***
"Eww. Ang pangit nya."
"Onga e."
"Pano kaya yan nakapasok dito?"
"Tamuuuh. Tas, diba pangmayaman lang dito?"
Bulong-bulungan ng mga ETCHOSERANG FROGLETS dito sa WSU. Mas kilala bilang Wolsely State University, which my parents own.
By the way, I'm Jesarie Daniela Castro. At nerd ako. Yea. Kailangan e. I don't want too much attention kasi.
Well, I have a bestfriend & an oh-so-loving boyfriend. Si Monique Angelie dela Vega ang bff ko at si Drake Santa Ana naman ang boyfriend ko.
"ELLA CASTROOOOOO!!" Speaking of. -.- Oo. They know me as Ella Castro. Di naman nila kailangan malaman na ako si JD. (Kilala si Daniela as JD nung di pa sya nerd.)
"Hi, bhesy!!" Nakangiting bati ko.
"Have you seen Drake? I really need to see him. If you do, can you tell him I was looking for him?" biglang tanong nya.
"A-ah. D-di pa, pero sige." sagot ko nalang.
#FastForward#
Andito na ko sa bahay. Still thinking about what Monique said. Tss. I'm just paranoid. Maybe.
*Kinabukasan
Pagdating ko sa school ay nagukat ako ng makita si Monique kasama sina Kate & Friends. Ang Mean Girls dito. Lumipat sila galing Seo Univ. Grrr. Lumapit ako sakanila.
"Bhesy," tawag ko sakanya. But instead, inirapan nya ako.
"Bhesy, anong problema??"
"Angelique, ( Combination of Monique & Angelie ) do you know her?" Singit ni Kate.
"Ofcourse not, dear! Move away, nerdy." Maarteng sabi ni Monique saka ako binuggo.
Ghad. What's happening?
#That Afternoon#
Habang naglalakad ako, nakita ko si Drake na hinahalikan si "Angelique" sa pisngi.
Dali-dali akong lumapit.
"Why, Drake?" Tanong ko.
"Sh*t. Ella, I can explain." Sabi nya
"No need, Drake. And Angelique, I hope youre happy with my trash." I said then walked out.
Author's Pov
Kinabukasan ay nagbago si Ella. Pumasok sya sa school bilang si JD. Sinabi na din nya na sya si Ella. Nagulat ang lahat, hindi nila inaasahan na ang inaapi-api nila ay si JD Castro.
Naging campus queen sya. Inapi-api nya sina Angelique. Tiniis nya iyong dahil may rason sya kung bakit nya ito ginawa kay Ella.
Isang araw ay nadatnan ni Ella si Angelique na nagbabasa sa gilid ng hagdan. Sinipa sya ni JD sa likuran na dahilan ng paghulog nya sa hagdan. Pagtama ng ulo nya sa sahig ay bigla iyong nagdudugo. Hindi iyon pinansin ni JD at nagdirediretso sya sa silid.