kasi ang tagal nung hinihintay namin ? Ang mas malaking tanung ee bakit ako pa ang sinama ?! Bakit hindi nalang si Kumag ?

Si kumag ? Malalaman niyo rin kung sino un. POV ko to kaya ako dapat ang magpakilala tutal wala naman akong ginagawa ..

Ako si Gandalf Walker. Gwapo, mayaman at higit sa lahat ay habulin ng babae at bakla . Inaamin ko yan lahat dahil wala na akong magagawa kung ganun talaga ang bigay ng Diyos at syempre may dahilan lahat ng bagay.

Kung gusto niyong malaman ang ugali ko ee malalaman niyo rin . . . wag kayong excited haha

Kadalasan ang mga katulad kong pinagpala ay masama ang ugali . . . totoo yun!!!

Pero hindi ako . . . ang bait bait ko ee haha

Siguro nagkakatotoo lang yang mga kadalasang yan pag hindi ko kilala at hindi ko feel ang isang tao . . yung mga taong sa tingin ko ee may balak ng masama sakin at natural lang yun diba?!

Ou mayabang ako . . .

Pero

pero . . .

Mayabang na ba talagang sabihing gwapo ka, mayaman at habulin?! totoo naman kasi . . .

About naman sa lovelife ko . . .

ahm . .  

.

May girlfriend ako at mahal na mahal ko yun . . . Ma - - -

Aw ingay . . . Ang lakas ng tawanan ng mga matatanda dito . .

Next time nalang ulit ako magkukwento . . .

Wait

Wait

Wait

Yung naputol kong sasabihin dapat kanina ee kokompletuhin ko muna . . .

May crush ako ngayon at kaklase ko siya . . . Sayang hindi ko nakita ngayon araw dahil umabsent ako para dito . . . Si Mama akasi . . .

Tama talaga ang pagkukwento . . .

naiihi narin ako . . . dami ko kasing nainom na juice . . . paano ba naman melon flavor . . Favorite ko hahahahaha

" Excuse me po . . . San po CR niyo dito? lalabas na po kasi " sabi ko dun sa matandang babae habang hawak ko yung dapat hawakan haha . . 

. siya at may ari nung bahay na to . . .

" hahahaha . . . Mang Nes samahan mo nga po siya sa CR " tumatawang sabi nung matanda . . . nakakatawa ba itsura ko . .

" Opo Madam " yung Mang Nes

" Dito po Sir " sabi ulit nung Mang Nes habang tinuturo yung direksyon kung san yung CR . . . nakasunod lang ako sa likod niya ...

Ang laki rin ng bahay nila ha . . .

( SA CR )

Umiihi ako ng biglang magring ang yung phone ko . . .

( Playing: kay tagal kitang hinintay )

Pinabayaan ko lang . . . Alam ko namang isa sa mga tropa ko lang yun ee . . . mag aaya lang siguro mag bar yung mga yun . . .

tapos na akong umihi at hugasan ang dapat hugasan . . . saktong tapos narin yung pag ring nung phone ko . ..

Tinignan ko kung sino . . . si Drew pala . . . tawagan ko nga ng masabing hindi ako pwede ngayon . . .

riiiing riiiing riiii ---

" oh pare . . . . bakit ka napatawag?? " tanung niya . . . seryoso to?!

" ee kung ipasalvage kita ng malaman mo kung bakit ako napatawag . . . " pilosopo kong sagot hehe

" hahahahaha tumawag pala ako para ayain kang mag bar haha " sagot niya . . hahaha loko ka ha . . haha

" aa . . hindi ako pwede " sabi ko sabay baba

" hahahahaha " tawa ko . . . parang baliw lang . . wala namang nakakatawa . . .

tmawag ulit pero sinagot ko . .

" sabing hind ---- " pinutol yung sasabihin ko . . .

" Nandito yung crush mo " sabi niya . . . seryoso??

" wee? talaga? sa tambayan ba? sige sunod na ako " sunod sunod kung tanung sabay baba ulit ng phone hahahaha

haha yung crush ko!!! anung ginagawa niya dun . . . sino kyang kasama niya?!

may nagtext . . . hindi ko binasa . . . pero alam ko kung kanino galing . . . galing kay Drew . . .

Ano kayang idadahilan ko kay Mama . . . siguradong magagalit yun ee . . .

Alam ko na!!!

riiing riiin ---

" Ma . . .pasensya na po pero una na po ako . . . tinawag pa kasi ako ng kalikasan . . . sorry po . . . bye po " sabi ko . . . si Mama nakasigaw pero pabulong . . . alam niyo un hahaha . . 

hahahahaha epektib pero galit . . . lagot ako nito bukas . . . dibale makikita ko naman si crush

( SA BAR )

" Aray " si Drew ... kinutongan ko . . . paano ba naman niloko ako . . . bwisit to . . . lagot pa tuloy ako bukas nito . . .bwisit talaga . . .

" sabi mo nandito?! bwisit ka talaga " sabi ko habang walang tigil sa pagbatok sa kanya . . . badtrip to

" Aray . . . nagtext ako ha . . . sabi ko joke lang . . . alam ko kasing ito ang aabutin ko hahaha " sabi niya baliw talaga to . . .

" Gago . . . uminom nlang tayo at treat mong bwisit ka " sabi ko kay drew at itinigil ko na ang pagbatok sa kanya .. tumatawa lng ee

" hahahaha sige lang ... nkakalimutan mo atang bar namin to hahaha " sabi niya . . . ou nga pala

" hahaha . . . basta crush ha hindi mabiro!!! haha " sabi ni Josh

" ou nga ee hahah " sibi ni Manuel

" hahaha " tawa nilang tatlo

" bugbugin ko kya kayong tatlo?! " sabi ko . . . mga pang asar tong mga to . .

" sige . . . isusumbong ka namin kay Francesca " sabay sabay nilang sabi . . abat nakakasundo msyado tong mga to . .

" sige isumbong niyo " sabi ko

" hello Francesca . . . si Gandalf --- " si josh . . . tinawagan na pala si Francesca . . . girlfriend ko . . . inagaw ko

" hello babe . . . kamusta ka? aa lowbat phone ko kaya nakitawag lang ako . . . ou bye iloveyou " sabi ko

" Gago ka?! " sabi ko kay josh sabay hagis ng phone niya sa kanya . .

" bakit? aayain ko lang naman siya dito ha " sabi niya ng nakangisi . . .

" hahahahaha " tawa nung dalawa

" Gago!!! " sigaw ko sa kanila

" hahahahaha CHEERS " silang tatlo . . . masyado akong pinagkakaisahan ng tatlong to ha . .

 ___________________________________________________

 Picture po ni Gandalf yung nasa side 

Coz you've got that one thingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon