Pagkadating namin ni Pia sa mall, maraming tao sale kasi sa lahat ng mga stores dito.
Bumili ako ng dalawang pares ng shoes, 1 pair of two piece at mga shirts at shorts rin.
Plano kasi naming mag Boracay nina Pia, ako, Matt, Iya at Drake. It's been a long time kasi since nag vacation kami.Tutal malapit na magtapos yung school year namin its about time para magplano kami ng vacation namin.
Since kindergarten palang kaming 5 na yung magkaibigan, si Iya matagal nang may crush kay Drake. Kaya ngayon nagkatuluyan na silang dalawa. Si Pia naman away ng away sa boyfriend nyang si Carlos, that's why kaming dalawa lang ni Matt yung walang seryosong relationship.For now kasi ayoko pang magkaboyfriend pero pag si Matt yun ay, sigurado, magye-yes ako sa kanya😅......
Tinawagan ako ni Matt.
'Abby? Where are you? I need your help' sabi nya.
'Nandito kami ni Pia sa SM, bakit?' sabi ko.
'Binreak ako ni Karen😭' sabi nya.
'Yung 5 months mong gf?' sabi ko.
'Oo, punta ka dito sa bahay' sabi nya.
'O sige, papunta na ako' sabi ko.
Tapos binaba na nya yung phone nya.'Pia, kailangan ko nang umalis' sabi ko.
'Bakit naman? Si Matt yung kausap mo no?' sabi nya.
'Oo kailangan ko na syang puntahan' sabi ko.
'Okay magkita na lang tayo sa bahay nila Iya mamaya, ok?' sabi nya.
'Okay,bye' sabi ko.Pagdating ko sa bahay nina Matt, nagmano ako kay tito at tita bale, parents ni Matt.
Pinuntahan ko agad si Matt sa kwarto nya which is nasa dulo na corner doon sa second floor nila.
'Abby!(mahina na weak yung boses) may lagnat ako, hindi ako maaasikaso nina mommy, aalis sila eh' sabi nya.
'Okay, ako na munang bahala sayo' sabi ko.Kumuha ako ng bimpo at extra clothes nya, tapos kumuha rin ako ng maliit na maliit lang na batsa at nilagyan ko yun ng tubig. Pinunasan ko yung katawan nya which is no problem for me, kasi pag umiinom ng alak si Matt ako yung nagaayos sa kanya.
Nung nakatulog na si Matt, umalis na ako. Pupunta pa kasi ako sa bahay nina Iya, ngayon kasi namin i-bubook yung flight namin papunta sa Boracay. Hindi tuloy kami kumpleto kasi, si Matt hindi sumama. Eh di sina Pia, Iya, Drake at ako lang pala doon.
*PAGDATING KO SA BAHAY NINA IYA*
Nakaupo silang lahat sa sofa, asusual nagkukwentuhan, nanonood ng tv.
'Hi everybody!' sabi ko.
Bumati rin sila.'So, kelan ba tayo aalis?' sabi ni Iya.
'Well, kung kelan man, dapat vacation na' sabi ni Drake.
'Sa October 15 na yung vacation natin, so, how about sa November 3 tapos sa November 6 na lang tayo uuwi, 3 days and 3 nights' sabi ni Pia.
'Sure! Why not?' sabi ko.Everyone agreed on Pia's plan.
After we ate dinner, I went home agad kasi may pasok na bukas. At pag di pa ako umalis sigurado chichikahin nanaman ako nila.....Pagdating ko sa bahay namin, nagshower na agd ako, then nagbihis na rin ako sa pajamas ko.
Masakit lang talagang isipin na, kinausap ko si Karen about their relationship with Matt a few weeks ago, she promised na hindi nya sasaktan si Matt, pero she lied.
Author's Note:
I hope you liked this chapter as much as I like to write it for you guys. The next chapter will be, Chapter 3- Being with you is great.
-NiksNikola
BINABASA MO ANG
Mr. Right
Teen FictionSa love... Dapat handa kang isuko ang lahat nang meron ka para sa kanya... Pero minsan darating ang pagkakataon na magkakahiwalay kayo dahil sa kontrabida. Paano mo nga bang malalaman na sya na si Mr. Right mo? Hanggang saan mo sya kayang ipaglaban...