chapter 2: dreams

6 0 0
                                    

Kian's POV

Nakakasilaw naman.
Unti-unti kong minulat ang mga Mata ko.
And a breathtaking view welcome my eyes.

Wow as in wow na wow

Napakaganda ng lugar. May waterfalls pa. At ang daming mga  bungang-kahoy sa paligid.
Sa  gilid ng tubig may mga malalaking bato .
The water were sparkling like diamonds under the rays of sun.
Tumingin ako sa tubig napakalinaw niya super.
Makikita mo ang ilalim.
The pebbles under it have different colors.
Kumuha ako ng sample para matitigan ko ng mabuti.

Takte. Mga gem stones to, ah?
Baka naman  kaya fake?

Tinry Kong kagatin.
Tunay nga. Ang dami naman nila.
Ang liliit nga lang. Pero nakakayaman siya, as in. Pwede kayang kumuha?.

May ruby, sapphire, amethyst, emarald..super dami.

Pero teka, anong lugar ba to?
Nilibot ko ang mga mata ko sa paligid. Nahagip ng mata ko ang isang hagdanang bato. Actually, mga flat na stone siya na nakalutang sa ere.

Ang astig. Nilipatan ko 'to at pumuwesto ako sa ilalim ng isang nakalutang in bato. Wala ngang nakatukod. Puwesto naman ako sa harap nito. Then, suddenly bigla nalang umangat ang batong kinatatayuan ko. At magkasingtaas na siya ng batong nakalutang. Wow, ganito pala ang feeling nang lumilipad.
I took a step on the other stone. Ganun lang ang sequence.

Hanggang as marating ko na ang tuktok. Tinrace ko ang pinagalingan ng tubig sa falls. And I found out that it came from the root of a very big rainbow tree.

And i discovered na umiihi pala ang mga puno. At ang lakas nilang umihi, ha? 
Infairness, nakakagawa ng falls.

Its really a fascinating tree. Ang mga dahon niya ay iba't-iba ang kulay.
Lumapit pa ako ng maigi.
Isa siyang Hybrid tree?
Pwede din palang maging hybrid ang puno, noh?
Kasi kung titignan mong maigi, iba't-ibang dahon pala ang nakadikit sa mga sanga ng puno. Para siyang pinagsamasamang mga puno.
And it create a beautiful creation. Nasa ganda niya hindi muna gugustuhin pang tumingin sa iba.
Ang dami naman atang trivia dito.

*krack* I heard a strange sound.

*krack*

Pinakiramdaman ko ang paligid.

KYAAAAAAAHHHH.....

May pumulupot sa paa ko. May kung ano sa ilalim ng tubig na pilit na humihila sa kin pababa.

Ano bang nangyayari?
Nababahala na ako.

Ang kaninang maala salamin na tubing ngayon ay lumabo na at unti-unting  umitim.

Tapos pataas ng pataas na ang lebel ng tubig.
Tapos
Tapos....

WAAAAAAAAAAAAAhh.....

*boogsh*
*kablag*

Ouch...

"BABY ARE YOU OK? ANONG NANGYARI? SINONG NANAKIT SA'YO--"

Sunod-sunod na tanong ni mama.
Paranoid naman masyado ang nanay ko.

" Ok lang ako ma."

Tinulungan ako ni mama tumayo. Nahulog kasi ako sa kama. Tapos yung kumot na kapulopot pa sa legs ko. Nahirapan akong tumayo.

(๑•́ ₃ •̀๑)(˙_˙)\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )\(-_- )

And weird naman ng panaginip kong yun.

Ilang araw ko na ring napapanaginipan ang lugar na yun.

"HOY!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ANO TITLE?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon