Chapter 2.
Cait POV>
Nauna ng pumasok sila Ken at Oly. As usual lagi nalang akong iniiwan pero sanay na rin akong iwan.
Nakasakay akong jeep papuntang school. Malayo layo ang school sa bahay nila Ken, kung saan ako nakikitira.
Nang makita ko na ang napakalaking gate ng eskwelahan na pinapasukan ko, nagpara na ako. Ayoko namang lumagpas pa tapos maglalakad. Ayoko maglakad noh. Sa ganda kong 'to.
Nagpa-in ako sa handbook proof na pumasok ako. (Isa sa mga kabaduyan ng school)
Pagkatapos magpa-in ay agad akong pumunta sa locker para makuha ang gamit ko sa locker.
Hinanap ko na rin sa pila si Oly at Ken.3rd year H.S kami. Bata pa noh? Ganyan naman talaga hahaha. Expect the unexpected.
"Oh? You're late again." pambungad ni Oly ng matagpuan ko na sila.
As usual PDA na naman ang dalawa, painggit much >.<
"Grabe?! 5 minutes pa naman e. Tyaka iniwan niyo kaya ako noh!!" pagrereklamo ko.
"Ang kupal mo kasing kumilos." sabat naman ni Ken.
"Sabat ka ng sabat hindi ka naman kausap." Sabi ko sabay dila sakanya.
Nagsimula na ang flag ceremony tapos pakanta kanta tapos exercise tapos akyat room na.
/fast forward/
Ito na naman mag-isang umuuwi paano ba naman ako magjowa magmall daw. Tinanong pa nga ako ni Oly kung gusto ko sumama syempre sagot ko ayaw. Una, para na rin magdate sila. Pangalawa, mabitter lang ako sa dalawang yun noh. Kaderder lang. Pangatlo, madami pa akong assignment na gagawin.
Nang makarating sa bahay nila Ken nagbihis ako tyaka sumilip muna sa facebook.
Isa ako sa mga fictional character (isa sa mga character sa wattpad na may account sa facebook) . May in-OP ako, may story siya tapos may ka M.U. na galing sa story.
May nagpop ibig sabihin may nag message. Binuksan ko yung message at galing ito kay Zakier (Ka-M.U sa in-OP ko sa story)
"Hi babe." Lang ang message nito agad naman akong nagreply ng "Hello." Tyaka nag-out na rin.
Matutulog muna ako. Nakakapagod din mag-aral noh. Nakakastress pa sa school. Kaloka hahahahaha. Akala mo pati ulo mo duduguin e sa sobrang sakit, madalas. Minsan nga gusto ko ng iuntog sarili ko sa sobrang sakit kaso mukha naman akong tanga nun kapag nagkataon.
-later-
BINABASA MO ANG
Just For You
Teen FictionKapag mahal mo ang isang tao lahat gagawin mo, lahat isasakrapisyo mo para sakanya, lahat gagawin mo para lang mapasaya mo siya, lahat ibibigay mo para lang hindi ka niya iwan pero sapat na ba 'to para sabihin na mahal talaga tayo ng isang tao? Ito...