Hana's POV
Alam mo ba yung feeling na yung boyfriend na minahal mo for 7 years ay nakita mong may iba? Tapos sinabi pa niya na mas mahal niya yung babae at nakikipagbreak na siya sayo?
Masakit.
Sobrang sakit. 6 hours na akong umiiyak dahil dun sa walanghiyang lalaki na yon. Sabi ng mga kaibigan ko, hindi ko dapat sinasayang ang mga luha ko dun sa basura na yon. Pero kahit anong gawin ko lalo ko lang naiisip na sa kanya umiikot ang mundo ko.
Kaso mahal ko siya pero hindi niya ako mahal. Ganon lang kasimple.
Mas mabuti pang tapusin ko na ang buhay ko.
Bye.
--------------------------------------------------
*Hospital*
Author's POV
Kasalukuyang umiinom ng kape habang nakikinig kay Oha Asa ang isang doktor na nagngangalang Midorima Shintaro sa kanyang office. Siya ang isa sa pinaka-magaling at pinaka-bata na doktor sa buong Japan. Pero hindi lang isa rin siya sa pinaka-POGI! >///< Kahit saan siya magpunta ay tinititigan siya ng mga babae,lalaki,bakla,tomboy,butiki,baboy! Ganon siya kapogi! Lalo pa siyang pinakagwapo ng glasses niya. *nosebleed* O siya bago pa ako magsabi ng kung ano ano bumalik na tayo sa story.
--------------------------------------------------
Shintaro's POV
Oha Asa: Maraming mangyayari sa mga Cancers ngayon. Isa na don ay ang mamemeet niyo ang true love niyo! Yieee! Kinikilig na yan~! Pagwapo at Paganda ka ngayon ah! Ehem- Back to the topic, hindi man masyadong maganda ang first meeting niyo. Mag-aaway kayo asaran at kung ano ano pang kachurvahan. Pero sa simula lang yon kasi sa next few days makakapag-focus ka na sa love life mo~ at magsisilbi ka ring savior niya! Yay! Congrats sayo at may lovelife ka na din! Buti ka pa TT__TT Anyway, ang lucky item mo for today ay isang gold bar!
Pfft-- Muntik ko pang matapon yung kape ko!
Gold Bar?!? San lupalop naman ako kukuha non?!?
Oha Asa: Pero kung isa kang poorita at walang pambili ng Gold Bar tumabi ka na lang sa isang Leo at mas better kung yayakapin mo siya~! Malay mo yung Leo na yun na pala ang soulmate mo!
Leo....? Sino ba ang kilala kong Leo? Wala naman yata eh -_______-
*knock knock*
"Dr. Midorima, kailangan po kayo sa Emergency Room."
Pagkasabing- pagkasabi ng nurse agad na akong tumakbo sa ER. Sa mga gantong pagkakataon kailangan kong maging handa physically and mentally. Every second is crucial.
Pagkarating ko sa ER nakita ko ang isang babae. Maganda siya at maputi. Agad ko siya nilapitan at chineck ang Vital Signs. Tsk. Humihina ng humihina ang pulso niya. Sinimulan ko ng gawin ang mga dapat gawin para maligtas siya. (A/N: Di ko kasi alam kung ano yung ginagawa nila. Di ako doctor :P Hahaha.)
--- After xx minutes ---
Thank God at na stabilized na namin ang pulso niya.
"Dalin niyo na siya sa room niya. Susunod ako mamaya." sabi ko sa mga nurse.
Pag-alis ng mga nurse tinignan ko ang data ng babae kanina.
'Hana Uruwashi. 24 years old. Japan. Naniniwala sa kasabihan na ang batang masipag paglaki ay pagod!'
Pano pa nagkaroon ng kasabihan dito sa data? O.O Eh naghihingalo na nga siya kanina.
"Umm, nurse bakit may kasabihan pa dito sa data niya?"
BINABASA MO ANG
Fixing a Broken Heart (Kuroko no Basket - Midorima)
Fanfiction|| Midorima the Doctor || Hana Uruwashi was a very cheerful girl. But her whole world fell apart when she caught her boyfriend for 7 years cheating on her. She then tried to take her own life saying that she had already lost its meaning. But will a...