CHAPTER 5

13 0 0
                                    

 '' ANOTHER DAY..

ANOTHER NORMAL DAY..

AND THIS IS MY HEAD STARTS . ''

pakanta kanta lang ako habang naglalkad papuntang school. nagtataka kayo kung baket ako naglalakad ?

uhmmm.... welll... 

wala lang :) hehehe basta natripan ko lang maglakad papasok :P tsaka ansarap sa pakiramdam ng malamig na hangin )

'' I'LL BE GOING..

HOME ~ HOME ~ AND I'LL SEE YOU SOON..

WE'LL GO ~ NICE TO KNOW YOU.

WHEN WILL I SEE YOU AGAIN ? ''

( ang kinakanta po niya ay Leap of faith by HALE )

***

nasa classroom nako at discuss lang ng discuss yung prof namin.

nung breaktime na, hindi nanaman makaksabay sakin si Marie kase may pupuntahan daw siya sandali.

papasok na ako ng cafeteria nung bigla kong natanaw sila Andrew at Ivy kasama ng mga friends nila. siyempwe bumili muna ako ng pagkain ko. at naghanap ng mauupuan.. pinipilit kong hindi tumngin sa knila.

pag minamalas ka nga naman. katabi pa ng table nila yung natitirang bakanteng upuan. tss.  lakd kalang Nica. basta wag kang titingin sa kan--

* toooogssshh * ( poor sound effect hahaha )

'' ooopss ! sorry . lalampa lampa ka kase ehh.. ''

guess what ?pinatid lang naman ako ng bruhang Ivy na yon. tsk. ano pa bang gusto niya ? nasa kanya na si Andrew ahh !!

umayo ako at hinarap siya.

'' ano bang problema mo ?! nasayo na si Andrew ahh ! ano pang kailangan mo ?! ''

'' uhnmmm ? let me see.. wala ! actually wala akong kailangan sayo. trip lang talaga kitang pahirapan :) ''

'' alam mo Ivy. wala akong panahon sa mga insecurities mo. kung wala kang magawang matino sa buhay mo.. ''

naglalakad na ako palikod ng hawakan niya ang braso ko

'' what ?! kung wala ako magawa sa buhay ko .. ano ? ''

piniglas ko ng malakas yung braso ko para mapabitaw siya. at tumama yung kamay niya sa table. huh ! buti nga

I grab the juice in the table then..

* splassshh *

'' wooooow '' mga students yan

'' OH . MY . GOOOOSSSHHHH ! how dare you ! ''

'' kung wala kang magawa sa buhay mo...

PAKA MATAY KA NA LANG ! ''

tatalikod na sana ako ng hawakan ni Andrew ang braso ko.

'' Let go ! nasasaktan ako ! '' i told him but instead he look at me in the eyes and i saw anger in his eyes.

bakit ganito ? mas masakit ang nakikita ko kesa sa paghawak niya sa braso ko. wala lang ba talaga ako sa kanya ?

'' alam mo ? wala akong paki alam sa nararamdaman mo. pero kung may gagawin ka pa ulit kay Ivy. ako makakharap mo ! ''

natulala ako sa sinabi niya

'' oh look . such a loser. kawawa ka naman girl. alam mo kase ? dapat sa simula pa lang hindi ka na umasa na mamahalin ka talaga ni Andrew * smirk * masakit ba ? well.. etoh mas masakit ''

* paaaaakkk *

'' para yan sa juice na tinapon mo sa kin ''

at umalis na sila. ako naman nalalakad na palabas sa cafeteria habang nakayuko at umiiyak .

grabe. sobrang sakit

sobrang sakit ng puso ko T___T bakit ganito ? wala naman akong gnawang mali sa kanya.

bakit kailangan niya ako ganituhin ?

'' Oh etoh ! '' may nakita akong panyo. inangat ko ang ulo ko para makita kung sino ang taong nagbibigay ng panyo sa akin

'' oh ano ? tutunganga ka nalang ba diyan ? o kukunin mo itong panyo ? '' kinuha ko yung panyo saka humagulgol ng iyak

cguro isang oras na akong iyak ng iyak. bago ko napagpasiyahang tumahan

'' oh ano ? tapos ka na ? ''

tumango lang ako bilang sagot

'' buti naman. iyakin ka pala. tss ''

i gave him a glare.

'' haiixxxt. thank you ''

'' thank you for what ? binigyan lang naman kita ng panyo ehh . alam mo ? dapat hindi mo iniiyakan yung gagong yun ! ''

'' i know that . but masakit talaga '' nagsisimula nananman mamuo ang mga luha sa mata ko

'' sige umiyak kapa para iwan kita dito !''

agad ko naman pinunasan yung luha ko.

'' yan ! much better. alam mo kase. ou masakit nga yung ginawa niya pero. di mu ba naiisip na ikaw lang yung nagmumukang tanga kasi habang ikaw nagluluksa sa mga ginawa niya. siya naman nag eenjoy makita kang nasasaktan at nageenjoy din siya na wala ka kaya dapat ganun din gawin mo. mag enjoy ka din kahet wala siya. pakita mo na mas better kung wala siya sa buhay mo ''

'' a-uhmmm ( nkakashock nman mga sinasabi netoh -___- ) may ganito ka palang side ? ''

tumingin siya sakin na parang naiinis

'' so-sorry pero alam mo ? tama ka ! dapat hindi ko na siya intindihin kasi hindi naman niya ko iniintindi ''

naglakad na siya palayo sa akin kaya nagulat ako

'' oy ! wait ! san ka pupunta ? ''

'' tapos kana mag emote kaya aalis na ako ! andrama mu para kang tanga ! pati tuloy ako naabala  ''

natigilan ako . aba ! loko toh ahh ! di ko naman sinabi na samahan niya ako .

'' ang bipolar mo ! nakakains ka !! ''

tumalikod na ako at nagsimula ng umuwi.

dumaan muna ako sa OH MY YOGURT  at kumain ng kumain ng ice cream yogurt nila. uhmmm chalap chalap !^___^ dito ko ibubuhos lahat ng feelings ko ngayon !

'' Mike . ano gusto mong toppings ? ''

Mike ? baka ibang Mike naman yun. marami namang ´Mike sa mundo ahh ! nagpatuloy nalang ako sa pagkain .

'' uhmm Miss ? pwede bang maki upo dito ?''

oh my gosh ! that voice ! nilingon ko siya and tama nga ! si Mike Hilton nga ! and..

O___________O

'

' IKAW !? '' sabay na sabi namin nung anghel daw ? tss 

god !! lagi nalang akong nashoshock sa story na toh !!

'' Magkakilala kayo ? '' tanong ni Mike

'' uhmm no Mike. uhmm lets have a seat na '' eeewww pabebe ang boses =.= pachicx tsk !

oh great ! just great ! wala nabang mas sasama pa sa araw na toh ? T___T

A/N: yehey ! chapter 5 na. ano kayang mangyayari kila Nica, Mike at nung anghel daw ? hehehe abangan yan sa next chapter :)

Ang Magulong Love Life ni NicaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon