Introduction

16 1 0
                                    

Author's Note:
Hey guys!, ito po ay isang fan fiction story of KathNiel.
Ito po ang cast:
Kathryn Bernardo as Abigail Santiago(abby)
Daniel Padilla as Matthew Spencer(matt)
James Reid as Emmanuel Spencer
Nadine Lustre as Iya Casiraghi
Liza Soberano as Pia Enriquez
Enrique Gil as Drake Montegrue
MAIN CAST☝️☝☝

ABBY'S POV:
He's just so perfect.... Pero minsan nakakainis na talaga... He flirts with girls and stays with them for a while and then breaks them... That's him, that's my bestfriend. Alam nyo ba yung feeling na hindi kayo, pero feeling mo ikaw yung mahal nya.
Sabi nga ni Iya "Sobrang friendly naman ng crush mo tuloy hanggang friends lang kayo(painis na tone).
Kaya pag may dinidate sya na ibang babae parang may part ng puso ko yung nasisisra, nawawarak at nasasaktan eh alam ko naman sa isip at puso ko, walang kami. Pero nung 8 years old palang kami, he made a promise pinromise sakin ni Matt na pag lumaki kami, kami. Pero hindi pala ganun, siguro nakalimutan na nya yun sa dami ng girls na dinidate nya, tutal that was like 8 years ago......

He's my first kiss, my first crush and my first bestfriend at school. He's my firsts....

KNOCK!!!    KNOCK!!!
Ang aga-aga may kumakatok na agad sa kwarto ko, usually naman hindi ganito, mga 12:00 am pa may kakatok sa kwarto ko, but it's still 6:30 am

Pag tingin ko si Pia lang naman pala yun. Ang aga talaga nun magising. 'Kala ko, magsho-shopping tayo?'sabi nya. 'Pero yun pala kung sino yung nag-aya sya yung hindi pa naka-handa'sabi ni Pia.
'Sorry na po madam, alam mo naman sinamahan ko pa si Matt kagabi diba?sabi ko.
'Kelan mo ba sasabihin sa kanya yung talagang nararamdaman mo para sa kanya?sabi ni Pia.
'Hindi ko pa kayang sabihin sa kanya, baka kasi ito rin yung dahilan ng pagtatapos ng friendship namin'sabi ko.
'O sige, ikaw bahala' sabi ni Pia.

Nagtoothbrush na ako at naghilamos na rin ako, naligo na rin ako at nagbihis kasi nga pupunta kami ni Pia sa mall.

Natulala ako bigla sa bintana habang inaayos ko yung sapatos ko.
Iniisip ko lang kasi kung saan ba talaga nagsimula yung pagkagusto ko kay Matt.

'Ikaw na ba si Mr. Right? Ikaw na ba love of my life? Ikaw na ba yung icing sa ibabaw ng cupcake ko? Si Mr. Right ka ba?' sabat ni Pia.
Sa gulat ko kay Pia halos atakihin ako sa puso.
'Si Matt yung iniisip mo no?'taning ni Pia
'Hindi kaya, Iniisip ko lang kung ano bibilhin sa mall' sabi ko.
'Wehhh??? Pag ganyan kasi yung pagkatulala mo, iba na yung iniisip mo, hindi reality kung hindi, imagination' sabi nya.
'Ewan ko nga sayo! Tara na!' sabi ko.

Author's Note:
Sana po magustuhan nyo ang aking new story. Please don't forget to vote at pag hindi pa po nyo inaadd itong story na ito marami po kayong mamimiss na twists and turns na mangyayari sa buhay nina Matt at Abby.
-NiksNikola

Mr. RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon