Author's POV
Hindi naman talaga magsasanay si Adam, alam ni Adam na tapos na ang pagsasanay niya magmula ng nakuha niya ang kapangyarihan ni Cal, ang magagawa niya nalang ngayon ay maghintay na lumakas ang mga kasamahan niya na alam niyang kayang bantayan ang likudan niya sa oras ng pangangailangan.
Hmm, i guess i will go to the nearest city near to me and have a night there.-Adam murmured while walking on the road and look at the whole city, this city is not as big as Eternal City, but not small as the Nightfall City.
When Adam take a step on the city, he easily get all the attention, his unusual sword and his god like appearance is enough for them to get their full attention, everyone is giving him a way because of the unknown feeling of superiority coming from him and easily pass all of the people from that city and go to the other side and see an inn, he go there and everyone look at him, hindi na bago kay Adam ito, kahit pa sa Eternal City na kilala silang lahat, malayo ang lugar na iyon sa Eternal City at alam niyang nasa kabilang ibayo siyo na nahaharangan ng malaking karagatan kaya hindi na siya magtataka kung ang pangalan niya o ng mga kasama ay hindi pa dito umaabot.
Hello, is there any slot for reservation in your inn?-Adam ask at inn keeper at mabilis namna itong tumango.
Yes, there is a slot.-Keeper said at tumingin naman si Adam sa paligid.
Can you give me a room that there is a bath and all the thing i need?-Adam ask at tumango naman ito.
That would be 50 silver pieces.-Keeper said at inabot naman kaagad ni Adam ang halaga na sinabi ng babae at ibinigay naman sa kanya kaagad ang susi.
The room is in the stairs, the last room.-Keeper said at tumango naman si Adam at pumunta naman kaagad duon at pumasok inilapag niya sa isang sulok at kanyang armas at isinara ang kwarto niya nagtangal din siya ng kanyang kasuotan at naligo kaagad.
Nagpupunas si Adam ng kanyang buhok at nakasuot siya ng isang short lang at wala pang pantaas at nakaramdama siya ng kakaibang saya ng nakarinig siya ng kaluskos sa kanyang pintuan kaya inilapag niya ito at lumabas ng mabilis at hawak niya na kaagad ang isang babae sa leeg at nakataas na sa lupa.
Who are you, what do you want?!-Adam said at mabilis itong tinulak sa pader at ang babae ay naghihingal at tinatapik ang kamay ni Adam at binitawan niya naman kaagad ito at napaluhod at huminga ng malalim dahil sa kakulangan niya ng hangin.
That's rude to pin a girl in the wall you know.-She said at tumaya.
Yeah it's true, but is is rude to scout a room when someone is staying there.-Adam said at hindi nito tinangal sa dalaga kaya biglang kinabahan ang dalaga.
Well, you can rend a high class room and the Keeper said to me, i just simply want to ask if you are an adventurer and invite you.-She said at tumango naman si Adam.
Then pardon to my rudeness a while ago, and yes i am an Adventurer, what kind of job are you asking anyway?-Adam ask at tuamyo naman kaagad ang babae na merong ngiti sa kanyang labi.
Then we can talk about it in the dining area, what is the sound of 30 minutes and we will meet at the dining area in the inn?-She ask at tumango naman si Adam at bumalik na sa kanyang kwarto sinara niya na ang kanyang kwarto ng nakita niyang lumakad na ang babae paalis sa pasilyong iyon.
Tinignan ni Adam ang kanyang sarili, isang simpleng kasuotan lang ang kanyang suot at kinuha niya alang ang kanyang ispada at lumakad na papunta sa sinabi ng babae, ng makarating siya duon ay mabilis niyang inikot ang kanyang mga mata at at tinignan ang buogn lugar mabilis niya naman na natanaw ang dalaga at pumunta na duon, napansin naman siya kaagad ng dalaga at ngumiti ito.
BINABASA MO ANG
From the Night Fall
AdventureOnes upon a time, there is a child that live in the land that the light never be seen, only infinite darkness, countless stars and the moonlight is the one he always see, only the strongest survive in a secret dark land that only those who live in...