Epilogue

14.8K 442 29
                                    

I silently watched children play from afar  while im busy touching my stomach na halata na dahil lumalaki.

"Till when will you hide from me Prime" agad na nanigas ang katawan ko ng marinig ang boses na nagsalita na kahit kelan ay hindi ko makaka limutan.

"Hunter" bulong ko sa hangin at dali daling tumayo patakas.

Pero may malakas na kamay ang humablot sa kamay ko
"Nice try baby" seryosong sabi ni Hunter at obvious na nag pipigil ng galit.

Napatingin ako sa mukha niyang pagod na pagod. Pumikit muna siya bago nag salita

"Why did leave me?" Nasaktan ako sa Hinanakit na nasa boses niya. Pero at the same time napaiyak din ako ng maalala ang rason ng pag iwan ko sakanya

" Hindi ko naman sinadya ang mga sinabi ko eh, pero pinalitan mo na ako agad" agad akong kinabig payakap ni Hunter at hinalikan ang tuktok ng ulo ko.

"No baby you were wrong, where did you got that idea na pinalitan kita?"

Huminga muna ako ng malalim bago nag salita " i called you, i was about to tell you something, but i heared a womans voice from the backround"

Naka tingin lang naman sakin si Hunter at maya maya ay biglang tumawa ng malakas.

Oh how i love seeing him laugh

"That was a wedding coordinator" parang pinag bagsakan ng langit at lupa ako ng marinig ang sinabi niya.

"Y-youre g-getting m-married?" Umiiyak na sabi ko

"Yeah, and im planning to ask her today" mas lalo akong napaiyak ng hindi manlang ako makakita ng pag dadalawang isip sa mukha niya.

"Then why are you here?" Tanong ko sakanya

"To ask you" nagulat ako ng biglang lumuhod si Hunter sa harap ko at may nilabas na box mula sa bulsa niya at tiningnan ako mata sa mata

"You may know me as your boss and the guy you stole a kiss from, but me? I already know you for more than 4 yrs, i always visit at my dads company just to see a glimpse of you, i always do that for 4 yrs, pero nahihiya akong magpakilala sayo. So when you kissed me that day at the shop i instantly accepted my dads offer of being a substitute of him, para na din makilala kita. So when something happened to us i was like ' eto na ang pinaka hihintay ko, shes mine at hindi ko na siya papakawalan' so im sorry for being so possessive because ive waited 4 yrs just to have you, and natatakot ako na baka may umagaw sayong iba mula sakin"

Gulat na gulat ako sa rebelasyong nalaman ko kaya napa tutop nalamang ako ng bibig at umiyak.

"So now, i have the chance hindi ko na to papakawalan" huminga muna siya ng malalim at parang kabado na binuksan ang box sa nanginginig na kamay

"Primerose Monteverde, will you be officially my property?"

Wow ha? Sa lahat ng nag propose siya lang talaga ang iba ang tinanong -_- maloko nga

"What if ayaw ko" seryosong sabi ko.

Mukhang nagulat naman siya sa sinabi ko pero agad ding napangisi.

"I already have my mark in you kaya wala ka ng kawala" sabi niya and motioned my tummy.

Alam  niya?!

"Tss pa special ka talagang lalaki ka! Oo na papakasalan na kita!"

Napasigaw ako ng bigla niya akong yakapin ng mahigpit.

"I love you Prime" bulong niya sa tenga ko at hinalikan ako.

" i love you too" humihikbing sabi ko.

"Stop crying baby, i only wanna see you cry while begging for my mercy on bed"

Agad kong napalo sa dibdib si Hunter ng marinig ang sinabi niya.

Tsk i guess im stucked with this pervert Forever. But anyways i dont mind. Mahal ko naman siya eh.

-Possessive diaries 1 end-

WATCH OUT FOR THE NEXT POSSESSIVE DIARY ILL JUST POST THE UPDATE ABOUT THE NEXT STORY ON NEXT CHAPTER

R E A D

V O T E

C O M M E N T

F O L L O W M E

Hunter Natividad ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon