Hay hndi ko akalain na babalik dito si lolo galing America. At kaya pala sila umuwi dto dhl sa b-day ko next month.
Habang kina ka usap ko ang aking sarili ay hndi ko na pansin na nandito pala sa Tabi ko si Charles na kikinig sa mga pinag sasabi ko.Charles: Shai oo nga pala ano na ang balak mong gawin ngayon nandito na ang lolo mo?
Me: hndi ko pa nga alm e dapat hndi malaman ni lolo na hndi talaga kta boyfriend kpag nalaman nya na hndi kta bf nku baka ipatapon na nya ako sa America o kaya ipakasal na nya akong tuluyan duon kay lee na un.
Charles: huwag kang mag alala shai hndi ko hahayaan na malaman ng lolo mo na hndi talaga tyo mg bf at gf dpat palabasin ntin na tyo talaga para hndi mag duda ang lolo mo sa atin.
Maya maya after nmin mg usap ni Charles ay pinatawag ako ng lolo ko
Lolo: shai apo may ma gaganap na party sa next month para sayo at inbitahan mo ang boyfriend mo na si Charles para maipakilala natin sya sa mga kaibigan ko.
Me: ahh gnun po ba lolo.
Lolo: oo apo para malaman na ng mga kamag anak natin na may boyfriend kana.
Me: eh lolo hndi ba pwede na huwag na lng tyo mag paparty ok na lng po ung simple lng mas ok na po iyon ayoko po nag masyadong bongga ung party ko.
Lolo: hndi pwede na hndi ka may karoon ng malaking party kasi ikw lang ang nag iisang apo ko na babae kaya dapat lng na mag karoon ka nag party sa ayw at sa gusto mo ay mag kakaroon ka ng party na iintindihan mo ba apo ang sina sabi ko sayo?
Me: opo lolo.
After nag pag uusap nmin ni lolo ay nag pasya na ako na matulog na kasi ina antok pa ako at ma aga pa ang pasok nmin bukas.
Pero maya maya ay may kumakatok sa pintuan mg room ko at pag bukas ko ay si Charles pala ang kumakatok sa pintuan ko.
Me: oh Charles bakit gasing ka pa nag ganitong oras?
Charles: hndi pa kasi ako ina antok eh ?
Me: ahh gnun ba diba ma aga ang pasok ntin bukas.
Charles: oo nga eh shai gusto mo bang manuod tayo ng movie habang hndi pa ako ina antok.
Me: ok cge binuksan ko ang TV at DVD at na nuod kami nag movie na korean drama na ang title ng movie na un ay Heartstrings.
Habang na nunuod kami nag movie ay biglang nag salita si Charles.
Charles: shai. Alm mo bang nung mga nakaraan kong mga naging girlfriend ay hndi nila ako masabayan ung mga hilig ko sa kpop kaya hndi kami nag tatagal nag bbreak up agad kami.
Me: ahh gnun ba alm mo charles kaya hndi rin ako nag kakaroon nag boyfriend kasi hndi nila rin masabayan ang hilig ko sa kpop oo nga madami nga akong nanliligaw sa akin pero wlang tumatagal na manliligaw sa akin kasi hndi nila rin masabayan nila ang mga hilig ko sa kpop. Kaya nga nag papasalamat ako sayo kasi na iintindihan mo lahat ng hilig ko sa kpop siguro nag kaya nag ka kilala tyo kasi may dahilan si lord kung bakit tyo pinag tagpo nag landas. Kung ano nmn un ay nag papasalamat ako sa kanya kasi na kilala kta Charles.
Charles: ako rin nmn shai nag papasalamat ako sayo kasi na kilala kta siguro nga tama ka shai may dahilan talaga si lord kaya nag tagpo ang landas natin at masayang masaya ako kasi na kilala ko ang isang babae na madaldal at napakabait na kaibigan sa akin kahit na hndi mo pa ako lubusan na kilala ay pumayag kang maging kaibigan ko at pumayag ka rin na patulugin mo ako dito sa bahay mo kht ngayon palang tayo nag kakilala.
Hndi ko alm shai kung bakit napakagaan nag loob ko sayo kahit ngayon pa lang tayo ng ka kilala.
Me: alm mo ba charles ayoko sa lahat kapag binigay ko ang tiwala ko sa isang tao sana pahalagahan mo un alm mo ba may tiwala ako sayo sana huwag mong sirain ang tiwala na binigay ko sayo bukod sa mga kuya ko sayo lng ako ng titiwala pa.
YOU ARE READING
Ms. kpop meets Mr. kpop
Romancepaano kung mag tagpo ang landas nag dalawang tao na parehong mahilig sa kpop pusible bang ma inlove silang dalawa sa isa't isa nag dahil lng sa pareho sila nag hilig sa kpop at madami silang pag kaka pareho ng ugali at eto pa hndi nila ina asah...