Jionne's POV
K. Late na nanan ako tae naman oh.
Iniwas iwasan at nagcocold mode kasi ako kanina. Pagusapan ba naman ako sa coffee shop.
They said na di daw kami bagay ni Zeke.
Tssk. Malamang may ibang gusto siya.
We already denied it, ano pang gustong ipalabas ng mga tao?
Harap-harapan mga te?
Since last week ko pa nakita yung Ilaw na yun, ang saya ko kasi di ko nakita yung pagmumukha nyang bulok. Kaso lang wala na yung big plan koooo.
Ang sarap pa naman inisin parang bakla. OMG! What if bakla pala siya?
"Psst. Jionne!" napatingin ako kay Isla. [Ay-la]
"Oh?"
"Pumasok na ulit sila, L. Hectic schedules kasi e."
"What the hell?" What is she thinking? Kailangan ko nang update? For fck's sake, I'm not their fan!
"Oh. Makareact ka ha! Sabi ko na nga ba there's something going on between you and L."
"There's nothing going on. Duh! I'm not interested sa kanya."
"Unfortunately, my cousin and I witnessed the love scene last week."
"Love scene? Yuck."
"Yep. You and L. Ikaw ah! Kung ano-ano iniisip mo, bruha ka!"
"Really?!" Di ako makapaniwaka dito sa isang 'to. Bigla bigla nalang akong pinupush kay Ilaw.
Actually pinupush nila ako sa taong bagay DAW sa akin.
NBSB kasi ako. Tssk. Ano namang masama dun, right? I'm only 18.
This ain't a fairytale.
Akala na daw nila lesbian na ako kasi wala akong nakaka date. Kaya if they find someone na mukhang papair up, yun sineset up kami.
Gumagawa sila ng paraan para ma ship ako. Ilang beses ko nang sinabi na wala akong pake sa mga boys na yan.
"I want the whole story! I'm waiting." Wala akong nagawa kundi ikwento lahat nang pangyayari last week.
Habang nagkwekwento dumaan sila Ilaw at si Shawn.
Bigla- bigla namang naghiyawan yung mga tao.
Nang nakasalubong nila kami, he stared at me with the 'im gonna kill ya' look.
I stared back with the 'go on bitch' look.
"Ahem. Ahem. What was that?" sabi ni IU
"Tssk. That jerk." Kumain kami ng cake sa Topsy-Turvy kanina bago ako umalis.
"See ya later." sabi ko sabay takbo papunta sa art class.
---
Nakakainis.
Bakit ba kasi kailangan pang magpaint ngayon?!
Unfair naman sa nga walang talent pagdating sa pagpaint.
Kaya ito ako ngayon nagpapaint ng isang puno. HAHA samantalang yung iba portrait ng tao or landscape.
Biglang may pumasok--
BINABASA MO ANG
[Myungyeon] Relationship Status: It's Secret
Teen FictionDare, ang rason kung bakit sila pinagtagpo ng tadhana. They fell in love with each other without knowing it in the middle of their so called game the falling game and the pretend game. They learned each other history, secrets and thoughts. They lean...